Trên diễn đàn và các trang điện tử, tranh cãi đã diễn ra giữa một bên là những người thông cảm với Công Phượng và phía bên kia là những người chỉ trích tiền đạo này. Phía ủng hộ cho rằng Công Phượng đã qua 18 tuổi, được quyền làm những việc pháp luật không cấm. Và chuyện quảng cáo là quảng cáo, Công Phượng không phải là cầu thủ ham mê bia rượu.
Tuy nhiên, phía những người có quan điểm khắt khe thì đánh giá, clip quảng cáo của Công Phượng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến lứa trẻ. Lý do bởi tiền đạo CLB HA.GL đang là cầu thủ được nhiều bạn trẻ mến mộ. Trao đổi với Tiền Phong vấn đề này hôm qua, nhà báo Hoàng Lâm (Báo Lao Động) nói:
“Tuy nhiên chúng tôi xác định đây là sơ suất của CLB, vì vậy sắp tới CLB sẽ làm việc với VFF để giải quyết”.
Đại diện CLB HA.GL
“Trước hết cần khẳng định ngay là việc tham gia đóng quảng cáo, dù là quảng cáo bia của Công Phượng không vi phạm pháp luật. Phượng chỉ vi phạm thương quyền ĐTQG nếu như thực sự HA.GL và anh chưa nhận được sự chấp thuận của VFF.
Tôi biết là VFF còn vướng hợp đồng với nhà tài trợ nên không thể nói muốn “gật” với HA.GL là được. Tuy nhiên, trong chừng mực nào đó thì những người phản đối Phượng, tôi nghĩ là họ có lý do. Công Phượng còn trẻ, là thần tượng của nhiều bạn trẻ nên việc quảng cáo bia có thể gây ảnh hưởng tiêu cực tới lứa trẻ”.
Liên quan đến vụ việc trên, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng hôm qua cho biết, đã chỉ đạo các bộ phận liên quan giải quyết. Trả lời Tiền Phong chiều 10/2, TTK VFF Lê Hoài Anh nói, VFF sẽ sớm làm việc với HA.GL, công ty bia Sài Gòn và Dentsu, đơn vị sở hữu quyền thương mại đối với các ĐTQG lớn.
“Quan điểm của chúng tôi là tìm hướng giải quyết sao cho các bên đều cảm thấy không bị tổn hại lợi ích. Đối với Công Phượng, có thể vì còn trẻ nên em chưa ý thức được vấn đề. Dĩ nhiên, chúng tôi cũng sẽ có nhắc nhở để Công Phượng hiểu rõ mọi chuyện, tránh lặp lại sai sót tương tự”-TTK Lê Hoài Anh nói.
Phó TTK VFF Nguyễn Minh Châu cho biết thêm, VFF vừa qua đã liên hệ với công ty bia Sài Gòn, yêu cầu đơn vị này ngừng phát hành toàn bộ các poster quảng cáo có hình Công Phượng mặc áo ĐTQG. Các clip quảng cáo trong khi đó vẫn tiếp tục được sử dụng. Sau khi giải quyết xong hình ảnh của Công Phượng trên poster, các bên sẽ tiếp tục xem xét liệu clip quảng cáo của tiền đạo này có vi phạm thương quyền ĐTQG hay không.
“Trong vài ngày tới chúng tôi cũng sẽ làm việc cụ thể với hãng bia để đánh giá lại mức độ vi phạm. Tuy nhiên, chúng tôi cũng muốn giải quyết theo hướng nhẹ nhàng, đôi bên hiểu và chia sẻ lợi ích của nhau”-ông Châu nói.
Phó TTK Nguyễn Minh Châu cũng xác nhận, quyền lợi của nhà tài trợ Dentsu đã bị ảnh hưởng bởi đây là đơn vị sở hữu quyền thương mại đối với các ĐTQG lớn trong hợp đồng ký với VFF. Chính vì vậy, VFF cũng sẽ phải báo Dentsu khi giải quyết hậu quả vụ việc trên.
Một đại diện HA.GL hôm qua thừa nhận, CLB đã sơ suất khi để Công Phượng mặc áo ĐTQG quảng cáo cho bia Sài Gòn. Theo vị này, số tiền Công Phượng nhận được qua hợp đồng quảng cáo với bia Sài Gòn không lớn.
“Tuy nhiên chúng tôi xác định đây là sơ suất của CLB, vì vậy sắp tới CLB sẽ làm việc với VFF để giải quyết”-vị trên nói.
Qua 7 lượt trận tại V.League 2015, Công Phượng chỉ ghi được 2 bàn ở trận đấu với Sanna Khánh Hòa (vòng 1), và im tiếng ở cả 6 trận sau đó. Anh bị chỉ trích là thi đấu rườm rà, lạm dụng kỹ thuật cá nhân. Từ vị trí bất khả xâm phạm ở HA.GL, Công Phượng đã có lúc bị HLV Guillaume Graechen cho dự bị hoặc bị thay ra khi trận đấu chưa kết thúc. Nhiều ý kiến vì vậy lo ngại vụ việc mới xảy ra có thể ảnh hưởng tới tâm lý của Công Phượng ở những trận đấu sắp tới.