Phương án thiết kế 1: Cầu Trần Hưng Đạo xây bê tông cốt thép vĩnh cửu, hình thức tân thời, không cần mái vòm. |
Ở phương án thiết kế 2: Cầu Trần Hưng Đạo có dây văng và trụ tháp ở giữa. |
Phương án thiết kế 4 cầu Trần Hưng Đạo |
Tại phương án số 7, thiết kế kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo được Tư vấn thiết kế thuyết minh: “Phương án của chúng tôi tạo ra một hàng cột thép treo với chiều cao khoảng 55 mét so với cao độ gốc. Những phần này chia cây cầu thành các đoạn dài 160 mét. Các hàng cột dáng chữ V với mặt trong là hình parabol được hạ thấp xuống cao độ khoảng 2,5 mét so với mặt nước…” |
Phương án thiết kế 11 cầu Trần Hưng Đạo có mái vòm hình rồng hướng về nội thành. |
Phương án 12 của đơn vị Tư vấn thiết kế đến từ Nhật Bản được thuyết minh: “Cây cầu là biểu tượng vô tận về không gian và thời gian. Đây là cây cầu có thiết kế mang biểu tượng về sự bất tận của không gian và thời gian cho Hà Nội. Một biểu tượng mới của Hà Nội bắt nguồn từ chính không gian và thời đại cây cầu được xây dựng”. |
Thiết kế cầu Trần Hưng Đạo tại phương án 12 này là dầm, nhịp và trụ cầu xây dựng bê tông vĩnh cửu, dây văng cách điệu. Ấn tượng của cầu là hệ thống dây văng - vòm cầu được thiết kế hình rồng lượn cách điệu. |
Phương án thiết kế kiến trúc 18 có chủ đề: Hào khí Đông Á – Hào khí rồng thiêng |
Phương án thiết kế kiến trúc 20 |
Thiết kế kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo được Ban Giao thông tổ chức thi tuyển từ tháng 11/2021 và sơ tuyển, chấm giải trong tháng 1, tháng 2. Giải thưởng phương án kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo tại cuộc thi này là 1,3 tỷ đồng, trong đó giải Nhất: 800 triệu đồng, giải Nhì 300 triệu đồng và giải Ba là 200 triệu đồng.