Một tấm biển quảng cáo là hình ảnh siêu mẫu người Argentine, Belén Rodríguez, đang nằm trên giường trong trang phục nội y gợi cảm, còn tấm biển thứ 2 thậm chí còn “nóng hơn” khi Rodríguez như đang ở tư thế chuẩn bị cởi nội y.
Người dân Milan đã phản ứng, yêu cầu việc tháo hai tấm biển không lâu sau khi chúng được dựng lên. Họ cho rằng, hình ảnh siêu mẫu sexy có thể sẽ “hút” nhiều tài xế và rồi họ sẽ không thể tập trung vào việc lái xe.
Cảnh sát và chính quyền thành phố Milan đã đồng ý với đề nghị của người dân và sẽ dỡ hai tấm biển xuống.
Trong khi đó, tờ The Times dẫn lời cô Rodriguez cho hay, hình ảnh quảng cáo có phần khêu gợi nhưng vẫn rất lịch sự. Cô không nghĩ rằng điều này có thể ảnh hưởng đến vấn đề về an toàn giao thông, đặc biệt khi hai tấm biển được đặt ở vị trí khá cao.
Đây không phải là lần đầu tiên biển quảng cáo sản phẩm nội y khiến dư luận lo ngại về an toàn giao thông. Một tấm biển quảng cáo thương hiệu đồ lót Wonderbra với hình ảnh người mẫu Eva Herzigova đã bị đổ lỗi là gây ra một số vụ tai nạn giao thông vào năm 1994 tại một số nơi trên thế giới.
Hai tấm biển quảng cáo khiến người dân Milan lo ngại về nguy cơ tai nạn giao thông
Chiến dịch quảng cáo nội y của hãng H&M với hình ảnh người mẫu Anna NIcole Smith cũng đã bị cho là làm nhiều tài xế tại Na-uy mất tập trung khi điều khiển phương tiện giao thông.
Theo kết quả nghiên cứu do Đại học Alberta thực hiện, các tấm biển quảng cáo nhạy cảm có thể dẫn đến nguy cơ tai nạn giao thông với ly do tương tự như lo ngại của người dân Milan.
Theo Minh Việt