Sáng nay, nhãn hiệu thời trang bình dân số một thế giới Zara chính thức khai trương cửa hàng tại Hà Nội. Sự kiện này khá thu hút khách hàng. Trong ảnh: Nhiều người đứng đợi thời điểm cửa hàng đầu tiên của Zara ở Hà Nội chính thức mở cửa.
Thời trang không ngại thời tiết. Nhiều khách nữ đội mưa đi xem khai trương cửa hàng.
Không quá vồ vập nhưng khá hào hứng, khách hàng Hà Nội chào đón nhãn hiệu thời trang thế giới
Chị Phạm Thị Loan (nhân viên văn phòng) cho biết: “Có cửa hàng sẽ tiện hơn cho khách, chứ đặt hàng từ nước ngoài về có khi không vừa size hoặc sản phẩm không đẹp như trong ảnh".
Một khách hàng nhận định nếu nhờ người nhà mua hàng ở nước ngoài vào dịp giảm giá thì kể cả cộng tiền vận chuyển về tận cửa, vẫn rẻ hơn hàng bán ở Việt Nam nhưng "có cửa hàng ở đây sẽ tiện hơn rất nhiều vì khách được thấy, được thử trực tiếp”.
Tại cửa hàng khai trương tại Hà Nội hôm nay, khách hàng nhận định một số mặt hàng của Zara rẻ hơn ở cửa hàng tại Singapore và Thái Lan hay Tây Ban Nha.
Ông Lại Tiến Mạnh, một chuyên gia xây dựng thương hiệu, cho rằng ngày càng có nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới đổ bộ vào Việt Nam vì nhu cầu của thị trường, gu thẩm mỹ của khách hàng ngày càng cao.
“Khi các thương hiệu thời trang lớn vào Việt Nam, điểm tích cực là các doanh nghiệp trong nước phải để ý hơn ở góc độ thời trang của sản phẩm, cũng như thay đổi định hướng đầu tư của họ. Xưa nay doanh nghiệp nội chỉ tập trung gia công. Làm như vậy thì không thể cạnh tranh nổi với các thương hiệu thời trang thế giới ngay trên sân nhà”- ông Mạnh nói.