Hiệp định thương mại song phương Việt Nam – Hoa Kỳ có hiệu lực từ cuối năm 2001. Qua gần 2 thập kỷ, kim ngạch thương mại song phương đã tăng lên 100 lần, trong khi Việt Nam cũng là một nước có kim ngạch xuất khẩu lớn vào Hoa Kỳ thì ngược lại người Việt Nam cũng rất tin dùng hàng hóa có xuất xứ từ Hoa Kỳ.
Theo Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thành Sơn, Việt Nam khẳng định chính sách mở cửa, hội nhập quốc tế sâu rộng. Việt Nam xem Hoa Kỳ là một đối tác quan trọng hàng đầu, đồng thời đánh giá cao các sáng kiến và nỗ lực của Hoa Kỳ nhằm duy trì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực.
Ông Daniel Kritenbrink, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hợp chủng quốc Hoa Kỳ tại Việt Nam phát biểu tại hội nghị
Bên cạnh việc đầu tư kinh doanh, cộng đồng doanh nghiệp Hoa Kỳ tại Việt Nam đã có những hỗ trợ thiết thực cho sự phát triển của đất nước ở các lĩnh vực như thương mại, xuất khẩu hàng hóa và nhiều hoạt động vì công đồng khác; qua đó, góp phần thúc đẩy sự phát triển toàn diện trong mối quan hệ song phương đôi bên.
Mới đây, Hội nghị “Gặp gỡ Hoa Kỳ với Vùng Kinh tế Trọng điểm miền Trung năm 2018” được tổ chức bởi Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Hợp Chủng Quốc Hoa Kỳ và Hiệp hội doanh nghiệp Hoa Kỳ tại Việt Nam đã diễn ra tại Đà Nẵng vào ngày 05/03. Hội nghị nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác nhiều mặt, thúc đẩy hợp tác giữa các địa phương của Việt Nam với các đối tác Hoa Kỳ và định hướng tăng cường liên kết vùng.
Giám đốc Điều hành Coca-Cola Việt Nam Sanket Ray bày tỏ niềm tự hào khi có cơ hội đồng hành cùng Cục Ngoại Giao - Bộ Ngoại Giao trong dự án này. Ông Sanket Ray cho biết: “Phát triển bền vững đã và đang trở thành mục tiêu hướng đến hàng đầu của Coca-Cola, vì thế bên cạnh các hoạt động đầu tư thúc đẩy kinh doanh, chúng tôi luôn chú trọng đến việc cân bằng yếu tố xã hội, kinh tế, môi trường và không ngừng tạo ra các giá trị thiết thực cho cộng đồng, trong đó có việc nâng cao năng lực và khơi mcho biết: ở tiềm năng thực sự cho các tài năng lãnh đạo trẻ. Với định hướng thúc đẩy sứ mệnh trao quyền kinh tế cho phụ nữ thông qua các chương trình ý nghĩa, chúng tôi bày tỏ sự vui mừng khi kế hoạch lần này sẽ chú trọng đến việc nâng cao năng lực cho cán bộ, lãnh đạo nữ. Coca-Cola mong rằng nỗ lực của doanh nghiệp cùng với các đối tác trong lĩnh vực Giáo dục – Đào tạo sẽ mang đến những hiệu quả tích cực theo định hướng phát triển đã đề ra của Việt Nam trong hiện tại và tương lai”.
Đại diện Cục Ngoại Giao - Bộ Ngoại Giao cũng khẳng định đây chính là một động thái đóng góp đáng ghi nhận của Coca-Cola Việt Nam trong việc đồng hành cùng mục tiêu phát triển của quốc gia, nâng cao chất lượng nguồn lao động, song hành cùng những nỗ lực phát triển kinh – tế xã hội với các chương trình về cung cấp nước sạch cho cộng đồng, trao quyền kinh tế cho phụ nữ, hỗ trợ nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, khơi mở tiềm năng thực sự cho tài năng lãnh đạo trẻ trong tương lai.