Alain Figlarz sinh năm 1962, từng tham gia diễn xuất và chỉ đạo hành động cho hơn 100 bộ phim hành động tại Hollywood. Trong số này có thể kể đến Unleashed (2005), Lucy (2014), Taken 2 (2012), Taken 3 (2014). Hai phim Taken 2, Taken 3 gắn với tên tuổi của nam diễn viên chính Liam Neeson được đánh giá nội dung gay cấn, những phân đoạn hành động khốc liệt và chân thực.
“Thú thực tôi rất thích chuỗi phim hành động Taken và những phim do Alain Figlarz chỉ đạo võ thuật. Nhân vật trong phim thể hiện những đòn thế trung thực và có tính thực chiến cao, nó đúng với phong cách các nhân vật trong phim 578, vì thế tôi đề xuất mời Alain Figlarz”, đạo diễn Lương Đình Dũng nói.
Mời chuyên gia Hollywood tham gia một bộ phim không dễ dàng nhất là ở nền điện ảnh chưa có tiếng tăm, nó không chỉ nằm ở vấn đề trả thù lao cao mà hơn hết là sự khắt khe trong công việc. Đạo diễn nói, Alain Figlarz đọc được thông tin về Lương Đình Dũng và phim “Cha cõng con” trên trang Hollywood reporter, cộng với ý tưởng về “578” nên ông đã bị thuyết phục.
“Chúng tôi thảo luận mọi vấn đề xong xuôi với Alain Figlarz và đại diện của anh ấy. Theo kế hoạch, Alain Figlarz sẽ có 5-7 tuần cùng nhóm trợ lý huấn luyện các diễn viên hành động trước khi thực hiện cảnh quay. Alain chia sẻ rằng anh ấy rất hứng thú với việc hợp tác với ê kíp 578. Anh ấy cũng hy vọng lần hợp tác này có thể thành công tốt đẹp và mong muốn sớm được tới Việt Nam”, Lương Đình Dũng nói.
Phim “578” chuyển thể từ tác phẩm của Lương Đình Dũng. Một người lái xe container và cô con gái bé nhỏ gắn bó trên hành trình của chiếc xe màu đỏ. Đến một ngày người cha được tin dữ, con gái anh đột nhiên bị câm, trầm cảm do bị xâm hại. Trong hành trình rượt đuổi kẻ xâm hại, người cha dần nhận ra mình phải đối đầu với thế lực đen tối đứng đằng sau.
Về tên phim “578”, đạo diễn tiết lộ đó là chi tiết quan trọng trong bộ phim, cả về hình ảnh và đường dây cốt truyện, hơn nữa nó khá đặc biệt, dễ tạo ra ấn tượng và dễ nhớ đối với khán giả. “Chúng ta phải nghe, phải đọc, phải chứng kiến quá nhiều những câu chuyện buồn. Tôi nghe tiếng khóc, tiếng kêu gào của những đứa trẻ và những giọt nước mắt đớn đau của những người cha mẹ.Tôi cũng tưởng tượng ra tiếng cười của những kẻ bệnh hoạn. Ấu dâm là một nỗi đau nhức nhối của xã hội. Những vết sẹo tinh thần, ám ảnh bao trùm suốt cuộc đời của các em, người thân và gia đình”, đó là lí do mà Lương Đình Dũng quyết theo đuổi dự án phim này.