- Sao dzậy ta? Thi trắc nghiệm là xu hướng được các nước có nền giáo dục tiên tiến áp dụng mà!
- Tui cũng băn khoăn như anh Hai nhưng hổng biết hỏi ai?
- Có hai đối tượng để hỏi. Một là hỏi ngành giáo dục, căn cứ nào để xây dựng phương án thi trắc nghiệm môn toán. Hai là, do đâu mà mấy ông Viện Toán hổng thích thi trắc nghiệm môn này?
- Hai đối tượng để hỏi đó phóng viên báo chí hỏi tùm lum hết rồi. Đọc các câu trả lời của mấy ổng tui càng hoang mang hơn, bởi ai cũng có cái lí của họ…
- Rắc rối ha! Dzậy theo chú nên chọn trắc nghiệm hay tự luận?
- Tui xưa nay ưa tự luận, nhưng thấy xu thế dzầy thì hổng có cưỡng lại được trắc nghiệm đâu?
- Chú lại nước đôi! Phương án trắc nghiệm chú Zét hay Nâu, nên hay không?
- Bản chất vấn đề là ở chỗ đó! Tui luận anh Hai nghe nè! Truyền thống dân xứ mình là rất giỏi giải toán. Thôn xã tống đạt xuống một bản kê các khoản phải nộp dài như tờ sớ, các chủ hộ liếc qua cái là biết ngay khoản nào tự nguyện khoản nào bắt buộc liền. Trường họp phụ huynh viết các khoản thu ken dày trên bảng, các bậc làm cha làm mẹ giải ngay và cho ra đáp số đâu là khoản hỗ trợ, đâu là khoản đồng tình…Hệ luỵ của nó là chi anh Hai biết hông? Là xầm xì, là khiếu nại, là đơn thư phản ánh. Giỏi giải , giỏi tự luận là sinh chuyện…
- Ý chú là trắc nghiệm phát, khỏi tính toán, so đo, lập luận, cân nhắc chi cho mệt người. Tổng tiền chừng đó, trả lời đi, Zét hoặc Nâu, nộp hoặc không nộp, vừa đỡ mất thời gian lại đỡ phiền toái đơn thư, đúng hông?
- Chuẩn! Môn toán cũng mang dấu ấn thời đại mà! Khà khà!