Là những con người trẻ mang trong mình nhiều hoài bão, ước mơ nhưng khát khao lớn nhất của nhà sản xuất Hoàng Gia chính là được phát triển hoài bão của mình trên chính cái gốc mà cha ông đã để lại. Đó chính là lý do mà Hoàng Gia đã chọn nước mắm – thứ đặc sản tạo nên độc đáo của ẩm thực Việt để viết nên câu chuyện cho thương hiệu của mình.
Hẳn nhắc đến nước mắm ai ai cũng đều rất đỗi quen thuộc, bởi đã là người Việt thì dù lớn hay bé, giàu sang hay nghèo khó thì trên mâm cơm của mỗi nhà cũng đều có sự hiện diện của chén nước mắm. Dù Việt Nam không phải là nơi khởi sinh là thứ nước mang cái cốt vị mặn mòi này, nhưng lại là quốc gia đã biến nước mắm trở thành tinh hoa và là tiêu chí để nhận diện ẩm thực Việt.
Đối với người Việt, nước mắm không chỉ đơn thuần là gia vị mà còn phản ánh, thể hiện cho cả bề dày lịch sử, văn hóa cũng như tính cách của bao thế hệ con cháu lạc hồng. Đó là tính biểu trưng cho sự đoàn kết, chia sẻ. Bởi trong bữa cơm, nơi mà chén nước mắm luôn được ưu ái đặt giữa, tuy ít cũng chẳng phải cao lương mỹ vị nhưng lại là món mà mọi người đều hướng đến. Giá trị của nước mắm vì thế mà trở nên độc nhất vô nhị trong ẩm thực nói riêng và trong sức sống mạnh mẽ của văn hóa Việt nói chung.
Chính cái tinh thần dân tộc ẩn sâu, cái dư vị thân thương quen thuộc của nước mắm đã đưa nhà sản xuất Hoàng Gia bước chân vào con đường gìn giữ và phát huy những giá trị thuộc về nguồn cội, với mong muốn không chỉ bảo tồn mà còn đưa “quốc hồn, quốc túy” của dân tộc sánh vai với năm châu.
Việc bảo tồn và làm nước mắm truyền thống không phải là đề tài mới mẻ, nhưng với Hoàng Gia mà nói, để giữ được cái gốc chuẩn nhất trước sự khắc nghiệt của thương trường, ngay từ những bước đi đầu tiên cho đến khi “về đích” Hoàng Gia luôn gắn chữ “Tâm” trong suốt quá trình của mình.
Nghề làm nước mắm cần nhất là sự kiên trì và Hoàng Gia đã đảm bảo được điều ấy. Từ những mẻ cá cơm Bình Thạnh tươi rói được đánh bắt trên những chuyến đi gần bờ tại vùng biển Tuy Phong, sau đó được tuyển chọn kỹ lưỡng, nghiêm ngặt ngay tại bến. Cho đến sự kỳ công trong việc biến những hạt muối thô còn chưa ráo trở nên tinh sạch, không còn chát gắt để đem đi ủ chượp theo tỉ lệ 3 cá : 1 muối theo phương pháp gài nén. Không những kỹ lưỡng trong việc tìm kiếm và tuyển chọn nguồn nguyên liệu mà Hoàng Gia còn kiên trì trong suốt thời gian từ 1.5 năm đến 2 năm để thu về thành quả.
Ngoài áp dụng đúng phương pháp truyền thống, nguyên liệu tuyển chọn, để tạo ra sản phẩm nước mắm ngon và đặc sắc thì bí quyết cùng tay nghề nghệ nhân là điều không thể thiếu. Tại Hoàng Gia, đội ngũ nghệ nhân làm mắm không những là những bậc lão luyện trong tay nghề, nhiều năm kinh nghiệm mà trên hết họ đều là những con người giàu sự nhiệt huyết cùng cái tâm với nghề.
Tất cả từ tinh thần cho đến nỗ lực chỉn chu trong từng công đoạn, Hoàng Gia mong muốn trở thành nhà thừa kế có “Tâm” nhằm tạo ra sản phẩm có “Tầm” để làm cầu nối chuyển tải nguyên vẹn nhất hương vị truyền thống đích thực cho những thế hệ người trẻ mai sau vẫn có thể được thưởng thức, được hít hà cái mùi vị đượm nồng, ngai ngái quen thuộc ấy.
Có một điều mà rất nhiều vị khách đã từng nếm qua nước mắm Hoàng Gia đều thích thú, đó chính là cũng hương vị ấy nhưng ở Hoàng Gia lại sở hữu cái “chất” rất riêng, là một bản thể không hề trộn lẫn. Yếu tố góp phần tạo nên bản thể khác biệt này nằm ở cái vị mặn nhưng không chát, vừa vặn hài hòa, đượm mùi cá lại có hậu vị thanh ngọt rõ ràng. Ây là nhờ vào sự ưu ái của thổ nhưỡng, nơi mà hạt muối Chí Công trứ danh được kết tinh dựa trên sự xâm thực của mạch nước ngọt. Tuy khác biệt và độc đáo hơn về mặt hương vị song Hoàng Gia vẫn là sản phẩm được "trồng" trên cái "gốc" truyền thống.
Để tạo ra những giọt mắm không những đảm bảo đúng vị, đúng chất, an toàn, hợp vệ sinh Hoàng Gia không những đã kế thừa những điểm cần kế thừa mà còn tạo ra giọt mắm thơm ngon khác biệt đi vào lòng người.
Xuất phát điểm bằng việc duy trì, bảo tồn yếu tố truyền thống cùng mong muốn đem đến cho người dùng một sản phẩm đảm bảo chuẩn vị, an toàn, chất lượng. Nhưng Hoàng Gia nhận ra rằng, tốt thôi có lẽ vẫn chưa đủ để chiều lòng người tiêu dùng hiện nay, mà cần có cái “bắt tay” giữa truyền thống và hiện đại nếu không muốn buông cờ trắng trước những cái tên ngoại đang dần chiếm lĩnh thị trường.
Để tìm được cái gật đầu công nhận cho sản phẩm của mình, Hoàng Gia đã thỏa mãn cảm xúc khách hàng thông qua ngũ quan cảm nhận. Đó không chỉ là mùi, là vị, là sự đảm bảo cho tính an toàn mà còn hợp mắt người nhìn, để từ đó Hoàng Gia đem hơi thở hiện đại dung hòa với cái cốt cổ truyền.
Truyền thống và hiện đại phải là “đôi bạn cùng tiến” để giúp việc bảo tồn trở nên dễ dàng và đúng hướng hơn. Hoàng Gia đã thành công cho việc kết nối ấy bằng việc khoát lên cái cốt truyền thống một hình ảnh mới mẻ, hợp thời hơn trong mắt người dùng hiện đại. Theo đó, Hoàng Gia đã cải tiến mẫu mã, sử dụng 2 tone màu đen và vàng nhũ kim cho thiết kế sản phẩm của mình. Với sắc đen – vàng nghe có vẻ đơn điệu nhưng khi kết hợp lại tạo nên hiệu ứng khá nổi bật cho sản phẩm, làm toát lên vẻ vừa quý phái, sang trọng lại tinh tế đúng chuẩn “Hoàng Gia”.
Điểm hay ho ở Hoàng Gia là tuy uốn mình để cập nhật tư duy cấp tiến nhưng vẫn không bị "mất chất", mà chính sự cởi mở biết tiếp thu cái mới đã giúp Hoàng Gia để lại ấn tượng rất tốt trong lòng người tiêu dùng vì sự thấu hiểu khách hàng một cách sâu sắc.
Sự đan cài tinh tế giữa cái vị dân tộc cùng cái đẹp thẩm mỹ của Hoàng Gia đã đưa người dùng đi từ bất ngờ ở hương vị cho đến mãn nhãn về hình thức, vừa nâng cao khả năng cạnh tranh cho "bản thân" lại góp phần nâng tầm cho sản phẩm truyền thống.
Đã bao giờ bạn nghĩ dùng nước mắm làm quà biếu?
Sẽ thật ý nghĩa và vô cùng thiết thực nếu bạn sử dụng thứ nước sóng sánh, đậm vị, thơm nồng mùi cá được gói ghém trong diện mạo đầy trang nhã đến từ Hoàng Gia để trao gửi đến những người trân quý nhất của mình.
Bởi nước mắm Hoàng Gia nói riêng và nước mắm truyền thống nói chung chính là phản chiếu của văn hóa Việt. Vô vàng những dấu tích văn hóa được thể hiện thông qua chiều sâu sản phẩm. Đó là tinh thần dân tộc, là tính cách con người Việt mà ở đó có sự sẻ chia, là tình nghĩa đậm đà…
Sự kết hợp giữa cái ý nhị về mặt tinh thần cùng độ cầu kỳ, chỉn chu về mặt hình thức đã đem lại một Hoàng Gia thật phong cách, có bản sắc riêng để trở thành món quà tặng biếu cao cấp và sang trọng.
Thử hỏi có món quà nào đẹp đẽ lại gần gũi, trịnh trọng đến thế?
(*) Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về thông tin mua hàng và chi tiết sản phẩm, quý khách hàng vui lòng liên hệ Hotline 1800 1743 hoặc inbox trực tiếp tại fanpage Nước mắm Hoàng Gia để nhận ngay tư vấn.