Bệnh viện Đa khoa Thành phố Vinh:

Chuyên nghiệp trong phong cách phục vụ người bệnh

Các nhân viên phòng CTXH luôn thực hiện khảo sát sự hài lòng của bệnh nhân
Các nhân viên phòng CTXH luôn thực hiện khảo sát sự hài lòng của bệnh nhân
Thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa Thành phố Vinh (Nghệ An) luôn chú trọng phát triển đội ngũ cán bộ y bác sỹ, nhân viên y tế vừa giỏi chuyên môn và luôn tận tình, chuyên nghiệp trong chăm sóc, phục vụ bệnh nhân.

Phục vụ bệnh nhân ân cần như người thân

Ngay khi vào khoa khám bệnh, đội ngũ các nhân viên chăm sóc khách hàng của bệnh viện sẽ nhiệt tình hướng dẫn người bệnh lấy số thứ tự và hỗ trợ tích cực khi cần thiết. Bệnh nhân Nguyễn Văn Lan (67 tuổi) chia sẻ: “Tôi là thương binh hạng nặng, sức khỏe yếu, phải di chuyển bằng nạng. Người thân ở xa nhưng rất may mỗi lần đến khám ở Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh (ĐKTP Vinh), tôi đều được các nhân viên y tế nhiệt tình hướng dẫn, giúp đỡ đến từng phòng khoa để thăm khám, lấy thuốc nhanh gọn; tôi rất yên tâm”.

Với tinh thần “lương y như từ mẫu”, các y bác sỹ tận tụy chăm sóc, điều trị. Và đã có không ít những thầy thuốc trở thành ân nhân của người bệnh bởi tấm lòng nhân ái, hết lòng vì bệnh nhân. Mới đây, lời tri ân xúc động của người thân bệnh nhân Lê Hữu Bằng (SN 1964, Diễn Châu) như là một sự khẳng định.

Chuyên nghiệp trong phong cách phục vụ người bệnh ảnh 1

Tổng đài chăm sóc khách hàng tại Bệnh viện thành phố Vinh  ảnh: Mỹ Hạnh

Ngoài ra, bệnh viện thường xuyên tổ chức các hoạt động tuyên truyền cải cách thái độ phục vụ, các khóa đào tạo “Nghệ thuật giao tiếp, ứng xử trong bệnh viện”, “Dịch vụ chăm sóc bệnh nhân chuyên nghiệp” cho tất cả cán bộ nhân viên của bệnh viện, không chỉ y bác sỹ mà tất cả các bộ phận từ nhân viên giữ xe, bác bảo vệ, cô hộ lý,… đều được tham gia khóa học này. Mục đích nhằm hỗ trợ cán bộ nhân viên bệnh viện nâng cao ý thức, trách nhiệm trong chăm sóc người bệnh, bồi dưỡng kỹ năng tư vấn, hỗ trợ bệnh nhân, xử lý tình huống, giải đáp thắc mắc một cách chuyên nghiệp từ đó làm hài lòng bệnh nhân và người nhà.

Tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ

Bệnh viện ĐKTP Vinh là một trong những đơn vị đầu tiên trong khu vực ứng dụng phần mềm “thông minh”, số hóa tất cả các hoạt động KCB, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người bệnh. Theo khảo sát của bệnh viện, sử dụng phần mềm thông minh sẽ rút ngắn được thời gian tiếp nhận, thăm khám của mỗi bệnh nhân từ 25 phút xuống còn 5 phút. Đồng thời, bệnh viện đã triển khai tổng đài chăm sóc khách hàng (1900.9218), hàng ngày tổng đài viên gọi điện chăm sóc tất cả bệnh nhân sau khi xuất viện và hỗ trợ tư vấn sức khỏe cho người bệnh có nhu cầu, nhắc lịch tái khám định kỳ, nhận đặt lịch khám online.

Từ đầu năm 2018, Cổng thông tin điện tử mới của bệnh viện cũng đã hoạt động, tích hợp nhiều ứng dụng tiện ích mới. Ngoài cung cấp thông tin về các khoa, phòng, giới thiệu về các dịch vụ của bệnh viện, thông qua cổng thông tin của bệnh viện người bệnh có thể đặt lịch khám online nhanh chóng, tiện lợi; tra  cứu lịch sử KCB và được tư vấn trực tuyến…

Sắp tới, bệnh viện sẽ là đơn vị y tế đầu tiên trên địa bàn tỉnh triển khai thẻ khám bệnh thông minh với các tiện ích: Đăng ký vào ngay phòng khám; Lưu trữ kết quả KCB; Thanh toán online và sử dụng như thẻ ATM thông thường. Bên cạnh đó, hàng ngày, các nhân viên chăm sóc khách hàng của bệnh viện đến từng khoa, phòng để ghi nhận những ý kiến đóng góp của bệnh nhân và người nhà. Theo đánh giá của Bộ Y tế, bệnh viện là đơn vị y tế đứng top đầu cả nước về tích cực thực hiện khảo sát sự hài lòng của người bệnh.

Bệnh viện Đa khoa Thành phố Vinh là cơ sở khám, chữa bệnh công lập duy nhất tại Nghệ An được Bộ Y tế tặng Bằng khen về việc “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng người bệnh” giai đoạn 2015 - 2016. Mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận thăm khám gần 2.000 bệnh nhân.

Chuyên nghiệp trong phong cách phục vụ người bệnh ảnh 2 Y bác sỹ BV thành phố Vinh tâm niệm phục vụ bệnh nhân như chính người thân của mình
MỚI - NÓNG