Đại lí Yamaha 'phù phép' xe Exciter màu xanh thành màu đen nhám

Cửa hàng Yamaha Hồng Thái (toạ lạc số 191, đường Trần Phú, TP. Rạch Giá, Kiên Giang) bị tố “phù phép” xe Exciter từ màu xanh biến thành màu đen nhám.
Cửa hàng Yamaha Hồng Thái (toạ lạc số 191, đường Trần Phú, TP. Rạch Giá, Kiên Giang) bị tố “phù phép” xe Exciter từ màu xanh biến thành màu đen nhám.
TPO - Mua chiếc xe Exciter 150 màu đen nhám với giá gần 56 triệu đồng, sau khi sử dụng được một năm thì xe này bị bong tróc lộ ra vết sơn màu xanh. Ngay sau đó, khách hàng tra số khung trên hệ thống điện tử của hãng Yamaha thì được biết nguồn gốc chiếc xe nay là màu xanh chứ không phải màu đen.

Vừa qua, báo Tiền Phong nhận được phản ánh của anh Trần Huỳnh Anh Phong (23 tuổi, ngụ phường Vĩnh Thanh, TP.Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang) về việc cửa hàng Yamaha Hồng Thái (toạ lạc số 191, đường Trần Phú, TP. Rạch Giá, Kiên Giang) sơn lại màu xe Exciter để bán cho khách với giá cao.

Anh Phong cho biết, đầu tháng 1/2017, anh mua chiếc xe máy Exiciter 150 phiên bản màu đen nhám tại cửa hàng Hồng Thái với giá gần 56 triệu đồng. Tuy nhiên, sau hơn 1 năm sử dụng, chiếc xe máy của anh nhanh chóng bị phai màu, bong tróc, làm lộ ra lớp sơn màu xanh phía trong ở một số điểm trên xe.

“Thấy xe bị tróc sơn cứ nghĩ thường hay gửi xe bị cọ quẹt, chứ xe tôi chạy bảo quản rất cẩn thận và thường xuyên kiểm tra đúng định kì. Khi mua, nhân viên cửa hàng tư vấn cho tôi rằng màu đen nhám có giá đắt hơn so với những màu khác”, anh Phong trình bày.

Đại lí Yamaha 'phù phép' xe Exciter màu xanh thành màu đen nhám ảnh 1

Chiếc xe bị phai màu, bong tróc, làm lộ ra lớp sơn màu xanh phía trong ở một số điểm trên xe.

Đại lí Yamaha 'phù phép' xe Exciter màu xanh thành màu đen nhám ảnh 2

Anh Phong trình bày với PV. Ảnh Nhật Huy.

Phát hiện có dấu hiệu thất thường, anh Phong nhờ một số người bạn chuyên làm về xe đến để kiểm tra và cho biết chiếc xe của anh đã bị sơn lại màu. Lúc đầu anh Phong không tin và cho rằng, cửa hàng Yamaha Hồng Thái được sự uỷ quyền của hệ thống Yamaha toàn quốc, uy tín, có thương hiệu tại TP. Rạch Giá. Tuy nhiên, sau khi nhập số khung, số máy của chiếc xe đã mua vào hệ thống điện tử của hãng, anh nhận được thông báo màu sắc gốc của xe của mình là màu xanh, chứ không phải màu đen nhám.

“Tôi chạy xe ra cửa hàng phản ánh thì được đại diện hãng giải thích đó là nước sơn lót màu xanh. Đến khi tôi đưa ra bằng chứng tra được nguồn gốc trên bảng hệ thống thì người này cho biết sẽ báo lại để giải quyết. Thế nhưng vài ngày sau, chủ cửa hàng cho biết, do xe màu đen hút hàng nên thời điểm đó tại đây đã gửi lên Sài Gòn sơn lại để bán, nhưng cửa hàng không biết là dùng nước sơn “dỏm”, anh Phong bức xúc. Đồng thời cho biết thêm, cửa hàng Yamaha Hồng Thái chủ động đưa ra hai phương án giải quyết, một là sơn lại “dàn áo” xe màu đen, hai là nhận số tiền 3 triệu đồng.

Tuy nhiên, anh Phong không đồng ý với cách giải quyết đó và yêu cầu cửa hàng làm thế nào để số khung, số máy trùng khớp với màu sắc lúc xuất xưởng hoặc giải quyết số tiền chêch lệch giữa hai màu xe. Vì thời điểm lúc mua xe thì chiếc màu xanh chỉ có giá 44,5 triệu đồng, trong khi đó màu đen nhám có giá đến 56 triệu đồng. Hiện tại, anh Phong đang chuẩn bị giấy tờ, hồ sơ để kiện đến Hội bảo vệ người tiêu dùng và Công an về hành vi lừa đảo.

Trao đổi với Tiền Phong, ông Nguyễn Thanh Phương – Cửa hàng trưởng Yamaha Hồng Thái cho biết, thời điểm đó giá xe Exciter phiên bản màu xanh tại cửa hàng có giá là 53 triệu đồng, còn đen nhám là gần 56 triệu đồng. Khi anh Phong mua xe là gần Tết, do đó phiên bản xe đen nhám rất hút hàng, mà Công ty cung cấp cho các đại lí số lượng có giới hạn. Vì vậy để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng, cửa hàng đã đặt mua dàn áo ở Sài Gòn. Đây là dàn áo “zin” có tầm giá khoảng 3 triệu đồng chứ không phải hàng “lô”, còn xe là do Yamaha sản xuất.

Sau khi sử dụng hơn 1 năm, xe của anh Phong có bị tróc sơn lót ở một số vị trí. Khi nhận phản ánh của anh Phong, cửa hàng đã kiểm tra lại thì đúng là bộ áo xe được mua từ Sài Gòn.

“Chúng tôi đã đưa ra hướng giải quyết nhưng anh Phong không đồng ý, mặc dù chênh lệch thực tế chỉ có 3 triệu mà anh này đòi hỏi cao quá. Tôi cũng thừa nhận, khi bán xe cho anh Phong nhân viên cửa hàng đã sơ ý không tư vấn kĩ xe đã thay đổi”, ông Phương thông tin.

MỚI - NÓNG