Tại thị trường nội địa Nhật Bản, Subaru Forester mới có ba phiên bản chính: X-Break thiên về off-road, Premium hướng đến người dùng đô thị và phiên bản Sport mang chất thể thao. Trong đó, bản X-Break nổi bật nhất với gói ngoại thất Adventure Style theo phong cách mạnh mẽ.
![]() |
Subaru Forester thế hệ mới với gói độ Adventure Style. |
Tại đây, lưới tản nhiệt được thiết kế lại với nhiều nan ngang xếp tầng cùng khung thép vuông vức, tạo liên tưởng tới lớp giáp của các chiến binh samurai Nhật Bản. Phong cách này còn thể hiện ở các tấm ốp giả carbon đặt cao chạy dọc cửa, viền đèn LED trước/sau và sườn xe.
![]() ![]() ![]() ![]() |
Lưới tản nhiệt và các chi tiết trang trí nội thất của gói Adventure Style được thiết kế theo phong cách samurai Nhật Bản. |
Ngoài ra, hãng còn cung cấp bộ decal màu đen trên nắp ca-pô, thân xe và cốp sau, đi kèm họa tiết đồi núi để tăng thêm phần nổi bật cho chiếc SUV.
![]() |
Khác với bản Wilderness tại Mỹ, gói Adventure Style cho Subaru Forester tại Nhật không can thiệp vào hệ thống treo, đồng nghĩa với khoảng sáng gầm xe vẫn giữ nguyên.
![]() |
Subaru cũng mang đến gói độ STI Sport mang phong cách xe hiệu suất cao. Các trang bị của gói này gồm cản trước/sau thể thao, ốp sườn đỏ, cánh gió sau cỡ lớn, mâm sơn đen 18 inch và cặp ống xả kép khắc logo STI.
![]() |
Subaru Forester 2025 trang bị gói STI Sport. |
Ngoài ra, hãng còn cung cấp bộ giảm thanh được mô tả là giúp cải thiện phản hồi chân ga và đem lại cảm giác tăng tốc mượt hơn. Tuy nhiên, gói STI Sport không có thay đổi nào ở động cơ hay khung gầm.
![]() |
Với bản Premium, xe chỉ có thêm các chi tiết viền mạ bạc quanh thân và bộ mâm hợp kim 19 inch màu xám đậm. Những thay đổi nhỏ đủ tạo điểm nhấn khi đi trong đô thị mà không quá phô trương.
![]() |
Subaru Forester bản Premium. |
Bên trong cabin, Subaru Forester bản Nhật được cung cấp các trang bị tùy chọn đa dạng từ bàn đạp nhôm, bọc ghế chống nước, ốp bậc cửa, rèm che nắng cho đến móc treo đồ ở khoang hành lý. Các tiện ích bổ sung này chủ yếu hướng tới nhóm khách hàng ưa thích các hoạt động dã ngoại hoặc cắm trại ngoài trời.
![]() |
Về vận hành, Subaru Forester tại Nhật Bản có hai tùy chọn động cơ: máy xăng tăng áp 1.8L và hybrid tự sạc. Trong đó, bản hybrid đã được ra mắt tại Mỹ, sử dụng máy xăng boxer 2.5L kết hợp với mô-tơ điện cho tổng công suất 194 mã lực. Dù sử dụng nền tảng hybrid từ Toyota, nhưng động cơ boxer và hệ dẫn động AWD đối xứng đặc trưng của Subaru vẫn được giữ nguyên.
![]() |
Tại Việt Nam, Subaru Forester vẫn thuộc thế hệ trước và được nhập khẩu từ Thái Lan. Tuy nhiên do nhà máy Subaru tại nước này đã đóng cửa từ cuối năm 2024, dòng SUV Forester bán tại Việt Nam dự kiến chuyển sang nhập Nhật trong tương lai.