Doanh nghiệp bánh kẹo Việt Nam thời hội nhập: 'Phòng thủ' hay 'Tấn công'?

Thị trường bánh kẹo Việt Nam đang sôi động nhưng cũng không dễ kiểm soát.
Thị trường bánh kẹo Việt Nam đang sôi động nhưng cũng không dễ kiểm soát.
Trước “làn sóng” bánh kẹo ngoại nhập ồ ạt vào Việt Nam, doanh nghiệp Việt bị đặt vào thế khó khăn. Câu hỏi đặt ra là: Nên “phòng thủ” giữ chắc trên “sân” của mình hay chủ động “tấn công” để giành phần thắng?

Thị trường bánh kẹo Việt: Nhộn nhịp nhưng khó kiểm soát

Theo nghị định về Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt – Hiệp định Thương mại Tự do (FTA) đã ký kết, từ ngày 1.1.2018, các sản phẩm bánh kẹo được áp dòng thuế nhập khẩu giảm về 0%. Như vậy là, với việc gia nhập thị trường chung ASEAN, Việt Nam đã mở cửa hoàn toàn đối với nhiều ngành hàng, các sản phẩm tiêu dùng nhanh, đặc biệt là bánh kẹo từ Indonesia, Thái Lan, Malaysia dễ dàng gia công, nhập khẩu về Vietnam

Tính từ đầu 2018 tới nay và đặc biệt là hiện tại thời điểm khá gần với Tết, có thể thấy bánh kẹo ngoại nhập đã “phủ sóng” từ đại siêu thị tới chợ truyền thống. Không thể phủ nhận việc thông qua các nghị định mới mở ra cho người tiêu dùng Việt cơ hội tiếp cận hàng ngoại đa dạng. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, bên cạnh các sản phẩm đa dạng về mẫu mã, chủng loại, trong làn sóng nhập khẩu ồ ạt, vẫn tồn tại những sản phẩm kém chất lượng đội lốt hàng ‘ngoại’ mà người tiêu dùng khó nhận biết được.

Có nhiều đơn vị đơn thuần làm thương mại nhưng sẵn sàng ra nước ngoài đặt nhãn hàng riêng (OEM) với giá rẻ, dán nhãn ngoại nhập với chất lượng kém xa hàng sản xuất trong nước để đánh vào tâm lý sính ngoại của người Việt. Các đơn vị này chỉ làm theo mùa vụ tết, nhập về bán sỉ, cắt lô mua đứt bán đoạn do đó mọi hậu quả hàng kém chất lượng, hàng tồn sau tết các cửa hàng và người tiêu dùng phải gánh chịu hết . Vô hình chung, doanh nghiệp sản xuất trong nước đã bị đặt vào thế cạnh tranh khốc liệt.

Đứng trước áp lực từ nhiều phía, doanh nghiệp sản xuất trong nước đã và đang vô cùng chật vật để có thể trụ vững trên thị trường.

Doanh nghiệp Việt: “Phòng thủ” hay “tấn công”?

Câu hỏi mà nhiều doanh nghiệp Việt đang muốn tìm câu trả lời là: Trong thời hội nhập, nên “phòng thủ” khoanh vùng để giữ chắc 1 thị trường hay tấn công, mở rộng và sẵn sàng đối mặt với thách thức và nguy cơ bị hòa tan từ những lời mời chào M&A hấp dẫn?

Bên cạnh việc trông chờ vào những chính sách thông thoáng, hỗ trợ tích cực để có cơ hội “chơi bóng hay trên sân nhà”, nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn nhập cuộc, bước vào cuộc đua giành thị phần trong “miếng bánh hơn 40 nghìn tỉ đồng”, thậm chí tấn công mạnh mẽ, thay đổi để sống còn.

Công ty CP Quốc Tế Bảo Hưng – thương hiệu có kinh nghiệm 30 năm hoạt động sản xuất kinh doanh bánh kẹo trên thị trường đã quyết định không “phòng thủ co cụm” mà đầu tư dây chuyền công nghệ hiện đại tiêu chuẩn Châu Âu mới chiếm ưu thế so với các nước trong khu vực bằng việc đạt các chứng nhận quốc tế đủ cơ sở và tự tin “tấn công” sang chính các nước đang xuất hàng ồ ạt về Việt nam. Danh sách ngày càng nối dài tới 20 quốc gia mà công ty CP Quốc Tế Bảo Hưng đang xuất khẩu là kết quả từ quyết định không ‘phòng thủ co cụm’, ý chí vươn lên của Ban Lãnh Đạo.

Trong năm 2018, Công ty CP Quốc Tế Bảo Hưng đã hoàn thiện nhà máy thứ 2 với tổng vốn đầu tư 20 triệu USD, dây chuyền đồng bộ Châu Âu và Mỹ đạt công suất 26.000 tấn. Từ năm 2019, chiến lược của Công ty CP Quốc Tế Bảo Hưng là tập trung mở rộng kinh doanh trên thị trường Việt Nam bằng việc đầu tư bài bản và nghiêm túc nhãn hiệu Omeli với ngân sách marketing và ngân sách đầu tư cho hệ thống phân phối trong 3 năm tới lên tới 10 triệu USD.

Doanh nghiệp bánh kẹo Việt Nam thời hội nhập: 'Phòng thủ' hay 'Tấn công'? ảnh 1  

Công ty Cổ Phần Quốc tế Bảo Hưng

Quý 4/2019, nhân dịp ra mắt thương hiệu Omeli tại thị trường Việt nam, Công ty CP Quốc Tế Bảo Hưng đã giành tặng người tiêu dùng 2 triệu gói Omeli Chocolate Pie để tri ân khách hàng và đông đảo người tiêu dùng được dùng thử chất lượng sản phẩm bánh mềm phủ Sô cô la Omeli ít đường với nhân Marsh Mallow hoàn toàn mới công nghệ Đan Mạch.

Với tầm nhìn chiến lược, đầu tư bài bản về cơ sở vật chất, thiết bị, công nghệ, xây dựng thương hiệu và hệ thống phân phối chuyên nghiệp, cùng những thành công trên thị trường quốc tế, công ty CP Quốc Tế Bảo Hưng đã chứng minh việc đầu tư nghiêm túc, mạnh dạn “phản công” cũng như “tấn công” sẽ là con đường đi tới thành công, phát triển bền vững

Để biết thêm chi tiết về các sản phẩm của Công ty Bánh kẹo Bảo Hưng, vui lòng truy cập: http://bkbaohung.com/

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Bốn điều bạn cần biết về công nghệ sinh trắc học bằng giọng nói

Bốn điều bạn cần biết về công nghệ sinh trắc học bằng giọng nói

Trong thời đại 4.0 ngày nay, giọng nói là một thứ rất “quyền lực” khi các tập đoàn, công ty lớn đua nhau áp dụng công nghệ sinh trắc học nhằm xác minh danh tính khách hàng thông qua chính “lời ăn tiếng nói” của họ. Bốn thông tin thú vị dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc về công nghệ này và cách thức hoạt động trong mô hình tổng đài dịch vụ.
Vì sao gói hỗ trợ trả lương ngừng việc mới đạt 0,26%?

Vì sao gói hỗ trợ trả lương ngừng việc mới đạt 0,26%?

TP - Ngày 15/6, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 6 tháng đầu năm 2021 và giải pháp chủ yếu những tháng cuối năm. Tại phiên họp, vấn đề được nhiều đại biểu quan tâm là chính sách hỗ trợ người lao động, doanh nghiệp và các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 triển khai rất chậm.
Gói an sinh lần 2 được đề xuất tập trung hỗ trợ lao động bị mất việc làm do dịch COVID-19 (trong ảnh công nhân sản xuất hạt nhựa trong khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh) Ảnh: Hồng Vĩnh

Đề xuất gói an sinh xã hội 27 nghìn tỷ hỗ trợ lao động gặp khó, mất việc

TP - Bộ LĐ-TB&XH đang hoàn thiện dự thảo gói hỗ trợ an sinh lần thứ 2, để hỗ trợ người lao động (LĐ) và người sử dụng LĐ gặp khó khăn do dịch COVID-19. Dự kiến, gói hỗ trợ lần này khoảng 27.000 tỷ đồng. Thủ tướng cũng vừa yêu cầu Bộ LĐ-TB&XH sớm hoàn thiện dự thảo gói hỗ trợ trên. Trong khi đó, gói an sinh lần 1 gần 62.000 tỷ đồng chỉ giải ngân được hơn 22%.