1. Xứng danh công trình trọng điểm quốc gia
6 năm là thời gian không dài để một doanh nghiệp có thể xây dựng được thương hiệu vững vàng trên thị trường. Với Đạm Cà Mau, bên cạnh sự nỗ lực bền bỉ, còn là nhờ vào chủ trương đúng đắn của Chính phủ ngay từ buổi sơ khai để đi những bước dài đến vị thế ngày hôm nay, trở thành một thương hiệu phân bón có uy tín trên thị trường và ghi đậm niềm tin trong lòng bà con nông dân.
Cụm công nghiệp Khí – Điện – Đạm được xây dựng trên mảnh đất cực Nam Tổ quốc với tổng chi phí đầu tư 700 triệu USD thực sự đã trở thành công trình trọng điểm, thể hiện chủ trương đúng đắn của Nhà nước về đảm bảo an ninh lương thực quốc gia. Công trình này tạo nên thế mạnh vượt trội của Đạm Cà Mau là nguồn nhiên liệu sản xuất. Nếu như một số đơn vị sản xuât phân bón sử dụng than là nguyên liệu với giá cao, tạo nên áp lực chi phí và khó trụ vững trên thị trường lâu dài, Đạm Cà Mau cùng với Đạm Phú Mỹ sử dụng nguồn khí với công nghệ khí hóa lỏng, cho phép tiết giảm chi phí đầu vào. Việc chủ động nguồn nhiên liệu này cũng đảm bảo công ty duy trì hoạt động sản xuất ổn định, đều đặn cung ứng phân bón dồi dào cho thị trường nội địa cũng như xuất khẩu.
2. Nỗ lực bền bỉ vì bà con nông dân
Thuận lợi nhưng cũng là thách thức lớn nhất với công ty chính là nguồn nguyên liệu. Với công suất 800.000 tấn/năm, tương đương 2.350 tấn u rê/ngày, nhà máy cần được cung cấp 500 triệu m3 khí/năm. Tập thể PVCFC luôn nỗ lực cùng với tập đoàn, làm sao để duy trì nguồn khí đều đặn đảm bảo công tác sản xuất ổn định, hoàn thành kế hoạch.
Thời gian qua, thị trường phân bón còn phải đối mặt với tình trạng hàng nhái, hàng kém chất lượng do gian thương thao túng. Bản thân Đạm Cà Mau bằng nhiều nỗ lực, chủ động phối hợp với cơ quan ban ngành bài trừ tình trạng hàng giả, nhái thương hiệu. Để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, công ty cũng chủ động nâng cao kiến thức nhận biết và đẩy mạnh các kênh phân phối hàng tốt, chất lượng đến tận tay người tiêu dùng.
Việc liên tục về đích trước kế hoạch suốt 6 năm hoạt động, đặc biệt năm nay là năm đầu tiên công ty về sớm đến 2 tháng là minh chứng rõ nhất cho mọi cố gắng của công ty, không phụ lòng kỳ vọng của chính phủ, lãnh đạo tập đoàn và đặc biệt là niềm tin yêu của bà con nông dân. Kết thúc năm 2017, Đạm Cà Mau sản xuất ước đạt gần 850 nghìn tấn, sản lượng tiêu thụ tối đa đưa doanh thu ước đạt 5.800 tỷ đồng.
Chú trọng sản xuất, bảo dưỡng nhà máy, liên tục 6 năm liền Đạm Cà Mau hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh
3. Vững tin ở thị trường 2018
Khép lại 2017, Đạm Cà Mau đang hướng đến 2018 bằng niềm tin vững chắc vào chiến lược phát triển mới của công ty sắp được công bố với tâm thế sẵn sàng và vững tin vào nội lực sẽ đưa công ty phát triển lên một tầm cao mới.
Thị trường phân bón cũng đang hòa chung xu thế công nghệ số, điển hình là cuộc cách mạng công nghệ 4.0 giúp các doanh nghiệp có những bước tiến mới trong kinh doanh, nâng cao năng lực quản trị, công nghệ, tài chính và nhân sự. Đạm Cà Mau, vận dụng linh hoạt thành quả đó, phát huy trong văn hóa đậm bản sắc riêng lấy con người là trọng tâm, xây dựng môi trường làm việc hấp dẫn, đối tác tin cậy của các cổ đông, khách hàng, đại lý. Trong mối quan hệ đó, công ty xác định luôn đảm bảo hài hòa lợi ích các bên, trở thành những người bạn đòng hành thân thiết trên con đường phát triển nền nông nghiệp Việt Nam bền vững.
Với vị thế thương hiệu Đạm Cà Mau xây dựng được hôm nay, đã trở thành công trình điển hình về chiến lược đầu tư hiệu quả và chủ trương đúng đắn của Chính phủ. Điều đó thể hiện đầy đủ và sinh động qua một loạt các khía cạnh: marketing hiệu quả, thị trường phát triển không ngừng, bao phủ nội địa và vươn tầm quốc tế, trở thành thương hiệu biểu trưng cho các dòng phân bón thông minh, phù hợp đa dạng cho từng loại đất, giống cây, mang đến lợi ích tốt nhất cho bà con nông dân.
Như thế, chúng ta vẫn có thể mong đợi 1 Đạm Cà Mau thu hút, đầy hấp dẫn với các nhà đầu tư chiến lược trong 2018!