Doanh số Lexus sụt giảm, bị Mercedes bỏ xa ở Việt Nam

TPO - Với chỉ 809 chiếc bán ra trong 11 tháng của năm 2017, doanh số của Lexus giảm gần một nửa so với cùng kỳ năm ngoái và kém khá xa so với lượng xe tiêu thụ hơn 5.400 chiếc của thương hiệu Mercedes tại Việt Nam.

Toyota bắt đầu đưa thương hiệu xe sang Lexus vào Việt Nam từ cuối năm 2013. Hãng này có 2 showroom đặt tại TP.HCM và Hà Nội.  Dải sản phẩm của Lexus chính hãng có các dòng xe như ES, GS, LS, NX, RX, GX, LX và RC. Mẫu xe có giá bán thấp nhất là Lexus ES 250 với 2,28 tỷ đồng, mẫu xe có giá bán cao nhất là LX570 là 7,81 tỷ đồng.

Tại thị trường Việt Nam, Lexus hiện bị cạnh tranh mạnh bởi các thương hiệu xe Đức, đặc biệt là Mercedes-Benz. Dải sản phẩm của Mercedes đa dạng hơn với đầy đủ các dòng sedan, coupe, SUV, MPV và cả xe siêu sang. Mức giá thấp nhất cho một mẫu xe Mercedes dao động trong khoảng 1,4-1,5 tỷ đồng trong khi giá đắt nhất hơn 14 tỷ đồng.

Doanh số Lexus sụt giảm, bị Mercedes bỏ xa ở Việt Nam ảnh 1 Khoảng cách doanh số của Lexus và Mercedes trong các tháng của năm 2017 khá xa. Nguồn: VAMA.

Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), 11 tháng của năm 2017, doanh số cộng dồn của Lexus chỉ đạt 809 chiếc, sụt giảm gần một nửa so với doanh số 1.575 xe bán ra cùng kỳ năm 2016. Trong khi đó, đối thủ Mercedes-Benz Việt Nam có doanh số cộng dồn 11 tháng của năm 2017 đạt đến 5.418 chiếc. gấp gần 7 lần so với doanh số tổng của Lexus. 

Khoảng cách về doanh số giữa Lexus và Mercedes-Benz cũng thể hiện rõ trong từng tháng. Tháng có doanh số cao nhất của Lexus chỉ đạt 135 xe bán ra trong khi tháng cao nhất của đối thủ Mercedes đạt 603 chiếc. Tháng thấp điểm, Lexus chỉ bán được 43 chiếc trong khi doanh số thấp nhất của Mercedes là 330 chiếc.

Doanh số Lexus sụt giảm, bị Mercedes bỏ xa ở Việt Nam ảnh 2 Lexus được phân phối chính hãng tại Việt Nam từ cuối 2013.

Trao đổi với Tiền Phong về lý do doanh số Lexus sụt giảm mạnh,  Toyota Việt Nam không đề cập trực tiếp vấn đề mà chỉ cho biết, đ ối với Lexus, doanh số không phải là mục tiêu theo đuổi. Thay vào đó, hãng này muốn xây dựng thương hiệu phong cách sống đẳng cấp và mang tới những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. 

Khi được hỏi về việc làm thế nào để Lexus có thể cạnh tranh và vượt các đối thủ thương hiệu châu Âu như Mercedes-Benz, Toyota Việt Nam lặp lai chiến lược xây dựng phong cách sống bằng việc mang đến những trải nghiệm đẳng cấp cho khách hàng như là con đường để tiếp cận khách hàng Việt Nam.

Ngoài cuộc cạnh tranh Lexus, Mercedes, cuộc chiến trên thị trường xe sang ở Việt Nam thời gian tới được dự báo sẽ còn khốc liệt hơn khi có sự trở lại của BMW và MINI với quyền nhập khẩu và phân phối trong tay Trường Hải.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Qua đường bất cẩn, người đàn ông bị ô tô húc văng

Qua đường bất cẩn, người đàn ông bị ô tô húc văng

TPO - Camera giao thông ghi lại cảnh một người đàn ông qua đường bất cẩn nên đã bị ô tô tông văng trên đường phố, ngay sau đó người này được đưa đến bệnh viện với thương tích khá nặng. Vụ việc xảy ra mới đây tại thành phố Volgograd, Nga. 
Toyota Yaris chế ngoại thất kỳ dị

Toyota Yaris chế ngoại thất kỳ dị

TPO - Tuy có lợi thế về độ thực dụng trong phân khúc, nhiều khách hàng vẫn cho rằng Toyota Yaris là mẫu xe "khiêm tốn" về tính thẩm mỹ. Để thay đổi quan điểm này, một chủ sở hữu đã đại tu ngoại thất của chiếc Yaris theo kiểu không giống ai.
Xe bồn rơi đầu sau va chạm với xe tải

Xe bồn rơi đầu sau va chạm với xe tải

TPO - Tài xế lái xe bồn bám theo xe tải phía trước và không phanh kịp, gây va chạm, phần đầu xe bồn rơi ra đường sau vụ việc. May mắn khi không có thương tích nghiêm trọng. Tai nạn xảy ra vào ngày 3/11 trên cao tốc A4, Ba Lan.