Dự án cải tạo Quốc lộ 6 đoạn Ba La - Xuân Mai ra sao sau một năm rưỡi thi công?

TPO - Với chiều dài 21,7 km, Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 6 đoạn Ba La - Xuân Mai có mục tiêu mở rộng lòng đường từ 2 làn xe lên 4 - 6 làn xe với tổng mức đầu tư hơn 8.100 tỷ đồng. Toàn bộ dự án giờ ra sao sau một năm rưỡi khởi công?
Dự án cải tạo Quốc lộ 6 đoạn Ba La - Xuân Mai ra sao sau một năm rưỡi thi công? ảnh 1

Dự án cải tạo, nâng cấp QL6 có chiều dài 21,7 km, bắt đầu từ nút giao Ba La (quận Hà Đông) đến thị trấn Xuân Mai (huyện Chương Mỹ), tiếp giáp với huyện Lương Sơn (tỉnh Hòa Bình).

Dự án cải tạo Quốc lộ 6 đoạn Ba La - Xuân Mai ra sao sau một năm rưỡi thi công? ảnh 2

Từ mặt cắt đường hiện có rộng từ 6 - 10 mét, tuyến đường sẽ được nâng cấp, mở rộng lên 50 - 60 mét, tương đương 4 - 6 làn xe.

Dự án cải tạo Quốc lộ 6 đoạn Ba La - Xuân Mai ra sao sau một năm rưỡi thi công? ảnh 3

Trên tuyến có 7 cầu đường bộ và 1 cống hộp; 4 nút giao chính gồm nút giao Ba La (giao với Quốc lộ 21B), nút giao với đường Vành đai 4, nút giao với đường trục Bắc - Nam và nút giao với Quốc lộ 21.

Dự án cải tạo Quốc lộ 6 đoạn Ba La - Xuân Mai ra sao sau một năm rưỡi thi công? ảnh 4

Đặc biệt, đoạn gần khu vực bến xe Yên Nghĩa, dự án có giao cắt với đường Vành đai 4 cũng đang gấp rút thi công của Hà Nội.

Dự án cải tạo Quốc lộ 6 đoạn Ba La - Xuân Mai ra sao sau một năm rưỡi thi công? ảnh 5

Trong 4 nút giao này, riêng nút giao Ba La được thiết kế đồng mức. 3 nút giao còn lại là khác mức. “Dự án có tổng mức đầu tư hơn 8.100 tỷ đồng, nguồn ngân sách thành phố Hà Nội với thời gian thi công từ năm 2022 đến 2027 (5 năm). Trong đó chi phí giải phóng mặt bằng hơn 5.000 tỷ đồng; chi phí xây dựng và thiết bị hơn 2.947 tỷ đồng

Dự án cải tạo Quốc lộ 6 đoạn Ba La - Xuân Mai ra sao sau một năm rưỡi thi công? ảnh 6

Đoạn qua thị trấn Chúc Sơn (huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội) đã hoàn thành ở một dự án trước kia.

Dự án cải tạo Quốc lộ 6 đoạn Ba La - Xuân Mai ra sao sau một năm rưỡi thi công? ảnh 7Dự án cải tạo Quốc lộ 6 đoạn Ba La - Xuân Mai ra sao sau một năm rưỡi thi công? ảnh 8

Từ mặt cắt đường hiện có rộng từ 6 đến 10 mét, tuyến đường sẽ được nâng cấp, mở rộng đến 60 mét, tương đương 4 đến 6 làn xe.

Dự án cải tạo Quốc lộ 6 đoạn Ba La - Xuân Mai ra sao sau một năm rưỡi thi công? ảnh 9Dự án cải tạo Quốc lộ 6 đoạn Ba La - Xuân Mai ra sao sau một năm rưỡi thi công? ảnh 10

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội, đến thời điểm hiện tại Ban đang tập trung thi công đoạn qua địa bàn xã Phú Nghĩa và xã Tiên Phương (huyện Chương Mỹ) với chiều dài khoảng 3 km.

Dự án cải tạo Quốc lộ 6 đoạn Ba La - Xuân Mai ra sao sau một năm rưỡi thi công? ảnh 11

Toàn bộ dự án có 2 cây cầu lớn phải thi công là cầu Mai Lĩnh và cầu Tân Trượng, cầu Mai Lĩnh hiện chưa tiến hành thi công mở rộng do vướng mắc trong khâu giải phóng mặt bằng. Trên ảnh là cầu Tân Trượng đang tiến hành thi công các hạng mục trụ cầu.

Dự án cải tạo Quốc lộ 6 đoạn Ba La - Xuân Mai ra sao sau một năm rưỡi thi công? ảnh 12

Dầm cầu Tân Trượng được đúc tại chỗ để phục vụ lắp đặt trong thời gian tới.

Dự án cải tạo Quốc lộ 6 đoạn Ba La - Xuân Mai ra sao sau một năm rưỡi thi công? ảnh 13

Điểm cuối là khu vực thị trấn Xuân Mai, nơi giao cắt với đường Hồ Chí Minh. Toàn bộ dự án đặt mục tiêu sẽ hoàn thành vào năm 2027.

Tin liên quan