Chung số phận với các khu mua sắm xa xỉ ở Hà Nội, nhiều trung tâm thương mại cao cấp ở TP.HCM cũng lâm vào cảnh hiu quạnh khi rất ít khách tìm đến mua sắm hàng ngày.
Cảnh vắng vẻ thường thấy ở khu vực bán đồ xa xỉ ở một TTTM tại TP.HCM.
Theo nhân viên bán hàng, vào những ngày cuối tuần khách có đông hơn nhưng chủ yếu là họ đi dạo, ngắm ngía hay ăn uống, giải trí.
Nằm ở những vị trí đắc địa trung tâm Sài Gòn, các TTTM như Vincom, Lotte, Parkson...vốn là nơi tụ hội rất nhộn nhịp của giới trẻ vào buổi tối nhưng giờ vắng vẻ, đìu hiu.
Công việc của những nhân viên bán hàng giờ đơn giản chỉ là dọn dẹp, sắp xếp lại hàng hoá và chờ... khách.
Một số giết thời gian bằng cách vào Internet, chơi game.
Những gian hàng bán đồ nữ trang, mỹ phẩm đắt tiền gần như không một bóng khách.
Khách du lịch nước ngoài vốn là đối tượng được các TTTM cao cấp nhắm đến giờ cũng rất ít hào hứng mua sắm. Thi thoảng một vài vị khách lướt qua những hành lang và dãy cửa hàng vắng vẻ.
Tỷ lệ lấp đầy của các gian hàng cũng không cao.
Những chiếc thang máy vận hành khá tốn kém nhưng chỉ phục vụ cho đôi ba vị khách an nhàn.
11h trưa, nhân viên một gian hàng xua tay đuổi người chụp ảnh vì chưa bán mở hàng.
Hàng hoá dù giảm giá sâu vẫn không "dụ" nổi khách mở hầu bao.
Các chính sách khuyến mãi được quảng cáo nhưng nhiều người chủ yếu cho trẻ con đi dạo là chính.
Nhiều gian hàng do doanh số bán ra quá thấp nên phải cắt giảm nhân sự để giảm chi phí.
Khách hàng không mặn mà chi tiêu cho các mặt hàng cao cấp ở TTTM - nơi mà họ phải trả phí mặt bằng cho những hàng hoá có thể mua được bên ngoài với giá rẻ hơn.