Chiến lược lớn của Hưng Thịnh tại Quy Nhơn

0:00 / 0:00
0:00
Sở hữu quỹ đất khủng tại nhiều địa phương trong đó có Quy Nhơn, Tập đoàn Hưng Thịnh đang có hàng loạt hoạt động đáng chú ý trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng.

Trước đó, Hưng Thịnh được biết tới là một trong số nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam với 4% thị phần bất động sản (BĐS) nhà ở, hơn 100 dự án khắp các tỉnh thành. Đặc biệt, đây cũng là doanh nghiệp sở hữu quỹ đất hơn 4.500 hecta trên cả nước.

Dự án tỷ đô trên bán đảo

Cùng loạt dự án nhà ở, Hưng Thịnh liên tục mở rộng lĩnh vực hoạt động bằng việc đầu tư các dự án bất động sản nghỉ dưỡng. Lựa chọn vị trí đẹp bậc nhất tại những vùng đất giàu dư địa phát triển du lịch, các dự án nghỉ dưỡng của Hưng Thịnh có vốn đầu tư từ nghìn tỷ đến vài chục nghìn tỷ. Sau Bà Rịa – Vũng Tàu; Phan Thiết – Bình Thuận, Bãi Dài – Cam Ranh, Tập đoàn Hưng Thịnh đang đặt trọng tâm phát triển tại thành phố Quy Nhơn.

Dự án MerryLand Quy Nhơn tại Hải Giang, xã Nhơn Hải, TP Quy Nhơn có tổng vốn đầu tư giai đoạn I lên đến 57 nghìn tỷ đồng, quy mô 695ha được kỳ vọng mở ra kỷ nguyên mới về bất động sản nghỉ dưỡng tại thủ phủ du lịch của Bình Định. Đây là dự án tiên phong của dòng bất động sản hạng sang và siêu sang được phát triển bởi Hưng Thịnh Legacy, thương hiệu phát triển bất động sản cao cấp của Tập đoàn Hưng Thịnh.

Chiến lược lớn của Hưng Thịnh tại Quy Nhơn ảnh 1

MerryLand Quy Nhơn – kỳ quan miền nhiệt đới trên bán đảo Hải Giang kỳ vọng mở ra kỷ nguyên mới về bất động sản nghỉ dưỡng tại Quy Nhơn.

Tại MerryLand Quy Nhơn, để hiện thực hóa tầm nhìn về một điểm hội tụ quốc tế và góp phần đưa Quy Nhơn thành điểm đến hàng đầu châu Á, Hưng Thịnh đã mời gần 20 thương hiệu toàn cầu về cùng kiến tạo. Những tên tuổi như Greg Norman, Marriott, Wyndham, Sheraton, Steelman Partners, NDA Group, Humphreys & Partners, WATG, Laservision… tham gia thiết kế, kiến tạo tiện tích trải nghiệm và khai thác vận hành.

MerryLand Quy Nhơn được Hưng Thịnh phát triển để thu hút và đáp ứng lưu lượng 37.000 lượt khách/ngày đêm. Mọi nhu cầu về dịch vụ nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, ẩm thực đẳng cấp thế giới,... sẽ được đáp ứng. Khi đến đây, du khách có thể chọn lưu trú trong những căn biệt thự đẳng cấp, khách sạn sang trọng…, đi kèm theo đó là khu vui chơi giải trí, công viên nước, bến du thuyền với du thuyền 2 thân lớn nhất Đông Nam Á, sân golf 18 lỗ ven biển,...

Hiện tại MerryLand Quy Nhơn có 3 hạng mục được xác lập kỷ lục Guinness Việt Nam là Quảng trường nhạc nước có tổng diện tích lớn nhất Việt Nam; Quảng trường nhạc nước dài nhất Việt Nam; Kênh đào dài nhất Việt Nam là 3.117m2 bao quanh khu thương mại và quảng trường nhạc nước. Cùng với đó "Trái tim sôi động" Bizhouse Canal District dự kiến sẽ ra mắt đầu tiên, hình thành nên 12 tuyến phố đa năng với kiến trúc được lấy cảm hứng từ Tây sang Đông trên diện tích 67ha, tạo nên một “thành phố không ngủ” với những hoạt động trải nghiệm suốt 24/7.

Chiến lược lớn của Hưng Thịnh tại Quy Nhơn ảnh 2

Quảng trường nhạc nước tại MerryLand Quy Nhơn có diện tích lớn nhất và dài nhất Việt Nam.

Bizhouse Canal District giữ vai trò trung tâm của “Kỳ quan miền nhiệt đới” MerryLand Quy Nhơn. Là loại hình bất động sản đột phá lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, Bizhouse đáp ứng trọn vẹn các nhu cầu cao cấp: sống, nghỉ dưỡng, phát triển kinh doanh lâu dài và bền vững.

Mới đây, Tập đoàn Hưng Thịnh cùng Tập đoàn Marriott International đã ký kết quản lý vận hành và động thổ Marriott Quy Nhon Resort & Spa. Đây cũng là lần đầu tiên thành phố biển Quy Nhơn hiện diện thương hiệu quản lý vận hành khách sạn quốc tế 5 sao Marriott International.

Chiến lược lớn của Hưng Thịnh tại Quy Nhơn ảnh 3

Tập đoàn Hưng Thịnh cùng Tập đoàn Marriott International đã ký kết quản lý vận hành và động thổ Marriott Quy Nhon Resort & Spa.

Mạnh tay cho không gian du lịch mới

Chiến lược lớn của Hưng Thịnh ở Quy Nhơn còn thể hiện ở việc Tập đoàn này thực hiện hàng loạt ký kết và cam kết quan trọng, nhằm đồng hành cùng địa phương hiện thực hóa “tầm nhìn châu Á”, đưa Quy Nhơn thành điểm hội tụ và điểm đến hàng đầu châu lục.

Mới nhất, ngày 14/3/2022, Tập đoàn Hưng Thịnh và UBND TP. Quy Nhơn cùng Tập đoàn Tư vấn Boston (Boston Consulting Group - BCG) đã chính thức khởi động dự án phát triển du lịch, thúc đẩy Quy Nhơn thành điểm đến hàng đầu châu Á vào năm 2030. Dự án sẽ xây dựng các giải pháp chiến lược; khai phá tiềm năng trong phân khúc du lịch cao cấp; đảm bảo tăng trưởng du lịch song hành với phát triển bền vững kinh tế, xã hội.

Chiến lược lớn của Hưng Thịnh tại Quy Nhơn ảnh 4

Ngày 14/3/2022, Tập đoàn Hưng Thịnh và UBND TP. Quy Nhơn cùng Tập đoàn Tư vấn Boston (Boston Consulting Group - BCG) đã chính thức khởi động dự án phát triển du lịch, thúc đẩy Quy Nhơn thành điểm đến hàng đầu châu Á vào năm 2030.

Hưng Thịnh cũng sẵn sàng chuẩn bị nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu phát triển du lịch Quy Nhơn bằng việc ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường Đại học Quy Nhơn và Trường Quốc tế Pegasus triển khai các chương trình đào tạo chính quy và ngắn hạn theo tiêu chuẩn quốc tế. Tập đoàn này còn tài trợ 100 tỷ đồng trong 3 năm, hỗ trợ đào tạo, cung cấp 10.000 việc làm trong 5 năm cho lao động lĩnh vực du lịch Quy Nhơn - Bình Định.

Cùng với đó là hàng loạt hạ tầng giao thông như cầu Hải Giang nối từ trục khu kinh tế đến bán đảo Hải Giang đường, bến tàu, bến du thuyền, tuyến cáp treo dài 2km hiện đại đầu tiên nối thành phố Quy Nhơn đến bán đảo Phương Mai… đã, đang và sẽ được Hưng Thịnh gấp rút triển khai.

Chiến lược lớn của Hưng Thịnh tại Quy Nhơn ảnh 5

MerryLand Quy Nhơn chính là cú huých lớn nâng tầm du lịch Quy Nhơn vươn tầm châu Á.

Nói về đóng góp của những nhà đầu tư tới Bình Định, trong đó có Tập đoàn Hưng Thịnh, ông Lâm Hải Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định nhận xét, dự án MerryLand Quy Nhơn là một tổ hợp đồng bộ các dịch vụ phát triển du lịch. Như vậy sẽ bổ sung và hoàn thiện các hạ tầng về du lịch Bình Định, tạo ra những sản phẩm mới, thị trường mới cho phát triển du lịch. Điều này cũng tạo động lực để tiếp tục thu hút được nhiều dự án đầu tư về du lịch trong thời gian tới.

Ông Lâm Hải Giang nói thêm, khu du lịch Hải Giang là dự án quan trọng của tuyến du lịch Phương Mai Núi Bà của tỉnh Bình Định. Với sự góp mặt của nhà đầu tư Hưng Thịnh, đây là cú huých để nâng tầm du lịch Quy Nhơn.

Được biết, Hưng Thịnh thành lập từ năm 2002. Hiện Hưng Thịnh có hơn 100 công ty thành viên, tập trung vào 5 nhóm ngành nghề chính với các đơn vị chủ lực bao gồm: Hưng Thịnh Land (Nhà phát triển bất động sản); Hưng Thịnh Incons (Tổng thầu thi công và xây dựng); Property X (Giao dịch bất động sản platform); Hưng Thịnh Innovation (Đổi mới sáng tạo và chuyển giao công nghệ); Hưng Thịnh Investment (Đầu tư phát triển hệ sinh thái).

MỚI - NÓNG