Doanh số xe KIA lập kỷ lục tại Mỹ

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Hãng xe đến từ Hàn Quốc đang gặt hái nhiều thành công tại thị trường trọng điểm.

Mới đây, số liệu bán hàng tháng 4 của KIA đã được công bố. Thương hiệu này bán được 59.063 chiếc vào tháng 4 năm nay, và nó cho thấy sự phổ biến ngày càng tăng đối với thương hiệu Hàn Quốc. Đây là tháng 4 tốt nhất từ ​​trước đến nay của thương hiệu và đẩy tổng số xe được bán ở Hoa Kỳ vượt mốc 10 triệu. Hiện tại, có thể coi KIA là một trong những "nhà sản xuất ô tô lớn" của thế giới xe hơi.

Doanh số xe KIA lập kỷ lục tại Mỹ ảnh 1

KIA EV6 - mẫu xe chạy điện chủ chốt của thương hiệu Hàn Quốc.

Đặc biệt, doanh số ấn tượng không chỉ đến từ những mẫu xe mới. Kia Sportage, xe lâu đời nhất của thương hiệu, chiếm khoảng 11.000 xe được bán ra trong số gần 60.000 xe.

Nhưng xu hướng lớn hơn được nhắc đến là sự thúc đẩy phát triển xe điện của KIA, với KIA EV6 mới ra mắt gần đây đang dẫn đầu thị trường. Trước đây, thương hiệu đã nói về tương lai “xanh” hơn của mình, và các mẫu xe như KIA EV9 và EV6 là một phần của điều đó.

KIA đã phá kỷ lục doanh số bán xe điện trước đó của mình trong 4 tháng liên tiếp. Điều đó cho thấy thương hiệu không chỉ thúc đẩy bán nhiều xe điện hơn, mà người tiêu dùng cũng đang có nhu cầu nhiều hơn. Tổng cộng, KIA đã bán được 2.632 chiếc EV6 trong tháng tư. EV6 là mẫu xe vượt trội trong phân khúc của mình bằng cách cung cấp cho khách hàng một chiếc xe điện đầy tính cạnh tranh trong bối cảnh xe Tesla đang tăng giá chóng mặt.

Doanh số xe KIA lập kỷ lục tại Mỹ ảnh 2
Doanh số xe KIA lập kỷ lục tại Mỹ ảnh 3

Tuy nhiên, khó để đánh giá tầm quan trọng của các mẫu xe chạy xăng đối với thương hiệu. KIA Telluride bán được ​​8.233 chiếc trong tháng 4, còn KIA Forte – mẫu xe nhỏ gọn bán được gần 10.000 chiếc. Những chiếc SUV và sedan được trang bị động cơ đốt trong này là trụ cột trong doanh số bán hàng của KIA, điều này cho thấy rằng nhà sản xuất ô tô vẫn phụ thuộc vào những mẫu xe đó để duy trì sự phát triển xe điện của mình.

Gần đây, KIA cũng đã thực hiện các cam kết để giúp công ty tiến gần hơn với mục tiêu điện khí hóa. Thương hiệu đã gia nhập một nhóm các công ty đang tìm cách xây dựng chuỗi cung ứng “xanh” hơn, bền vững hơn.

Ngoài ra, kế hoạch Vehicle-to-Everything của Hyundai và KIA cũng là nỗ lực bảo vệ môi trường bằng cách sử dụng năng lượng sạch được lưu trữ trong các phương tiện của mình để cung cấp cho lưới điện trong thời gian cao điểm.

Theo Carbuzz
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.