Điển hình ứng dụng CNTT, cải cách thủ tục hành chính

Điển hình ứng dụng CNTT, cải cách thủ tục hành chính
TP - Năm 2015, BHXH Việt Nam đã thúc đẩy việc tiếp nhận hồ sơ và giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa”, triển khai giao dịch điện tử trên phạm vi toàn quốc đối với việc đăng ký, thu nộp BHXH. 

BHXH Việt Nam đã thành lập Tổ chuyên trách rà soát, cắt giảm từ 115 thủ tục xuống còn 33 thủ tục; giảm 56% số lượng hồ sơ; giảm 82% chỉ tiêu trên tờ khai, mẫu biểu; giảm 78% quy trình, thao tác thực hiện. Đồng thời, quy định nhiều hình thức tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả để DN lựa chọn như: giao dịch điện tử, giao dịch qua dịch vụ Bưu chính… Đến năm 2017, BHXH Việt Nam tiếp tục cắt giảm còn 28 thủ tục hành chính. Rút ngắn thời gian hoàn thành thủ tục kê khai tham gia BHXH bắt buộc đối với doanh nghiệp xuống còn 45 giờ.

MỚI - NÓNG
Người Việt có đúng là hời hợt và thiếu thói quen đọc sách?
Người Việt có đúng là hời hợt và thiếu thói quen đọc sách?
TPO - Nhiều chuyên gia đồng tính với ý kiến của đại biểu Nguyễn Văn Cảnh (đoàn Bình Định) khi cho rằng người Việt Nam thông minh nhưng thường bỏ phí khả năng do tính hời hợt và thiếu thói quen đọc sách. Một số chuyên gia nhận định việc đọc sách của người Việt hiện nay rất đáng báo động. Có thể nói đến nay Việt Nam chưa thể coi là văn hóa đọc.