Cảng Chu Lai vừa mở thêm tuyến dịch vụ mới, kết nối trực tiếp đến các cảng lớn tại Ấn Độ, Trung Quốc và các nước khác trong khu vực châu Á. Việc mở rộng quy mô hoạt động, đa dạng hóa các tuyến hàng hải quốc tế đã khẳng định vai trò trung tâm kết nối của cảng Chu Lai trong hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.
Sau hơn 10 năm xây dựng và phát triển, cảng Chu Lai đã khẳng định vai trò thương cảng lớn của miền Trung, Tây Nguyên, và có những đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Nam. Giờ đây, cảng Chu Lai đã trở thành điểm đến quen thuộc trên bản đồ hàng hải, “đầu mối” quan trọng trong chuỗi cung ứng tại vùng trọng điểm miền Trung.
Công ty Cảng biển Quốc tế Chu Lai - Chu Lai Port (Quảng Nam) thuộc Tập đoàn THILOGI vừa đưa vào vận hành chính thức hệ thống cẩu chuyên dụng mới trị giá hơn 400 tỷ đồng. Đây là bước tiến mới về đầu tư nâng cấp thiết bị chuyên dụng trong chiến lược phát triển của cảng nhằm nâng cao năng lực xếp dỡ, gia tăng hiệu quả chuỗi dịch vụ logistics, đáp ứng nhu cầu trung chuyển hàng hóa không ngừng tăng qua khu vực cảng biển tại miền Trung.
Với mục tiêu đưa cảng Chu Lai trở thành trung tâm kết nối logistics, thúc đẩy tiêu thụ, xuất khẩu nông sản trong nước, Công ty Giao nhận Vận chuyển Quốc tế Trường Hải (THILOGI) đã triển khai nhiều giải pháp nhằm kết nối hoạt động giao nhận vận chuyển đường bộ - cảng biển - đường biển, tối ưu hóa chuỗi giá trị xuất khẩu nông sản.
Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.
Cảng Chu Lai (Quảng Nam) thuộc công ty Giao nhận - Vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) sở hữu hệ thống kho hàng quy mô lớn với tổng diện tích gần 300.000m 2 , hoàn thiện chuỗi dịch vụ logistics trọn gói, hướng tới mục tiêu trở thành trung tâm giao nhận - vận chuyển hàng đầu tại miền Trung.
Là một nước không giáp biển, Lào chủ yếu xuất khẩu các mặt hàng nông nghiệp, khoáng sản và điện thông qua các cửa khẩu ra cảng biển ở các nước Đông Nam Á. Với lợi thế cửa ngõ ra biển của vùng Nam Lào, cảng Chu Lai (Quảng Nam) đã đầu tư đồng bộ về hạ tầng, trang thiết bị, công nghệ, nâng cấp chuỗi dịch vụ, để đẩy mạnh khai thác nguồn hàng xuất khẩu từ đất nước “triệu voi” này.
Sau đại dịch, làn sóng dịch chuyển chuỗi cung ứng sang Việt Nam đang mở ra cơ hội phát triển các vùng sản xuất lớn trên cả nước, trong đó có miền Trung - Tây Nguyên, kéo theo nhu cầu lớn về logistics tại khu vực này.
Ngày 05/10, cảng Chu Lai thuộc công ty Giao nhận vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đã đón tàu container SONGA TIGER (hãng CMA CGM – Pháp) có chiều dài 175.4m và tàu SITC ZHEJIANG dài 172m; đồng thời đánh dấu teu container quốc tế thứ 1 triệu qua cảng. Sự kiện có ý nghĩa quan trọng, khẳng định năng lực của cảng Chu Lai trong tiếp nhận tàu lớn, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu hàng hóa ngày càng tăng, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.
TPO - Thủ tướng yêu cầu Quảng Nam cần phát huy hơn nữa lợi thế; không chỉ vận dụng tiềm năng sẵn có mà phải biết tự tạo ra cơ hội thuận lợi để tiếp tục thu hút nguồn lực từ bên ngoài cho phát triển.
Những năm gần đây, nhu cầu xuất khẩu nông sản của Việt Nam gia tăng đáng kể, tuy nhiên hoạt động xuất khẩu gặp không ít trở ngại, trong đó có tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng logistics. Để góp phần khắc phục điểm yếu này, Công ty Giao nhận - Vận chuyển quốc tế THILOGI đã phát triển dịch vụ logistics trọn gói phục vụ xuất khẩu với sản lượng lớn, giúp nâng cao chất lượng và năng lực cạnh tranh của nông sản trên thị trường thế giới.
Đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, hàng loạt chuỗi sản xuất và cung ứng bị đình trệ, đứt gãy, nhiều lĩnh vực kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề, trong đó có ngành ô tô. Tuy nhiên, một số doanh nghiệp vẫn nỗ lực vượt qua khó khăn, phát triển sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh xuất khẩu. Trong tình hình đó, THACO AUTO đã ký kết hợp đồng xuất khẩu hơn 6.000 sơmi rơmoóc sang Mỹ. Đây là hợp đồng có giá trị và số lượng lớn nhất từ trước đến nay.
Là cửa ngõ xuất khẩu mới tại miền Trung - Tây Nguyên, cảng Chu Lai thuộc công ty Giao nhận - Vận chuyển Quốc tế Trường Hải (THILOGI) đã đầu tư mở rộng quy mô, nâng cấp toàn bộ chuỗi dịch vụ, thực hiện mục tiêu trở thành Trung tâm giao nhận - vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu quốc tế.
Ngày 21/8/2019, Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam (MMVN) đã chính thức ký kết hợp tác với công ty CMM Marketing Management Pte Ltd (CMM) để xuất khẩu nông sản Việt Nam sang thị trường Singapore.
Ngày 23/8/2019, cảng Chu Lai phối hợp với Cảng vụ hàng hải, Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Nam đã đón tàu SITC HEBEI tải trọng 22.000 tấn chở hàng hóa từ Hàn Quốc cập cảng. Đây là tàu container có chiều dài và tải trọng lớn nhất từ trước đến nay cập cảng Chu Lai.
TPO - Chiều 18/10, Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh Quảng Nam phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức buổi diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu tại cảng Chu Lai – Trường Hải.