Cận cảnh lội bùn, vượt đầm lầy cắm mốc lộ giới đường Vành đai 3

TPO - Để cắm cọc ranh giải phóng mặt bằng dự án đường Vành đai 3 TPHCM, tổ cắm cọc phải vận chuyển cọc bằng ghe, lội bùn, băng đầm… để tìm vị trí.

Clip phóng viên báo Tiền Phong vượt đầm, lội bùn theo chân công nhân cắm mốc ranh giải phóng mặt bằng dự án đường Vành đai 3 TPHCM.

Cận cảnh lội bùn, vượt đầm lầy cắm mốc lộ giới đường Vành đai 3 ảnh 1

Chủ tịch UBND TPHCM vừa ký quyết định phê duyệt hồ sơ thiết kế cắm cọc (thiết kế ranh) giải phóng mặt bằng dự án thành phần 1 - đoạn qua TPHCM (bao gồm cầu kênh Thầy Thuốc) thuộc dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 3 TPHCM .

Cận cảnh lội bùn, vượt đầm lầy cắm mốc lộ giới đường Vành đai 3 ảnh 2

Tổng số cọc phải cắm cho toàn tuyến Vành đai 3 đi qua TPHCM là 1.905 cọc. Trong đó, thành phố Thủ Đức 609 cọc, Củ Chi 193 cọc, Hóc Môn 532 cọc, Bình Chánh 571 cọc.

Cận cảnh lội bùn, vượt đầm lầy cắm mốc lộ giới đường Vành đai 3 ảnh 3

Một cọc ranh giải phóng mặt bằng đã cắm xong ở thành phố Thủ Đức.

Cận cảnh lội bùn, vượt đầm lầy cắm mốc lộ giới đường Vành đai 3 ảnh 4

Công nhân của Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải (TEDI) cầm thiết bị chuyên dụng để đo, xác định vị trí của các cọc sẽ cắm tiếp theo.

Cận cảnh lội bùn, vượt đầm lầy cắm mốc lộ giới đường Vành đai 3 ảnh 5

Ở khu vực Thủ Đức, công nhân phải tập kết vật liệu, cọc... tại một vị trí.

Cận cảnh lội bùn, vượt đầm lầy cắm mốc lộ giới đường Vành đai 3 ảnh 6

Sau đó, di chuyển xuống ghe.

Cận cảnh lội bùn, vượt đầm lầy cắm mốc lộ giới đường Vành đai 3 ảnh 7

Để mang qua bờ bên kia sông.

Cận cảnh lội bùn, vượt đầm lầy cắm mốc lộ giới đường Vành đai 3 ảnh 8

Sau khi vận chuyển cọc xong, thuyền quay lại vận chuyển công nhân, kỹ sư qua để cắm cọc.

Cận cảnh lội bùn, vượt đầm lầy cắm mốc lộ giới đường Vành đai 3 ảnh 9

Nhiều đoạn, công nhân phải bắc cầu để đi.

Cận cảnh lội bùn, vượt đầm lầy cắm mốc lộ giới đường Vành đai 3 ảnh 10

Một khu vực do tổ thi công của Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải (TEDI) được giao nhiệm vụ cắm cọc.

Cận cảnh lội bùn, vượt đầm lầy cắm mốc lộ giới đường Vành đai 3 ảnh 11

Ông Trần Huy Chiến (57 tuổi), công nhân của Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải (TEDI) len lỏi giữa rừng cây um tùm để tìm vị trí cắm cọc.

Cận cảnh lội bùn, vượt đầm lầy cắm mốc lộ giới đường Vành đai 3 ảnh 12

Ông Trần Huy Chiến đang dò tìm vị trí để cắm cọc ranh giải phóng mặt bằng.

Cận cảnh lội bùn, vượt đầm lầy cắm mốc lộ giới đường Vành đai 3 ảnh 13

Trên đường đi, ông Chiến liên tục bị té ngã.

Cận cảnh lội bùn, vượt đầm lầy cắm mốc lộ giới đường Vành đai 3 ảnh 14

Sình lầy, bùn lún rất sâu.

Cận cảnh lội bùn, vượt đầm lầy cắm mốc lộ giới đường Vành đai 3 ảnh 15

Công nhân Hồ Hữu Trung thuộc Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải (TEDI) phát cỏ dại để mở đường đi.

Cận cảnh lội bùn, vượt đầm lầy cắm mốc lộ giới đường Vành đai 3 ảnh 16

Với công nghệ hiện đại, việc xác định tọa độ của cọc lộ giới dễ dàng hơn.

Cận cảnh lội bùn, vượt đầm lầy cắm mốc lộ giới đường Vành đai 3 ảnh 17

Công nhân đang xác định vị trí các mốc cắm cọc trên điện thoại.

Cận cảnh lội bùn, vượt đầm lầy cắm mốc lộ giới đường Vành đai 3 ảnh 18

Công nhân dùng sơn đỏ, đánh dấu vị trí sẽ cắm cọc.

Theo quyết định của Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi, dự án Vành đai 3 có phạm vi giải phóng mặt bằng gồm hai đoạn. Trong đó đoạn 1 (qua địa phận TP.Thủ Đức) dài 14,73 km từ điểm giáp nút giao cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây đến điểm cuối giáp nút giao Tân Vạn; đoạn 2 dài 32,6km đi qua huyện Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh, điểm đầu giáp cầu Bình Gởi, điểm cuối hết phạm vi cầu Thầy Thuốc.

Việc phê duyệt được ranh, cắm cọc là mốc tiến độ quan trọng làm cơ sở thực hiện các công việc tiếp theo như lập đồ án điều chỉnh các quy hoạch, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, xác định nhu cầu tái định cư...

Dự án đường vành đai 3 TPHCM dài hơn 76km đi qua 4 địa phương TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai và Long An, mỗi địa phương làm hai dự án thành phần (xây lắp và giải phóng mặt bằng). Hiện các địa phương đang khẩn trương giải phóng mặt bằng để khởi công dự án vào giữa năm sau.

Tin liên quan