>Tesla Model S có giá 'chát' tại châu Âu
>Nhiều điểm mới trên 2013 Nissan Leaf
>Toyota Prius sẽ thành ‘máy phát điện’
Sự quan tâm của giới chính trị gia, cũng như người tiêu dùng, đối với các phương tiện vận hành nhờ pin sạc điện trong khoảng hơn 10 năm trở lại đây đã tiếp thêm động lực cho nhiều công ty “ngoại đạo” nhảy vào lĩnh vực này. Mặc dù nhiều mẫu xe mới chỉ xuất hiện trên các bản vẽ hay trong giai đoạn trứng nước, nhưng nhiều ý tưởng của họ đã gây được sự chú ý.
Mặc dù còn thiếu kinh nghiệm cũng như không có “số má” trong làng xe thế giới, nhưng Silex Power, công ty có trụ sở chính tại quốc gia nhỏ bé Malta, vốn từng tham gia nhiều dự án điện lớn tại Pháp, Ý, Trung Quốc và Anh trong một số lĩnh vực như năng lượng mặt trời, thủy điện và phong điện, muốn tận dụng kinh nghiệm đó để tham gia sản xuất một mẫu xe hơi chạy điện.
Và dự án đầu tiên của họ trong lĩnh vực ô tô được đặt tên Chreos, nhằm phát triển một mẫu sedan hạng sang cỡ lớn (dài 5, 42 mét).
Mới đây, giám đốc điều hành Silex Power, Johnaton Grech, cho biết: “Tôi muốn giới thiệu tới các bạn sáng tạo mới nhất của chúng tôi, một bản concept dự định đưa vào sản xuất trong ba năm tới. Đó là một chiếc xe điện cực kỳ mạnh mẽ và nhanh, với động cơ điện có công suất 640 mã lực, mô men xoắn cực đại 4.400 Nm, chiếc xe có phạm vi hoạt động 1.000 km và có chế độ nạp nhanh có thể sạc đầy pin trong chưa đầy 10 phút.”
Theo hình dung của Silex Power, Chreos hoạt động nhờ bốn mô tơ điện truyền động xuông bốn bánh xe, giúp xe có thể tăng tốc tới 100 km/h chỉ trong 2,9 giây, và tới 200 km/h trong chưa tới 6 giây, tốc độ tối đa được giới hạn tại 300 km/h. Trọng lượng của Chreos vào khoảng 2.200 kg.
Một vài thông số kỹ thuật khác của chiếc sedan hạng sang này gồm chiều dài 5.420 mm, rộng 2.160 mm, cao 1.480 mm và khoảng cách trục cơ sở 3.540 mm. Khung gầm và thân của chiếc siêu xe điện 4 chỗ này được chế tạo từ sợi carbon. Cùng hệ thống đèn chiếu sáng hoàn toàn (full) LED / OLED.
Nam Hoài
Theo Carscoop