Chuyển hướng bán khẩu trang trong mùa dịch, cô gái không ngờ 'thắng lớn'

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Khi dịch bệnh xảy ra, Carol Chen đang điều hành một dịch vụ cho thuê váy áo thiết kế ở Singapore. Trong đại dịch COVID-19, những bộ đồ sang chảnh là thứ xa xỉ đối với bất kỳ ai và cô gái trẻ nhận ra mình cần nhanh chóng xoay chuyển công việc kinh doanh.
Chuyển hướng bán khẩu trang trong mùa dịch, cô gái không ngờ 'thắng lớn' ảnh 1

Maskela, có trụ sở tại Singapore, hiện là thương hiệu kinh doanh mới nhất của Carol Chen, một nữ doanh nhân trẻ năng động. Cô sinh ra ở bang Colorado (Mỹ) và lớn lên ở Dallas, Texas. Sau khi theo học Học viện Thiết kế & Kinh doanh Thời trang ở San Francisco, California, Carol chuyển đến Los Angeles để xây dựng một nhãn hiệu thời trang, từng được bày bán tại 300 cửa hàng trên khắp nước Mỹ.

Năm 2008, các cửa hàng mà Carol kinh doanh phải ngừng hoạt động và các đế chế Thời trang nhanh (tiếng Anh: Fast Fashion), như Zara, đã vươn lên dẫn đầu. Cô đóng cửa nhãn hiệu của mình không lâu sau đó và chuyển đến châu Á sinh sống và làm việc.

Sau đó, Carol thành lập công ty cho thuê váy, Covetella, nơi cô có hàng nghìn bộ váy thiết kế cho các sự kiện đặc biệt. Nhiều rich kid (con nhà giàu) châu Á và giới thượng lưu đã tìm đến những sản phẩm của Carol.

Trong đại dịch COVID-19, những bộ đồ sang chảnh là thứ xa xỉ đối với bất kỳ ai và cô gái trẻ nhận ra mình cần nhanh chóng xoay chuyển công việc kinh doanh.

Carol đã lấy kéo cắt một bộ áo choàng đính sequin màu đỏ bị hư hỏng nhẹ - và khẩu trang sành điệu, hợp thời trang ra đời.

Chuyển hướng bán khẩu trang trong mùa dịch, cô gái không ngờ 'thắng lớn' ảnh 2

“Có lúc tôi đã nghĩ ý ​​tưởng làm mặt nạ cao cấp thật điên rồ. Tôi băn khoăn: "Ai sẽ dùng? Hóa ra là rất nhiều người, và mọi người yêu thích chiếc khẩu trang này.”

Trong vòng vài tháng, công ty của Carol Chen đã đạt doanh thu lớn, từng có lúc đạt kỷ lục kiếm được hơn 10.000 đô la Mỹ sau một ngày bán hàng trực tuyến.

Chuyển hướng bán khẩu trang trong mùa dịch, cô gái không ngờ 'thắng lớn' ảnh 3

Hiện tại, khẩu trang Maskela có hàng chục kiểu dáng khác nhau, thêu, đính cườm, vải gấm, bán chạy nhất là các gam màu hồng làm bằng vải satanh, ren đen và vàng, xanh ngọc, thổ cẩm…

Với giá từ 25 đô, có cả khẩu trang dành cho cô dâu và thậm chí cả những chiếc phiên bản giới hạn, các loại khẩu trang dành cho trẻ em.

Chuyển hướng bán khẩu trang trong mùa dịch, cô gái không ngờ 'thắng lớn' ảnh 4
Chuyển hướng bán khẩu trang trong mùa dịch, cô gái không ngờ 'thắng lớn' ảnh 5

Khẩu trang ton sur ton với váy áo

Khẩu trang được đựng trong những túi quà xinh xắn, và người mua thậm chí còn có thể đặt hàng một loại mỹ phẩm làm sạch khẩu trang với chiết xuất từ ​​tinh dầu.

Chuyển hướng bán khẩu trang trong mùa dịch, cô gái không ngờ 'thắng lớn' ảnh 6
Chuyển hướng bán khẩu trang trong mùa dịch, cô gái không ngờ 'thắng lớn' ảnh 7

Khẩu trang Maskela của Carol được nhiều ngôi sao hạng A như ca sĩ Lady Gaga, nữ diễn viên Sarah Jessica Parker và ngôi sao truyền hình thực tế của Netflix, Chrishell Stause... ưa chuộng.

Hơn một năm kể từ khi xảy ra đại dịch, Carol Chen nói rằng cô đã nhận ra tầm quan trọng của khẩu trang từ rất lâu trước khi nó trở thành một món đồ không thể thiếu trong thời điểm hiện tại.

Khi mới 7 tuổi, Carol đã tự may váy cho mình từ chăn và kim băng. Khi còn nhỏ, cô đã dành tất cả thời gian rảnh rỗi để phác thảo trang phục hoặc tạo kiểu tóc cho anh chị em của mình.

Cô nói: “Tôi yêu thời trang như một phương tiện để thể hiện bản thân và giúp xây dựng sự tự tin, nhưng tôi không phải là người thích xu hướng hay chủ nghĩa vật chất quá mức.

Lớn lên, luôn cảm thấy tự ti về ngoại hình và khả năng của mình, Carol đã cố gắng vượt qua điều này bằng cách học cách nhìn tổng thể, cống hiến hết mình cho mọi việc mình đã làm và không ngừng tìm cách hoàn thiện bản thân.

Năm ngoái, Carol đã chiến thắng Singapore Stories 2020, một cuộc thi thiết kế thời trang do Liên đoàn Dệt may và Thời trang (TaFF) tổ chức. Chiến thắng đã giúp cô có màn ra mắt trên sàn diễn tại Tuần lễ thời trang Paris, triển lãm các thiết kế của mình tại Bảo tàng Văn minh Châu Á và mở ra cơ hội kinh doanh với nhiều nhà bán lẻ tập trung vào thời trang Châu Á.

MỚI - NÓNG