Mặc dù là chiếc xe đang bán chạy nhất ở Mexico nhưng Chevrolet Aveo đã không thể vượt qua được bài kiểm tra va chạm của tiêu chuẩn Latin NCAP. Hơn nữa, mẫu xe này đã được trang bị 2 túi khí phía trước tiêu chuẩn, không như phiên bản năm 2015.
Trong bài kiểm tra tác động từ phía trước, chiếc xe này đã thể hiện khả năng bảo vệ quá kém đối với vùng ngực của người lái xe kể cả có túi khí hỗ trợ. Và có thể dễ dàng nhận ra cấu trúc của chiếc xe này không chắc chắn thông qua việc trụ tay lái và các bàn đạp phía dưới khá dễ lung lay, điều này có thể tăng khả năng bị chấn thương của người lái.
Khả năng bảo vệ cho hành khách bên cạnh người lái được xếp hạng thành cấp độ “tốt” từ “đủ dùng” trước đây và khả năng bảo vệ trẻ em cũng được cải thiện so với phiên bản được kiểm tra cách đây 2 năm.
Cũng trong đợt kiểm tra này, mẫu xe sẽ được bán ra ở Mỹ trong vài tháng tới - Nissan Kicks – đã đạt được cấp độ an toàn 4 sao về bảo vệ cho cả người lớn và trẻ em. Nissan cũng có một mẫu khác đạt được mức độ an toàn 5 sao, Nissan Murano, chiếc xe này đã vượt qua được các bài kiểm tra về tác động từ phía trước và tác động cạnh bên của xe.
Chevrolet Aveo là một mẫu xe hạng B cũng được phân phối chính hãng tại Việt Nam với mức giá dưới 500 triệu đồng. Có hai phiên bản xe, đó là LT 1.4 MT (số sàn) và LTZ 1.4 AT (số tự động), và đều có thể sản sinh công suất tối đa 93 mã lực tại 6200 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 128Nm tại 3000 vòng/phút.
Chiếc xe được trang bị một số tính năng an toàn bản như: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, 2 túi khí phía trước, cảnh báo thắt dây an toàn, đèn định vị ban ngày… Tuy nhiên, trong phân khúc hạng B ở Việt Nam, mẫu xe này gần như lép vế hoàn toàn trước những đối thủ sừng sỏ như Toyota Vios và Honda City.