Đại tá Mỹ mất việc vì tự ý lấy tiêm kích F-16 đi gặp nhân tình

Đại tá Jackman khi còn đương chức. Ảnh: USNG.
Đại tá Jackman khi còn đương chức. Ảnh: USNG.
Một chỉ huy Vệ binh Quốc gia Mỹ phải xin xuất ngũ để tránh án phạt khi bị phát hiện sử dụng tiêm kích cho việc riêng.

Đại tá Thomas "TJ" Jackman, chỉ huy Không quân Vệ binh Quốc gia Mỹ (ANG) tại bang Vermont, từng lái tiêm kích F-16 tới thủ đô Washington DC để gặp người tình là một nữ đại tá lục quân Mỹ hồi giữa năm 2015. Các lãnh đạo ANG cho phép sĩ quan này nộp đơn từ chức để tránh bị xét xử vì hành động dùng của công vào việc riêng, Washington Examiner hôm qua đưa tin.

Cuộc điều tra nội bộ của ANG cho thấy Jackman và nữ đại tá ở Lầu Năm Góc đã tán tỉnh nhau qua email từ cuối năm 2014, dù Jackman khi đó đã kết hôn và đang sống cùng vợ ở Vermont. Họ tìm cách gặp mặt từ ngày 27/1 đến 29/1/2015, nhân chuyến công tác của Jackman tới căn cứ không quân Andrews ở Washington DC.

Với tư cách là chỉ huy không đoàn ANG ở Vermont, Jackman đã lấy một tiêm kích F-16 để bay thẳng tới sân bay Andrews mà không bị ngăn cản. Người duy nhất có quyền cấm chiếc F-16 do Jackman điều khiển cất cánh là chỉ huy bay Terry Moultroup, nhưng sĩ quan này từ chối bình luận.

Lầu Năm Góc cho biết mỗi giờ bay trên tiêm kích F-16 tốn khoảng 8.000 USD, trong khi vé máy bay từ Vermont đến Washington DC chỉ vào khoảng vài trăm USD.

Sự việc bị phát giác ngay sau đó, các nguồn tin giấu tên cho biết cấp trên đã lệnh cho Jackman trở về Vermont trên một chuyến bay dân sự, trong khi Moultroup phải đến sân bay Andrews để lái chiếc F-16 về căn cứ. Jackman sau đó bị cách chức và hạ quân hàm, nhưng không bị tước quân tịch.

Lãnh đạo ANG tìm cách bảo vệ Jackman, gợi ý đại tá rời khỏi lực lượng trước khi bị trừng phạt để giữ được các khoản lương hưu và trợ cấp. Jackman bác bỏ cáo buộc mình có quan hệ ngoại tình, đồng thời từ chối bình luận về lý do rời khỏi lực lượng ANG.

Theo Theo Vnexpress
MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.