Chi 1.547 tỷ đồng mở rộng sân bay Điện Biên

0:00 / 0:00
0:00
Hiện sân bay Điện Biên chỉ đón được máy bay ATR72 và tương đương. Ảnh minh hoạ.
Hiện sân bay Điện Biên chỉ đón được máy bay ATR72 và tương đương. Ảnh minh hoạ.
TPO - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án mở rộng cảng hàng không Điện Biên để có thể đón được tàu bay A320/321.

Theo đó, Thủ tướng giao Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) thực hiện đầu tư mở rộng sân bay Điện Biên, với tổng vốn đầu tư 1.547 tỷ đồng bằng vốn tự có của doanh nghiệp. Dự kiến hoàn thành vào năm 2024.

Dự án mở rộng sân bay Điện Biên với mục tiêu đưa công suất sân bay lên 500.000 hành khách/năm, mở rộng đường băng và đường lăn nhằm khai thác được máy bay Airbus A320, A321 và tương đương, thay vì chỉ đón được máy bay ATR72 như hiện nay.

Theo phương án đề xuất trước đó của ACV, trước mắt chỉ đầu tư mới đường cất hạ cánh với kích thước 2400 x 45m, sân quay 2 đầu đường băng, kết cấu bê tông xi măng, bảo đảm khai thác máy bay A320/A321 hoặc tương đương.

Sân đỗ máy bay sẽ được xây dựng đảm bảo 1 vị trí đỗ ATR72 và 2 vị trí đỗ A320/A321. Tại khu hàng không dân dụng, trước mắt chỉ cải tạo, mở rộng, tận dụng nhà ga hiện hữu mà chưa xây mới.

Trên cơ sở quy mô dự kiến đầu tư (tính đồng bộ cả đường lăn, sân đỗ ô tô, hệ thống dẫn đường…), tư vấn lập sơ bộ tổng mức đầu tư dự án hơn 1.539 tỷ đồng (chưa tính chi phí giải phóng mặt bằng). Trong đó, chi phí đầu tư khu bay gần 1.000 tỷ đồng, khu hàng không dân dụng hơn 256 tỷ đồng. Số còn lại là chi phí dự phòng.

MỚI - NÓNG
Cần đánh giá lại hiệu quả buýt nhanh BRT ảnh: như ý
Buýt nhanh chạy như buýt thường
TP - Tuy đạt được một số kết quả nhưng theo đánh giá của ông Nguyễn Trọng Thông, chủ tịch Hiệp hội VTHKCC Hà Nội, buýt nhanh BRT vẫn chưa đạt được những mục tiêu hoạt động như thiết kế.

Có thể bạn quan tâm

Ixora Ho Tram by Fusion - cơ hội xứng tầm cho các nhà đầu tư tinh nhạy

Ixora Ho Tram by Fusion - cơ hội xứng tầm cho các nhà đầu tư tinh nhạy

Nhu cầu du lịch bùng nổ, đặc biệt là sau khoảng thời gian giãn cách do Covid-19; cơ sở hạ tầng giao thông hiện đại; tầm nhìn chiến lược cũng như năng lực vận hành của các chủ đầu tư tên tuổi là những yếu tố cơ bản khiến bất động sản nghỉ dưỡng ven biển ngày càng trở thành phân khúc hấp dẫn trên thị trường địa ốc. 
 Cung Thiếu nhi (Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội) có những công trình mang tính lịch sử Ảnh: Như Ý

Đất vàng Cung Thiếu nhi có bị nhồi dự án?

TP - Mới đây, Hội Kiến trúc sư Việt Nam có văn bản gửi Thành ủy, HĐND, UBND TP Hà Nội đề nghị bảo tồn Cung Thiếu nhi cũ cạnh Hồ Gươm sau khi Hà Nội khởi công xây dựng Cung Thiếu nhi mới. Nhiều chuyên gia lo ngại, khu “đất vàng” này sẽ bị nhồi dự án cao ốc giống như nhiều ô đất khác ở Hà Nội thời gian qua.
Cục QLTT Hà Nội kiểm tra, thu giữ hàng loạt thuốc lá điện tử thời gian qua

Hà Nội siết kinh doanh, lưu hành thuốc lá điện tử và shisha

TPO - UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo Sở Công Thương, Cục Quản lý thị trường và các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp mua, bán, kinh doanh sản phẩm thuốc lá điện tử, thuốc lá làm nóng, shisha, vì các sản phẩm này hiện là những sản phẩm là chưa được phép nhập khẩu, kinh doanh và lưu hành.
Hình hài 98km cao tốc trị giá 7.700 tỷ đồng nối Quảng Trị và TT - Huế

Hình hài 98km cao tốc trị giá 7.700 tỷ đồng nối Quảng Trị và TT - Huế

TPO - Tuyến cao tốc  Cam Lộ (Quảng Trị) với La Sơn (Thừa Thiên Huế) dài hơn 98km đang gấp rút thi công.  Đây là tuyến cao tốc có ý nghĩa rất quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh miền Trung. Sau khi hoàn thành sẽ kết nối với cao tốc La Sơn - Túy Loan thông với tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi giúp giao thông đi lại ở miền Trung thuận lợi, nhanh chóng và an toàn hơn.