Diễn đàn giáo dục Việt Nam 2020: Giáo dục bền vững trong Kỷ nguyên số

Diễn đàn giáo dục Việt Nam 2020: Giáo dục bền vững trong Kỷ nguyên số
“Diễn đàn giáo dục Việt Nam 2020: Giáo dục bền vững trong Kỷ nguyên số” diễn ra trong ngày 14/11 tới tại trường Phổ thông Thực nghiệm với sự tham gia của các diễn giả đến từ các trường phổ thông và Đại học.

“Diễn đàn giáo dục Việt Nam 2020: Giáo dục bền vững trong Kỷ nguyên số” (Vietnam Educamp 2020) do Trung tâm Phát triển Bền vững Chất lượng Giáo dục Phổ thông Quốc gia, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam kết hợp với Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Giáo dục EdLab Asia phối hợp tổ chức với nội dung xoay quanh giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục nghề nghiệp.

Vietnam Educamp 2020 được diễn ra trong bối cảnh giáo dục Việt Nam, từ bậc mầm non cho đến bậc phổ thông trung học, đào tạo nghề đang đứng trước nhiều thách thức; nhưng đồng thời cũng lại có không ít thời cơ.

Vietnam Educamp 2020 sẽ là điểm gặp gỡ cho các nhà giáo dục cũng như những người quan tâm đến giáo dục chia sẻ những sáng kiến, ý tưởng, kinh nghiệm thực tế hoặc kết quả nghiên cứu mới nhất của mình. Cụ thể, Vietnam Educamp 2020 đã nhận được 36 báo cáo của nhiều giáo viên, nhà lãnh đạo và quản lý giáo dục, nhà nghiên cứu giáo dục, nhà làm chính sách đến từ nhiều đơn vị đa dạng như trường học (từ mầm non đến đại học), viện/trung tâm nghiên cứu, các tổ chức dịch vụ giáo dục, nhà sách ….

36 bài này sẽ được trình bày trong 6 phiên (mỗi phiên đồng loạt 6 bài trình bày trong 6 phòng); và người tham gia có thể tùy chọn tham dự bài trình bày theo quan tâm riêng. Đây được gọi là “quy tắc hai chân” (người tham dự có thể dễ dàng chuyển từ chủ đề này sang chủ đề khác bằng việc di chuyển giữa 6 phiên đồng thời trình bày với nhau) cũng chính là một trong những điểm nổi bật, làm nên sự khác biệt và là truyền thống của Vietnam Educamp từ trước đến nay.

Về nội dung, 36 bài kể trên sẽ được phân theo các chủ đề như:  Nghiên cứu, quản trị trong giáo dục; Hướng nghiệp; (iii) Tự chủ; (iv) Giáo dục sức khỏe; (v) Phát triển bền vững;  Phương pháp giáo dục; Công nghệ giáo dục; Bình đẳng trong giáo dục; (x) Công dân toàn cầu; và Giáo dục STREAM.

Đặc biệt, bên cạnh 36 bài trình bày, vào mỗi đầu buổi sáng và chiều, Vietnam Educamp 2020 sẽ có 2 phiên thảo luận bàn tròn (1 buổi sáng và 1 buổi chiều) với sự tham gia của các vị khách mời là những nhà giáo, nhà hoạt động giáo dục tích cực và uy tín như PGS. TS. Lê Anh Vinh, Phó Viện trưởng Viện trưởng phụ trách, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam; NGND. Nguyễn Thị Hiền, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Hiệu trưởng Trường THDL Đoàn Thị Điểm...

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Dính’ bê bối sàm sỡ với học sinh, phó hiệu trưởng bị tạm đình chỉ công tác

Điểm nhấn giáo dục: ‘Dính’ bê bối sàm sỡ với học sinh, phó hiệu trưởng bị tạm đình chỉ công tác

TPO - "Dính" bê bối sàm sỡ với học sinh, phó hiệu trưởng bị tạm đình chỉ công tác; Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP HCM thu hồi thông báo liên quan đến bà Trương Thị Hiền hay Hà Nội, TPHCM dự kiến tăng học phí gấp 2 đến 5 lần là những thông tin giáo dục nổi bật trong tuần.
Học sinh F0 ở TPHCM vẫn được tham gia kỳ thi lớp 10

Học sinh F0 ở TPHCM vẫn được tham gia kỳ thi lớp 10

TPO - TPHCM yêu cầu mỗi điểm thi lớp 10 phải có ít nhất ba phòng dự trữ, dành cho thí sinh nghi nhiễm hoặc thuộc diện F0 dự thi. Với thí sinh được xác định là ca bệnh (F0) có nguyện vọng tham gia kỳ thi phải có đơn xin dự thi và được phụ huynh hoặc người giám hộ xác nhận đồng ý.
Hà Nội dự kiến tăng gấp đôi học phí đối với giáo dục phổ thông

Hà Nội dự kiến tăng gấp đôi học phí đối với giáo dục phổ thông

TPO - HĐND TP Hà Nội vừa có Dự thảo Nghị quyết quy định mức thu học phí đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội từ năm học 2022-2023 đến năm học 2025-2026. Trong đó, bậc THCS có mức tăng học phí từ năm 2021-2022 là 19.000 -155.000 đồng lên 300.000 đồng/ tháng.
Bộ GD&ĐT dự kiến bỏ quy định xếp hạng đạo đức nhà giáo

Bộ GD&ĐT dự kiến bỏ quy định xếp hạng đạo đức nhà giáo

TPO - Bộ GD&ĐT dự kiến sẽ sửa đổi nhiều quy định quan trọng liên quan tới giáo viên như: Bỏ quy định giáo viên phải có chứng chỉ bồi dưỡng tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp theo hạng cũng như không xếp hạng về đạo đức nghề nghiệp... nhằm lấy ý kiến đóng góp của thầy cô giáo và dư luận xã hội. 
Hiệu trưởng Hà Nội đề xuất cho học sinh đến trường từ tháng 8: Nhiều ý kiến trái chiều

Hiệu trưởng Hà Nội đề xuất cho học sinh đến trường từ tháng 8: Nhiều ý kiến trái chiều

TPO - Việc một số hiệu trưởng Hà Nội đề xuất cho học sinh đi học từ tháng 8 nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Theo nhiều giáo viên cho rằng, điều này khá hợp lý vì học sinh và giáo viên có thời gian đến trường sớm củng cố thêm kiến thức bị thiếu hụt, bồi đắp những kĩ năng. Tuy nhiên, nhiều giáo viên khác lại cho rằng, như vậy là không thỏa đáng.