Chấp thuận nghiên cứu làm sân bay Quảng Trị bằng vốn tư nhân

0:00 / 0:00
0:00
Phối cảnh cảng hàng không Quảng Trị. Ảnh: Cục Hàng không.
Phối cảnh cảng hàng không Quảng Trị. Ảnh: Cục Hàng không.
TPO - Chính phủ vừa có văn bản chấp thuận giao UBND UBND tỉnh Quảng Trị lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án sân bay Quảng Trị theo hướng kêu gọi vốn đầu tư tư nhân.

Chính phủ giao UBND tỉnh Quảng Trị là cơ quan có thẩm quyền lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án Cảng hàng không Quảng Trị để trình cấp có thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư.

Hình thức đầu tư sân bay Quảng Trị theo hình thức đối tác công – tư.

Chính phủ giao Bộ GTVT, UBND tỉnh Quảng Trị nghiên cứu ý kiến của Bộ KH&ĐT, Tài chính và các cơ quan liên quan, căn cứ theo quy hoạch sân bay giai đoạn 2030, định hướng tới năm 2050, các quy hoạch liên quan xác định thời điểm đầu tư sân bay Quảng Trị, bảo đảm hiệu quả, khả thi.

Theo phê duyệt trước đó của Bộ GTVT, sân bay Quảng Trị được định hướng đầu tư giai đoạn từ nay tới năm 2030 là cảng hàng không nội địa, dùng chung giữa dân sự và quân sự. Công suất thiết kế 1 triệu khách/năm và 3.100 tấn hàng hóa/năm.

Sân bay được đặt tại xã Gio Mai (huyện Gio Linh, Quảng Trị), tổng diện tích quy hoạch trên 316ha.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Sản phẩm Yakumi mà Cty Phamaco quảng cáo sản xuất từ công nghệ nano của Nhật Bản thực chất chỉ đáng giá vài nghìn đồng

Sự thật phía sau công nghệ Mỹ, Nhật

TP - Để tìm hiểu về quy trình sản xuất TPCN theo công nghệ Mỹ, Nhật, chúng tôi tìm về địa chỉ các công ty được ghi trên giấy công bố sản phẩm do Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cấp phép.
Công-ten-nơ rác phế liệu tại cảng Cát Lái - Ảnh tư liệu của cơ quan Hải quan

Sắp cưỡng chế xử lý hàng nghìn công-ten-nơ rác ngoại nằm cảng

TP - Theo Cục Hải quan TPHCM, hiện còn 1.670 công-ten-nơ hàng phế liệu nhập khẩu tồn đọng ở các cảng tại TPHCM.Đơn vị này đang làm thủ tục để buộc doanh nghiệp, tổ chức nhập khẩu tái xuất hoặc tiêu hủy hàng trăm công-ten-nơ phế liệu ngoại không đảm bảo điều kiện về vệ sinh môi trường. Tuy nhiên, việc buộc tái xuất hay tiêu hủy gặp không ít khó khăn, vướng mắc.
Hạ tầng logistics thiếu và yếu kìm hãm nông sản ĐBSCL

Chi phí logistics 'đè' nông sản ĐBSCL

TP - Chi phí logistics hiện chiếm cao nhất và cao một cách bất hợp lý, lên đến 30% giá thành sản phẩm, khiến nông sản ĐBSCL giảm sức cạnh tranh so với nông sản các nước như Thái Lan, Trung Quốc… Thông tin được đưa ra tại tọa đàm “Đòn bẩy cho logistics nông sản Đồng bằng sông Cửu Long” ngày 9/4, tại Hậu Giang.
Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sử dụng vốn vay ODA chậm tiến độ, đội vốn nhiều lầnẢnh: Lê Hữu Việt

Xóa ách tắc trong giải ngân vốn ODA

TP - Những năm qua, giải ngân vốn ODA ở mức thấp, chưa đạt yêu cầu, gây lãng phí trong khi nguồn vốn vay “đắp chiếu” ở ngân hàng. Để giải quyết tình trạng này, Bộ KH&ĐT đang tìm cách hóa giải thông qua xây dựng Dự thảo Nghị định quản lý và sử dụng vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) và vốn vay ưu đãi của nhà tài trợ nước ngoài.