Công bố hiệu trưởng 3 trường mới thành lập của Đại học Bách khoa Hà Nội

0:00 / 0:00
0:00
Lãnh đạo ĐH Bách khoa Hà Nội chúc mừng 3 hiệu trưởng trường Cơ khí; Công nghệ thông tin và Truyền thông; Điện - Điện tử. Ảnh: HUST.
Lãnh đạo ĐH Bách khoa Hà Nội chúc mừng 3 hiệu trưởng trường Cơ khí; Công nghệ thông tin và Truyền thông; Điện - Điện tử. Ảnh: HUST.
TPO - Đại học Bách khoa Hà Nội vừa công bố các quyết định bổ nhiệm chức vụ quản lý cho 3 trường trực thuộc mới thành lập.

Theo đó, GS Trương Hoành Sơn đảm nhận chức vụ hiệu trưởng trường Cơ khí. PGS Tạ Hải Tùng là hiệu trưởng trường Công nghệ Thông tin và Truyền thông. Hiệu trưởng trường Điện - Điện tử là PGS Nguyễn Hữu Thanh.

Tại buổi lễ, GS. Lê Anh Tuấn - Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, thay mặt Hội đồng trường nhấn mạnh trọng tâm của những nhiệm vụ, giải pháp thực hiện chiến lược của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội giai đoạn 2021-2025 là đổi mới quản trị; đồng thời chúc mừng 3 trường thuộc Trường Đại học Bách khoa Hà Nội mới được thành lập.

Theo GS. Lê Anh Tuấn, 3 trường có quy mô cán bộ bằng 1/3 quy mô cán bộ Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, trong khi quy mô về sinh viên chiếm 71% tổng sinh viên của toàn Trường. Những con số này nói lên vai trò và tính chất quan trọng của sự kiện thành lập 3 trường: Cơ khí, Công nghệ thông tin và Truyền thông; Điện – Điện tử trong bước đường chuyển đổi mô hình và tái cơ cấu các đơn vị thuộc Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, dự kiến sẽ được hoàn thành trong năm 2022.

Trước đó, trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã công bố quyết định thành lập 3 trường trực thuộc, gồm: Trường Công nghệ Thông tin và Truyền thông; Trường Cơ khí; Trường Điện - Điện tử.

Lộ trình đặt ra, đến cuối năm 2022, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ thành lập 5 - 6 trường và 4 - 5 viện, trung tâm nghiên cứu; chuyển đổi, tái cấu trúc các phòng thành các Ban thuộc Đại học; chuyển đổi các viện đào tạo còn lại thành khoa.

Tới năm 2025, Đại học Bách khoa Hà Nội trở thành một đại học tự chủ toàn diện, có mô hình tổ chức và quản trị tiên tiến, bộ máy tinh gọn, khẳng định vị thế trong và ngoài nước.

MỚI - NÓNG
Đề tài nghiên cứu về giáo dục phải giải quyết được vấn đề thực tiễn đặt ra. Ảnh: Diệp An
Nghiên cứu về khoa học giáo dục xa rời thực tế?
TP - Tại Diễn đàn Hà Nội lần thứ nhất về khoa học giáo dục và sư phạm (Hafpes 2021) do Trường ĐH Giáo dục, ĐH Quốc gia Hà Nội và Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tổ chức mới đây, các chuyên gia cho rằng, rất nhiều đề tài nghiên cứu về khoa học giáo dục không xuất phát từ yêu cầu của thực tiễn.

Có thể bạn quan tâm

Chính sách mới về giáo dục có hiệu lực tháng 12

Chính sách mới về giáo dục có hiệu lực tháng 12

TPO - Nới lỏng điều kiện thăng hạng giảng viên đại học; Chương trình Giáo dục thường xuyên về tiếng Anh thực hành; quy định về việc biên soạn, thẩm định và lựa chọn tài liệu để sử dụng trong cơ sở giáo dục mầm non...là những chính sách mới về giáo dục chính thức có hiệu lực trong tháng 12 này.