Hai năm trước, hãng xe Anh Quốc đã công bố đầu tư hàng triệu đô la Mỹ để phát triển công nghệ giúp off-road mà không cần người lái trực tiếp điều khiển, dự án này có tên gọi Cortex. Trong đó, Land Rover tập trung vào việc giúp các mẫu xe tự động lái của hãng off-road dễ dàng, đảm báo chúng có thể hoạt động tốt trên mọi điều kiện và địa hình như: mưa, băng, tuyết hoặc trong sương.
Hệ thống này sử dung công nghệ mà Land Rover gọi là "5D", kết hợp các dữ liệu về âm thanh, video, radar, phát hiện ánh sang và cảm ứng khoảng cách (LIDAR) trong thời gian thực. Dữ liệu kết hợp này nâng cao khả năng nhận biết môi trường xung quanh, trong khi tính năng học hỏi của máy tính "machine learning" sẽ giúp xe hoạt động tốt và ổn định.
Giống như các nhà sản xuất ôtô khác, Jaguar Land Rover đang đầu tư vào công nghệ tự lái nhưng với chuyên môn về các mẫu xe off-road của mình, hãng có thể áp dụng công nghệ này xa hơn so với các mẫu xe tự lái hiện nay chỉ dành cho đi trên đường phố. Đó chính là mục tiêu của hãng xe Anh Quốc, giúp các mẫu xe có thể tự hoạt động trên cả đường phố lẫn các địa hình phức tạp.
"Phát triển được các mẫu xe tự lái với cùng khả năng và hiệu suất mà các khách hàng mong muốn ở Jaguar và Land Rover là điều rất quan trọng", Chris Holmes - giám đốc nghiên cứu xe tự động tại Jaguar Land Rover - cho biết. "Tự lái là công nghệ không thể thiếu trong ngành ôtô và việc đảm bảo mang đến công nghệ tự động lái thú vị, an toàn là điều thôi thúc chúng tôi khám phá được các ranh giới của sự đổi mới. CORTEX cho chúng tôi cơ hội làm việc với các đối tác tuyệt vời, chuyên môn của họ sẽ giúp chúng tôi có được tầm nhìn của tương lai gần".