Samsung trở thành đối tác của Chelsea từ năm 2005 và sở hữu bản hợp đồng tài trợ logo áo đấu vào khoảng 11 triệu bảng/mùa. Đến giai đoạn 2010-2011, hai bên gia hạn hợp đồng thêm 3 năm với mức tài trợ tăng từ 11 triệu bảng lên thành 18 triệu bảng/mùa. Hết mùa giải năm nay, thỏa thuận giữa hai bên sẽ khép lại và có vẻ như Samsung chần chừ trong việc gia hạn hợp đồng.
Nguồn tin từ KNB cho hay, Samsung rất thất vọng khi Chelsea trải qua một mùa giải trắng tay và họ có ý dừng sự hợp tác giữa hai bên. Phía Chelsea có vẻ chẳng muốn níu kéo. Trong một động thái mới nhất, họ đã tiếp nhận những lời chào mời từ Turkish Airlines-Hãng hàng không nổi tiếng của Thổ Nhĩ Kỳ. Nên nhớ, nếu đặt bản hợp đồng của Chelsea với Samsung bên cạnh thương vụ Chevrolet – M.U (50 triệu bảng/năm), người ở sân Stamford Bridge rõ ràng cảm thấy thất vọng.
Có thể về giá trị thương hiệu và cả tầm ảnh hưởng, Chelsea chưa thể sánh bằng M.U, nhưng ít ra họ cũng là 1 trong 3 đội bóng Anh được yêu thích nhất thế giới hiện nay. Chưa kể, với việc có Jose Mourinho trên băng ghế huấn luyện, những người yêu mến màu xanh London cũng ngày một tăng... Vậy nên đã lúc họ cần nhận về những bản hợp đồng tương xứng.
Turkish Airlines hiện bắt tay hợp tác với một loạt CLB thể thao danh tiếng, trong đó có Barcelona và cả M.U. Trong kế hoạch vươn tầm sang Tây Âu, họ đã nhắm tới thị trường Anh, nơi có giải bóng đá hàng đầu thế giới.
Nguồn tin từ Daily Mail cho hay, nếu ký hợp đồng với Turkish Airlines, Chelsea sẽ nhận mức tài trợ không dưới 30 triệu bảng/năm.