Đại gia châu Á chi nửa triệu USD mua 14 bậc thang tháp Eiffel

Đoạn cầu thang của tháp Eiffel vừa được bán đấu giá tại Pháp.
Đoạn cầu thang của tháp Eiffel vừa được bán đấu giá tại Pháp.
TPO - 14 bậc thang sắt thuộc một cầu thang uốn lượn giữa tầng thứ 2 và 3 của tháp Eiffel – biểu tượng Paris mới đây đã được bán đấu giá tại Pháp. Người chiến thắng trong cuộc đấu giá là một đại gia châu Á với số tiền chi trả lên tới nửa triệu USD.

Một phần cầu thang của tháp Eiffel vừa được bán đấu giá bởi nhà cái Artcurial (Pháp) hôm thứ Tư (23/11). Cụ thể, sản phẩm được bán đấu giá là 14 bậc thang sắt thuộc cầu thang uốn lượn nối tầng 2 và tầng 3 của tháp Eiffel.

Trước khi chính thức mở bán, nhà cái Artcurial dự đoán sản phẩm này có thể sẽ được bán với giá khoảng 40.000 euro. Thế nhưng, sau 4 lần trả giá, đoạn cầu thang này đã thuộc về một đại gia châu Á giấu tên. Người này đã trả giá qua điện thoại và mua đoạn cầu thang với giá 523.800 euro (tương đương 556 nghìn USD, khoảng 12,6 tỉ đồng).

Đoạn cầu thang này thuộc tháp Eiffel nguyên bản, xây dựng từ năm 1889 bởi kỹ sư huyền thoại Gustave Eiffel. Đến năm 1983, đoạn cầu thang được dỡ bỏ để nhường chỗ cho một chiếc thang máy. Toàn bộ phần cầu thang được cắt thành 24 mảnh, cao từ 2m đến 9m.

Một số mảnh đã được các bảo tàng mua lại. Một mảnh hiện đang nằm tại khu vườn của Yoshii Foundation tại Yamanashi (Nhật Bản), một mảnh nằm bên cạnh tượng Nữ thần Tự do ở New York và một mảnh khác nằm tại công viên Walt Disney ở Florida, Mỹ.

Trước đó, vào năm 2013, nhà cái Artcurial đã bán một đoạn cầu thang 19 bậc, cao 3,5m với giá 220.000 euro.

Theo Theo AFP
MỚI - NÓNG
Lộ mức lương cao nhất Cần Thơ
Lộ mức lương cao nhất Cần Thơ
TPO - Năm 2025, tiền lương bình quân của người lao động tại Cần Thơ đạt hơn 8,3 triệu đồng/người/tháng. Người được trả lương cao nhất tại Cần Thơ là hơn 151 triệu đồng/tháng ở khối doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). 
Gameshow cũng trở thành 'thần tượng'
Gameshow cũng trở thành 'thần tượng'
TP - Việc các concert “anh trai” được tổ chức liên tục (6 đêm trong vòng hai tháng) vẫn thu hút hàng trăm nghìn lượt khán giả đương nhiên là tín hiệu tốt cho ngành tổ chức biểu diễn, mở ra hướng đi mới cho công nghiệp văn hóa. Nhưng làm nên chuyện không chỉ do các nghệ sĩ. Lần đầu tiên có dấu hiệu khán giả không chỉ thần tượng nghệ sĩ mà hâm mộ gameshow góp phần tạo nên những thần tượng đó…
Thành phố khởi nguồn hạnh phúc - bài cuối: Bắt 'trend' khuấy động du lịch
Thành phố khởi nguồn hạnh phúc - bài cuối: Bắt 'trend' khuấy động du lịch
TP - Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Hà Văn Siêu từng đánh giá Đà Nẵng là địa phương điển hình của đổi mới sáng tạo, luôn tìm cách để du khách trải nghiệm, thụ hưởng cảnh quan, đắm chìm trong các sự kiện, lễ hội nhiều nhất. Thành phố bước vào mùa mưa lạnh cuối năm với thời tiết nhiều bất lợi nhưng vẫn không “ngủ vùi trong chăn” mà liên tục tung ra sản phẩm, thổi luồng khí ấm cho du lịch Đà Nẵng.