Theo thông tin ban đầu cho biết, thời điểm trên, vợ chồng anh Nguyễn Văn Hổ (28 tuổi) và chị Nguyễn Thị Thảo (27 tuổi), trú tại huyện Đô Lương, Nghệ An đi trên chiếc xe tải đông lạnh mang BKS: 37C 152.20 chở theo 1 tạ tôm di chuyển hướng từ huyện Diễn Châu đi Đô Lương.
Khi đang đi qua khu vực đường ngang nói trên, chiếc xe tải đã bất ngờ bị đoàn tàu chạy hướng Bắc - Nam lao đến đâm mạnh vào phần đuôi và hất văng chiếc xe này sang 1 bên đường khoảng 10m.
Sau cú đâm mạnh, cả 2 vợ chồng anh Hổ bị thương. May mắn chỉ bị thương nhẹ ở tay nên anh Hổ đã phá cửa chui ra khỏi xe và cầu cứu mọi người đưa vợ mình đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa 115 Nghệ An.
Theo trình bày của vợ chồng anh Hổ, khi di chuyển qua đường ray, anh phát hiện barie chắn đường không hạ xuống. Nghĩ an toàn nên anh đã điều khiển xe qua nhưng không ngờ lại gặp nạn. Sau vụ việc, anh mới thấy nhân viên đường sắt từ gác chắn chạy ra ngoài.
Tại hiện trường, chiếc xe tải bị đâm vỡ nát phần thùng sau xe. Các mảnh vỡ văng tung tóe khắp đường. Sau vụ tai nạn, đoàn tàu cũng đã phải dừng khẩn cấp để lập biên bản, xử lý vụ việc.
Qua P/V tìm hiểu được, danh tính nhân viên gác chắn nơi xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng trên là ông Nguyễn Tất Bá (SN 1966, người đã công tác trong ngành đường sắt gần 30 năm).
Trao đổi với P/V, trưa 4/11, ông Trần Kim Đồng (Cung trưởng cung đường ga Chợ Sy, Diễn Châu, Nghệ An), xác nhận về thông tin vụ tai nạn trên. Theo ông Đồng, sau khi sự việc xảy ra, ngành đường sắt đã lập tức trình báo công an huyện Diễn Châu để phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân, đồng thời đưa các nạn nhân đi cấp cứu tại bệnh viện.
Nói về nguyên nhân vụ tai nạn có hay không việc nhân viên gác chắn tàu đã ngủ quên dẫn đến không đóng gác chắn tàu? Ông Đồng cho biết không hề có chuyện đó mà chỉ do nhân viên thao tác đóng gác chậm nên dẫn đến tai nạn đáng tiếc trên.
“Chúng tôi đã bàn giao vụ việc cho công an huyện Diễn Châu điều tra làm rõ nguyên nhân. Sau vụ tai nạn, chúng tôi cũng đã lấy lời khai của nhân viên Bá thì anh ấy cho biết trước khi tàu đến đã bật tín hiệu đèn báo đường bộ. Tuy nhiên do ra đóng chắn không kịp thì bị. Anh ấy đã được báo trước về tàu qua nhưng thao tác chậm nên xảy ra tai nạn, ca trực của ông Bá kéo dài từ 14 giờ (3/11) – 7 giờ (4/11)”. ông Đồng nói.
Hiện nguyên nhân vụ việc vẫn đang tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.