Gurcharn Sahota là chủ của dịch vụ ôtô Elite Detailing and Protection nằm tại một bãi để xe ngầm ở một trong những khu vực đắt đỏ nhất thế giới, quận Knightsbridge, London. Đây là nơi mà các nhà giàu để nhân viên nhà bếp hay vú nuôi lái xe BMW đi mua sắm, theo Globe and Mail. Elite Detailing and Protection chuyên làm sạch những chiếc xe đắt nhất thế giới cho các nhà sưu tập, các triệu phú hay những fan mê xe chịu chơi nhất thế giới.
"Xe được gửi bằng máy bay từ Saudi Arabia. Chủ xe là một doanh nhân, có thể ở tuổi 35 giống tôi. Xe sẽ trở về nhà bằng máy bay với phí vận chuyển khoảng 15.000 USD", Sahota nói về siêu xe Pagani.
Sau khi được làm sạch và xi đánh bóng, siêu xe triệu đô được phủ một lớp siêu mỏng bằng nhựa trong suốt để bảo vệ sơn xe khỏi các yếu tố tác động do tốc độ cao. "Chúng tôi mất khoảng 100 giờ cho chiếc xe này. Bạn có thể cà chìa khóa lên cửa mà không làm xước xe", Sahota cho biết.
Siêu xe Pagani Roadster Cinque giá 3 triệu USD đang được làm sạch và đánh bóng. Ảnh:Globe and Mail.
Pagani chỉ là một trong khoảng nửa tá siêu xe trong khu vực làm sạch của Elite Detailing. Nằm bên cạnh là một chiếc Ferrari Enzo đời 2004, tức 1 trong số 4 chiếc được sản xuất và có thể có giá trị hơn cả Pagani. Enzo cũng đã được xử lý lớp phủ ngoài cùng. Cạnh đó nữa là một chiếc Ferrari 458 Speciale mới cứng mà dường như mới được chủ xe đưa từ nhà máy Ferrari ở Maranello, Italy, tới London để đội 4 người của Sahota giúp làm sạch.
458 Speciale mới tinh nhưng vẫn cần chưa được cho là hoàn hảo. Ảnh:Globe and Mail.
Khi được hỏi tại sao một chiếc xe mới tinh lại cần lớp đánh bóng đặc biệt có thể mất tới 60-80 tiếng và khoản phí ngất ngưởng, Sahota đề nghị người đặt câu hỏi nhìn thật sát vào phần đuôi xe và bật đèn flash ở điện thoại di động. Đó là khi mắt thường có thể nhìn thấy những vết xước li ti và sự không hoàn hảo của lớp sơn. "Chúng tôi có thể làm tốt hơn cả một chiếc xe mới", Sahota cất tiếng rồi giải thích quá trình sử dụng chất khử ion hay đánh bóng và đánh xi, mà một vài thứ trong số đó do chính anh sáng tạo với sự trợ giúp của các kỹ sư.
Những gì mà Sahota đang làm là minh chứng rằng giá cả không là vấn đề quan trọng với người siêu giàu nếu dịch vụ có đẳng cấp xứng tầm. Và dù lấy tiền siêu đắt, Sahota vẫn cho rằng công ty của anh là một cỗ máy không lợi nhuận bởi công việc đòi hỏi quá nhiều.
Chủ doanh nghiệp này, kiêm bố của một cô con gái, lái một chiếc Mercedes AMG sedan đời 2015 với động cơ V8 tăng áp turbin kép cho công suất 507 mã lực với giá bán khoảng 93.000 USD.