Coca-Cola Việt Nam tiếp tục ủng hộ hơn 9 tỷ đồng hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19

0:00 / 0:00
0:00
Với khoản đóng góp mới nhất trị giá hơn 9 tỷ đồng, Coca-Cola Việt Nam tính đến nay đã ủng hộ hơn 16 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch COVID-19, thông qua sự điều phối của Hội chữ thập đỏ Việt Nam, góp phần giúp đất nước thích ứng với cuộc sống bình thường mới một cách an toàn, khỏe mạnh.

Sau 2 năm bền bỉ với nhiều biện pháp ứng phó linh hoạt trước sự lan rộng của đại dịch, cuộc chiến phòng, chống COVID-19 của chính quyền và người dân Việt Nam đã chính thức chuyển đổi từ chiến lược “Zero Covid” (không còn COVID-19) sang trạng thái bình thường mới, “chung sống an toàn với COVID-19”.

Khi đối diện với làn sóng COVID-19 lần thứ 4, lực lượng y tế và nhân viên, tình nguyện viên tuyến đầu tại thành phố Hồ Chí Minh chính là những anh hùng thầm lặng, đã bền bỉ chiến đấu liên tục 4 tháng, vừa điều trị bệnh nhân mới, khoanh vùng dập dịch, vừa triển khai tiêm vắc-xin cho người dân toàn thành phố... Dù tình hình dịch bệnh đang đang được kiểm soát thì việc duy trì thành quả chống dịch của giai đoạn trước vẫn sẽ là một trong những nhiệm vụ quan trọng và cần được ưu tiên. Vì thế, Coca-Cola Việt Nam và Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã đồng lòng góp sức, gấp rút triển khai chương trình “Truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng và hỗ trợ trong công tác tiêm vaccine phòng COVID-19” tại thành phố Hồ Chí Minh, do Quỹ Coca-Cola tài trợ.

Kịp thời “tiếp sức” cho tuyến đầu

Tiếp nối cho khoản hỗ trợ trị giá 7,2 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch COVID-19 , mới đây, Quỹ Coca-Cola, tổ chức từ thiện toàn cầu thuộc Công ty Coca-Cola, đã tiếp tục hỗ trợ 400.000 USD (hơn 9 tỷ đồng) nhằm góp sức cho các hoạt động phòng chống COVID-19 của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam bao gồm phân phối vắc-xin, cung cấp phương tiện bảo hộ cá nhân cho lực lượng tuyến đầu, và nâng cao nhận thức của cộng đồng về hiệu quả của vắc-xin.

Coca-Cola Việt Nam tiếp tục ủng hộ hơn 9 tỷ đồng hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 ảnh 1

Khoản viện trợ từ Quỹ Coca-Cola sẽ được triển khai trong 6 tháng từ tháng 10/2021 đến tháng 4/2022 trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Nguyễn Hải Anh (Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hội Chữ thập đỏ Việt Nam) cho biết: “Ngay từ khi dịch bệnh COVID-19 xuất hiện tại Việt Nam, Coca-Cola là một trong những đơn vị tiên phong phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ hỗ trợ cộng đồng ứng phó với đại dịch. Chúng tôi mong rằng sự chung sức của hai đơn vị không chỉ được thể hiện qua những trang thiết bị y tế cần thiết, mà còn là sự động viên, khích lệ kịp thời đối với lực lượng tuyến đầu chống dịch”.

Được biết, gói hỗ trợ mới từ Quỹ Coca-Cola sẽ cung cấp thêm phương tiện bảo hộ cá nhân PPEs cùng các vật phẩm y tế, sản phẩm sát khuẩn, thực phẩm, sản phẩm bổ sung vitamin C, thức uống dinh dưỡng, khăn tay, nhiệt kế điện tử, khẩu trang, thẻ nạp tiền điện thoại, đồng phục y tế... cho các tình nguyện viên và nhân viên y tế tại Thành phố Hồ Chí Minh. Nguồn quỹ dự kiến sẽ hỗ trợ cho 3.000 nhân viên tuyến đầu bao gồm nhân viên Hội chữ thập đỏ Việt Nam, tình nguyện viên và nhân viên y tế, cùng với 35.000 thành viên hỗ trợ các điểm tiêm chủng, chính quyền và các tổ chức đoàn thể tại địa phương trong suốt khoảng thời gian khó khăn này.

Cam kết đồng hành cùng địa phương

Ngay khi dịch COVID-19 bắt đầu diễn biến phức tạp tại Việt Nam, Coca-Cola Việt Nam đã nỗ lực triển khai nhiều gói hỗ trợ cộng đồng bị ảnh hưởng trong đại dịch. Công ty đã hỗ trợ hơn 37.000 sản phẩm nước giải khát, hàng nghìn vật phẩm y tế và sát khuẩn, khẩu trang cũng như phương tiện bảo hộ cá nhân cho các bệnh viện, khu vực cách ly và cộng đồng.

Coca-Cola Việt Nam tiếp tục ủng hộ hơn 9 tỷ đồng hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 ảnh 2

Trước đó vào tháng 03/2020, Coca-Cola cũng hỗ trợ 7,2 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Việt Nam.

Ông Leonardo Garcia, Tổng Giám đốc Coca-Cola Việt Nam, cho biết: “Đại dịch COVID-19 vẫn đang tác động đến nhiều người Việt Nam. Do đó, sự đóng góp liên tục là vô cùng quan trọng. Thông qua các hoạt động phù hợp, Coca-Cola đang tích cực hỗ trợ các nhu cầu cấp bách của cộng đồng. Từ năm 2020, công ty đã luôn kiên định trong cam kết đồng hành và hỗ trợ ở bất cứ nơi nào có thể để cùng cng đồng vượt qua đại dịch".

Coca-Cola Việt Nam tiếp tục ủng hộ hơn 9 tỷ đồng hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 ảnh 3

Coca-Cola cam kết đồng hành cùng địa phương và hỗ trợ cộng đồng trong suốt quá trình hoạt động tại Việt Nam.

Trong quá trình hoạt động, Coca-Cola Việt Nam luôn lấy yếu tố con người và sự an toàn làm ưu tiên hàng đầu. Công ty chú trọng hỗ trợ sức khỏe của nhân viên; duy trì tính liên tục và an toàn của các hoạt động sản xuất và phân phối sản phẩm; hỗ trợ các chuỗi cung ứng hàng tiêu dùng, các đối tác bao bì, khách hàng và các cộng đồng bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh.

Bằng cách hỗ trợ ngành y tế, nhân viên, đối tác và cộng đồng, Coca-Cola đang không ngừng nỗ lực cùng chính phủ và các địa phương, mà đặc biệt là TP.Hồ Chí Minh, duy trì các thành quả chống dịch, đồng thời đẩy nhanh quá trình phục hồi mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội.

Đồng hành cùng sự phát triển của địa phương và cam kết thực hiện nghiêm túc trách nhiệm xã hội, Coca-Cola đã hợp tác lâu dài với các đối tác, tổ chức xã hội uy tín… Tại Việt Nam, mối quan hệ hợp tác giữa Coca-Cola và Hội chữ thập đỏ được bắt đầu từ năm 2011. Qua nhiều năm, Coca-Cola Việt Nam, Quỹ Coca-Cola và Hội chữ thập đỏ Việt Nam đã thực hiện nhiều dự án xã hội nhằm hỗ trợ các hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng, phòng chống và cứu trợ thiên tai, bảo tồn nguồn nước sạch và vệ sinh môi trường trên toàn quốc.

MỚI - NÓNG
Sông Dương Đông, TP. Phú Quốc.
Phú Quốc tìm giải pháp ‘cứu’ sông Dương Đông
TPO - Sông Dương Đông là một trong hai con sông lớn trên đảo Phú Quốc (Kiên Giang). Tuy nhiên, thời gian qua, hoạt động phát triển kinh tế - xã hội ở "đảo ngọc" đã gây ra những tác động xấu đến môi trường, khiến sông bị ô nhiễm nghiêm trọng.

Có thể bạn quan tâm

Súp lơ cầu vồng giá gần 1 triệu đồng; loại quả Việt cực rẻ nhưng chất lượng nhất thế giới

Súp lơ cầu vồng giá gần 1 triệu đồng; loại quả Việt cực rẻ nhưng chất lượng nhất thế giới

TPO - Súp lơ cầu vồng với vẻ ngoài đẹp mắt được nhiều bà nội trợ ưa chuộng dù giá thành đắt đỏ, lên tới gần 1 triệu đồng. Điều kiện thổ nhưỡng đã giúp chanh leo trồng tại Việt Nam có chất lượng hàng đầu thế giới và nhận được sự yêu thích từ người tiêu dùng tại các thị trường nước ngoài.
Mua sắm trả thù

Mua sắm trả thù

TP - Suốt cả tuần nay, tôi chứng kiến nhiều bạn bè tìm cách “khóa ví” khi trên khắp cõi mạng tràn ngập các lời mời mua sắm với mức chiết khấu từ 20-70% đến từ những nhãn hàng lớn nhân dịp Black Friday (Ngày thứ Sáu đen tối).
Rớt mốc 1.500 điểm, chứng khoán tuần tới “nín thở” trước biến chủng mới

Rớt mốc 1.500 điểm, chứng khoán tuần tới “nín thở” trước biến chủng mới

TPO - VN-Index đánh mất mốc 1.500 điểm trong phiên cuối tuần, không nằm ngoài xu hướng giảm chung của thị trường chứng khoán toàn cầu trước lo ngại biến chủng mới. Dù đang nghỉ cuối tuần, nhưng giới đầu tư trong nước vẫn "sôi sục"  sốt ruột trước tin tức bất lợi về dịch bệnh, diễn biến tiêu cực của thị trường thế giới.