Nói về nguyên nhân chậm tiến độ cầu Ba Càng (thuộc dự án cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ), lãnh đạo Tập đoàn CIENCO4 cho biết, đối với cầu Ba Càng, đơn vị đã hoàn thành toàn bộ hạng mục kết cấu phần dưới (bệ, thân, xà mũ mố/trụ), đúc xong 35/35 phiến dầm SuperT và hoàn thành lao lắp 12/35 phiến.
Công tác cấp dầm để lao lắp chỉ có phương án duy nhất vận chuyển bằng đường thủy, với đặc thu lòng sông nhỏ hẹp lại trong giai đoạn các đơn vị tập trung vận chuyển tập kết vật liệu nên xà lan dầm khi vào sông Kinh Mới phải nằm chờ để tránh nhau và phụ thuộc con nước do vướng tĩnh không các cầu dân sinh do đó công tác vận chuyển dầm về công trường chậm nên ảnh hưởng đến tiến độ lao dầm và bản mặt cầu.
Lòng sông nhỏ hẹp nên khi gặp các tàu ngược chiều, các tàu chở vật liệu phải nằm chờ |
Công tác vận chuyển dầm phụ thuộc nhiều vào “con nước” |
Về giải pháp bù tiến độ, đơn vị sẽ tăng xà lan vận chuyển dầm và tăng mũi thi công bản mặt cầu để đảm bảo tiến độ chung và kế hoạch giải ngân theo chỉ đạo của Ban QLDA Mỹ Thuận và Bộ GTVT.