Chọn mặt gửi vàng, bí quyết thành công của nghề môi giới BĐS

0:00 / 0:00
0:00
Theo giới chuyên gia, đặt niềm tin vào đúng chủ đầu tư chính là kim chỉ nam và quyết định phần lớn thành công của nghề tư vấn bán bất động sản.

Bài học trăm triệu vì chọn sai địa chỉ

Tự sự của Bạch Trung Kiên, một chuyên gia môi giới có tiếng trên thị trường bất động sản (BĐS) được chia sẻ trên một diễn đàn mạng xã hội mới đây thu hút nhiều bàn tán. Năm 2018, khi đã có 5 năm lăn lộn trong ngành địa ốc, anh nhận lời về làm trưởng nhóm cho một doanh nghiệp BĐS tại Hà Nội.

Tại đây, anh được tự chủ về nhân sự, tức là có thể thuê người làm việc và cá nhân anh tự thanh toán khoản chi phí tiền lương. Bù lại, khoản hoa hồng không chỉ 1-1,5% như thị trường mà cao hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, hành trình tìm kiếm khách hàng sau đó lại không hề dễ dàng. Bên cạnh việc trả chi phí để nuôi nhân viên “đãi cát tìm vàng” qua các kênh truyền thông phát tờ rơi và telesale (tư vấn qua điện thoại), anh còn phải tự bỏ tiền chạy chiến dịch lớn, từ quảng cáo, thuê viết nội dung tới tổ chức đội ngũ để "rải bom” vào tất cả các hội nhóm tìm nguồn khách.

"Suốt cả tháng trời, chúng tôi không bán nổi 1 căn, khách đến xem rồi mất hút, một vài khách lẻ không đủ tiền trả lương nhân viên", vị môi giới viết trên trang cá nhân.

Nguyên nhân chính theo anh Kiệt là bởi một dự án doanh nghiệp anh đang bán hàng rơi vào cảnh thiếu vốn, đình trệ, chậm tiến độ, bị người dân phản đối, kiện cáo. Năng lực của chủ đầu tư rõ ràng có vấn đề lớn.

Sau hơn nửa năm chèo chống, anh buộc phải từ bỏ với khoản lỗ cả trăm triệu đồng. Bài học đắt giá rút ra theo anh là, dù xoay sở ra sao, kể cả khi thị trường BĐS ấm nóng, có một nguyên tắc bất di bất dịch là "sản phẩm và sản phẩm". Sản phẩm ở đây theo anh không chỉ là dự án có vị trí đẹp, có chất lượng công trình tốt mà còn phải có "giấy khai sinh" đảm bảo từ chủ đầu tư lớn, có uy tín.

Chọn mặt gửi vàng, bí quyết thành công của nghề môi giới BĐS ảnh 1

Những chủ đầu tư uy tín, giàu tiềm lực như Vinhomes luôn là bảo chứng vàng cho việc bán hàng của các đại lý phân phối.

Ông Đặng Trung Quân, Founder - Chủ tịch một công ty lớn về tư vấn BĐS thừa nhận, trong một thị trường khốc liệt bậc nhất thị trường như BĐS, những nhân viên môi giới dù dày dạn tới mấy cũng có thể ngã ngựa nếu chọn sai địa chỉ. "Khách hàng hiện nay có quá nhiều kênh để thẩm định thông tin, chỉ sản phẩm thực sự tốt mới thuyết phục được họ", ông nói.

Cơ hội lớn chỉ gắn với “tên tuổi lớn”

Nhắc tới sự thành đạt nhanh chóng trong ngành môi giới, ông Đặng Trung Quân cho biết rất nhiều người làm nghề môi giới đã sống tốt với nghề, thậm chí là có thu nhập cao hơn rất nhiều ngành nghề khác.

Đặc biệt, bán hàng cho thương hiệu BĐS hàng đầu như Vinhomes luôn là công việc hấp dẫn nhất thị trường. Vinhomes luôn là thương hiệu được khách hàng nghĩ tới đầu tiên khi muốn tìm một nơi “an cư” nhờ chính chất lượng sản phẩm của họ. Khi khách hàng mới nghĩ tới một ngôi nhà, Vinhomes đã mang tới cho họ cả một thành phố tiện ích “tất cả trong 1” với chuẩn sống tương đương các nước phát triển, tạo ra sự thay đổi tích cực cho cả thị trường. Khi khách hàng nghĩ tới ngôi nhà trong khu đô thị đầy đủ tiện ích, Vinhomes mang tới cho họ những đại đô thị xanh – thông minh – chuẩn sống resort giữa lòng thành phố với những đại tiện ích như chuỗi công viên liên hoàn tại Thành phố thông minh đẳng cấp quốc tế Vinhomes Smart City, biển hồ nước ngọt và nước mặn kỷ lục thế giới tại Thành phố biển hồ Vinhomes Ocean Park (Hà Nội) hay hệ thống đại công viên tại Thành phố thông minh công viên Vinhomes Grand Park (TP.HCM). Những đại đô thị nói trên không chỉ trở thành lựa chọn lý tưởng của nhiều người Việt và còn hấp dẫn cả những khách hàng đến từ các quốc gia phát triển đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam.

"Khi cầm một miếng bánh ngon, có tỉ lệ thanh khoản cao, giá trị sinh lời lớn, của một đơn vị uy tín đi bán, tất nhiên, cơ hội sẽ lớn hơn cho bất kì người bán hàng nào" – ông Đặng Trung Quân nhận xét. Cũng theo ông Quân, điểm hấp dẫn nhất từ Vinhomes chính là giỏ hàng lớn và đa dạng, trải rộng ở nhiều địa bàn – điều này mang tới cơ hội thực sự đổi đời cho nhân viên bán hàng thiện chiến.

Chọn mặt gửi vàng, bí quyết thành công của nghề môi giới BĐS ảnh 2

Sản phẩm đẳng cấp, chủ đầu tư uy tín, hỗ trợ truyền thông – marketing bài bản là những đặc quyền dành riêng cho nhân viên kinh doanh các sản phẩm bất động sản của Vinhomes.

Đặc biệt, tại các đơn vị lớn như Vinhomes, các nhân viên kinh doanh luôn có một bộ máy khổng lồ phía sau đồng hành, hỗ trợ marketing thông tin sản phẩm đến với khách hàng. Sự cộng hưởng này sẽ giúp khách hàng thêm tin tưởng và có thể thúc đẩy nhanh hơn quyết định đầu tư của mình.

"Rất nhiều sinh viên ra trường sau khi đầu quân cho các đơn vị lớn như Vinhomes đã có thu nhập tốt, thay vì cảnh bỏ nghề sau vài tháng ở nhiều nơi. Thậm chí, trong xã hội hiện tại, có một lượng lớn đại gia đi lên từ việc bán những sản phẩm BĐS chất lượng của Vinhomes" – ông Quân chia sẻ.

Tham gia Đại hội tuyển dụng Vinhomes 2021 “Thắp sáng chân trời – Đổi đời cùng Vinhomes”.

Thời gian: 17 - 18/04/2021

Địa điểm: Công viên Thống nhất (Hà Nội) & Nhà văn hoá Thanh niên (TP.HCM)

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Khu dân cư giao đất không đấu giá bị ‘tuýt còi’, dân mua nhà 4 năm chưa có sổ

Khu dân cư giao đất không đấu giá bị ‘tuýt còi’, dân mua nhà 4 năm chưa có sổ

TPO - Dự án khu dân cư thị trấnTân Phú (Bình Phước) do Công ty CP Quang Minh Tiến làm chủ đầu tư thực hiện giao dịch mua bán khi chưa đủ pháp lý, đẩy khách hàng vào thế bế tắc. Trước đó, dự án này Bình Phước giao đất không thông qua đấu giá và bị Thanh tra Chính phủ đề nghị truy thu thuế, xử lý trách nhiệm cán bộ.
Giá đất tăng sốc 200%, cấm cán bộ buôn bán và tiếp tay cho đầu cơ đất đai

Giá đất tăng sốc 200%, cấm cán bộ buôn bán và tiếp tay cho đầu cơ đất đai

TPO - Hà Nội có những nơi giá đất tăng đột biến 200%; Dự án khu biệt thự hướng biển ở Nha Trang làm trên đất rừng, không có trong quy hoạch; Vân Đồn cấm cán bộ buôn bán, môi giới và tiếp tay cho đầu cơ đất đai; Rộ các dự án xây 'chui', bán 'lúa non' ở Hòa Bình... là những thông tin về bất động sản đáng chú ý tuần qua.
KTS Phạm Thanh Tùng.

Ồ ạt công bố quy hoạch, nguồn cơn của 'sốt đất'

TPO - Theo KTS Phạm Thanh Tùng, nguồn cơn của sốt đất là do thông tin quy hoạch. Khi quy hoạch chưa công khai, mới chỉ rò rỉ thông tin thì bắt đầu có sự hỗn loạn, nhà đầu tư lừa đảo bắt đầu xuất hiện. Thậm chí căng biển, rao bán ngay cả trên nền đất không phải của mình.
Dự án khu biệt thự hướng biển ở Nha Trang làm trên đất rừng, không có trong quy hoạch

Dự án khu biệt thự hướng biển ở Nha Trang làm trên đất rừng, không có trong quy hoạch

TPO - Dự án khu biệt thự hướng biển Nha Trang (còn gọi là Haborizon Nha Trang) cho nổ mìn phá đá làm nhà cửa hàng chục hộ dân thôn Thành Phát và Thành Đạt (xã Phước Đồng, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) rung lắc liên tục chưa có trong quy hoạch chung 1/2000 của TP Nha Trang. Trong khi đó, có một phần đất dự án này nằm trong diện tích quy hoạch phát triển rừng phòng hộ của tỉnh Khánh Hoà.
Ảnh minh họa.

Tâm lý đám đông gây ra hệ lụy khôn lường trong cơn 'sốt đất'

TPO - Theo đánh giá của ông Trần Ngọc Minh, Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường Bất động sản (Sở Xây dựng Hà Nội), hệ lụy của cơn sốt đất ảo ảnh hưởng đầu tiên là những nhà đầu tư và người cuối cùng chịu hậu quả. Trong đó, tâm lý đám đông của người Việt tác động không ít tới hệ quả này.