>Madass 125: Sành điệu nhưng kém tiện nghi
Theo Ian Everest, đồng sáng lập của hãng Unit (Australia), giảm trọng lượng xe là điểm tốt nhất giúp các tay lái xử lý tốt hơn trên đường, đặc biệt là đường đua địa hình motocross. Và để giảm trọng lượng, gần như cả chiếc xe được làm từ sợi carbon. Và nếu không phải carbon, thì sẽ là titan.
Ngoài ra, việc giảm số lượng các linh kiện cũng mang lại nhiều ý nghĩa. Xăng - với một lượng bằng khoảng 1/3 một chiếc motocross thông thường và chỉ đủ để chạy khoảng 20 phút - không nằm trong bình xăng mà được chứa trong bộ khung liền khối. Gắp sau cũng như bộ giảm thanh, vành xe làm từ sợi carbon. Ống xả, trục xe và bộ bu-lông, chốt vít bằng titan.
Kết quả, sản phẩm đặc biệt này chỉ nặng 75 kg, nhẹ hơn 25% so với một chiếc "cào cào" thông thường.
Hiện Unit Skycraft mới chỉ là phiên bản concept, nhưng hãng xe Australia đã có kế hoạch sản xuất hàng loạt với động cơ 2 thì và tham vọng bán ra khắp thế giới.
Theo vnexpress