Độc đáo bản độ BMW F800 GS “khó định nghĩa” tới từ Pháp

Có thiết kế "lai tạp" từ nhiều kiểu dáng, chiếc "TrailRider X-Over" độ từ BMW F800 GS gây ấn tượng bởi vẻ đẹp đầy chất cơ khí.
Độc đáo bản độ BMW F800 GS “khó định nghĩa” tới từ Pháp ảnh 1

TrailRider X-Over là "tạo phẩm" của 2 người Pháp: Charles-Henrick Gaurier tới từ hãng lốp Avon và Thierry Marie - một "bậc thầy" về chế tác các chi tiết nhôm. Chiếc xe được đặt hàng bởi hãng lốp Avon để quảng cáo cho dòng lốp TrailRider mới của hãng.

Độc đáo bản độ BMW F800 GS “khó định nghĩa” tới từ Pháp ảnh 2

Nhìn vào TrailRider X-Over, rất khó để có thể định nghĩa chiếc xe được "độ" theo phong cách nào, khi nó vừa có nét của cafe racer, bobber và scrambler.

Độc đáo bản độ BMW F800 GS “khó định nghĩa” tới từ Pháp ảnh 3

Chiếc F800 GS sau khi độ đã chỉ còn giữ lại động cơ, vành xe và gắp sau. Mọi chi tiết khác đã được "chế" lại hoàn toàn.

Độc đáo bản độ BMW F800 GS “khó định nghĩa” tới từ Pháp ảnh 4

Không chỉ có vẻ đẹp ấn tượng, TrailRider X-Over còn có trọng lượng chỉ 155 kg. Kết hợp cùng động cơ 85 mã lực/86 Nm, chiếc xe đem lại khả năng vận hành cực thú vị.

Độc đáo bản độ BMW F800 GS “khó định nghĩa” tới từ Pháp ảnh 5

Chi tiết nổi bật nhất của chiếc xe đó là hệ thống giảm xóc trước, lấy cảm hứng từ những nét tốt nhất trong các thiết kế cổ điển, với lò xo giấu bên trong cổ phốt có thể điều chỉnh được và càng nhôm CNC.

Độc đáo bản độ BMW F800 GS “khó định nghĩa” tới từ Pháp ảnh 6

Gần như tất cả các chi tiết của giảm xóc đều được làm từ hợp kim nhôm 2017/AU4G, cũng giống như khung, bình xăng, xương yên, vè xe và vỏ đồng hồ công-tơ-mét.

Độc đáo bản độ BMW F800 GS “khó định nghĩa” tới từ Pháp ảnh 7

Trừ khung, mâm xe màu xanh và nắp che hút gió sơn màu cờ Anh, mọi chi tiết khác trên xe đều có màu bạc của nhôm, đem lại vẻ đẹp đầy tính cơ khí.

Độc đáo bản độ BMW F800 GS “khó định nghĩa” tới từ Pháp ảnh 8

Charles và Thierry đã mất tổng cộng tới hơn 800 giờ để chế tạo ra chiếc xe độ đặc biệt này.

Theo Theo Kiến Thức
MỚI - NÓNG