Cận cảnh điện thoại Motorola hàng hiếm còn lại tại Việt Nam

Mẫu Motorola StarTAC Rainbow là phiên bản đặc biệt của dòng StarTAC, sản xuất từ năm 1997 và hiện chỉ còn một vài chiếc trên thế giới.

Cận cảnh điện thoại Motorola hàng hiếm còn lại tại Việt Nam ảnh 1

StarTAC là dòng điện thoại có thiết kế dạng vỏ sò nhỏ gọn đầu tiên trên thế giới của Motorola. Ra mắt tháng 1/1996, StarTAC là một trong những cái tên thành công nhất lịch sử của hãng điện thoại này với 60 triệu chiếc bán ra, trước khi ngưng sản xuất vào năm 2000. Riêng StarTAC Rainbow là phiên bản đặc biệt của dòng StarTAC, sản xuất với số lượng giới hạn. Máy ra đời năm 1997, đặc trưng với nhiều màu sắc bắt mắt.

Cận cảnh điện thoại Motorola hàng hiếm còn lại tại Việt Nam ảnh 2 Phiên bản StarTAC thông thường chỉ có màu đen, nhưng StarTAC Rainbow có nhiều màu hơn, trông giống như một chiếc điện thoại đồ chơi. Vào thời điểm ra mắt, giá bán của sản phẩm không dưới 1.000 USD.

Cận cảnh điện thoại Motorola hàng hiếm còn lại tại Việt Nam ảnh 3 Cạnh trái của StarTAC gồm phím Menu nhanh (giữa) và 2 phím tăng/giảm âm lượng (hai bên). Chiếc điện thoại này dày đến 23mm, nhưng khi mới ra mắt, nó là một trong những sản phẩm mỏng nhất thế giới.

Cận cảnh điện thoại Motorola hàng hiếm còn lại tại Việt Nam ảnh 4 Cạnh phải của máy.

Cận cảnh điện thoại Motorola hàng hiếm còn lại tại Việt Nam ảnh 5 Mặt sau StarTAC Rainbow là vị trí chân sạc (để gắn vào dock sạc). So với điện thoại truyền thống, thiết kế của thiết bị này có phần lạ hơn, khi viên pin nằm ở mặt trước.

Cận cảnh điện thoại Motorola hàng hiếm còn lại tại Việt Nam ảnh 6 StarTAC Rainbow có thiết kế cứng cáp, cầm nắm rất bám và chắc tay. Máy khá nhẹ với trọng lượng 112 gram.

Cận cảnh điện thoại Motorola hàng hiếm còn lại tại Việt Nam ảnh 7

StarTAC Rainbow sử dụng màn hình đơn sắc, 2 hàng, 12 ký tự. Máy được trang bị viên pin 500 mAh cho thời gian đàm thoại 120 phút liên tục, thời gian chờ khoảng 40 giờ.

Cận cảnh điện thoại Motorola hàng hiếm còn lại tại Việt Nam ảnh 8

Chủ nhân của chiếc điện thoại này anh Nguyễn Lân (quận Bình Tân, TP HCM), một người khá nổi tiếng trong giới chơi điện thoại cổ cho biết, anh mua StarTAC Rainbow từ năm 2005 ở nước ngoài và giữ gìn nó rất kỹ càng từ đó đến nay. Thỉnh thoảng, anh vẫn lấy sản phẩm ra thực hiện một vài cuộc gọi nhằm giúp thiết bị tránh bị hỏng. "Theo tôi biết, số lượng StarTAC Rainbow tại Việt Nam chỉ đếm trên đầu ngón tay. Và những thiết bị còn mới như thế này là rất hiếm", anh Lân nhấn mạnh.

StarTAC Rainbow sử dụng màn hình đơn sắc, 2 hàng, 12 ký tự. Máy được trang bị viên pin 500 mAh cho thời gian đàm thoại 120 phút liên tục, thời gian chờ khoảng 40 giờ.
StarTAC Rainbow sử dụng màn hình đơn sắc, 2 hàng, 12 ký tự. Máy được trang bị viên pin 500 mAh cho thời gian đàm thoại 120 phút liên tục, thời gian chờ khoảng 40 giờ.
StarTAC Rainbow sử dụng màn hình đơn sắc, 2 hàng, 12 ký tự. Máy được trang bị viên pin 500 mAh cho thời gian đàm thoại 120 phút liên tục, thời gian chờ khoảng 40 giờ.
Theo Theo VnExpress
MỚI - NÓNG
Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng: 'Tăng cường công tác kiểm tra, đưa các công việc đi vào nền nếp'
Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng: 'Tăng cường công tác kiểm tra, đưa các công việc đi vào nền nếp'
TPO - Quán triệt, triển khai một số nội dung, nhiệm vụ công tác trọng tâm sau khi sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng - Phó Giám đốc phụ trách điều hành Công an TP Hà Nội yêu cầu các đơn vị khẩn trương bắt tay ngay vào công việc và tổ chức họp, bàn, phân công nhiệm vụ cụ thể, chi tiết cho từng cán bộ, chiến sĩ. Đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh các đơn vị, đưa các công việc đi vào nền nếp...
Vì sao người thu nhập thấp lại càng đi cà phê nhiều?
Vì sao người thu nhập thấp lại càng đi cà phê nhiều?
TPO - Theo một nghiên cứu thị trường của Mibrand, nhóm đi cà phê nhiều nhất là nhóm thu nhập thấp (từ 5-10 triệu đồng/tháng) với tần suất 1-3 lần/tuần (~38%). Nhóm đi cà phê nhiều thứ nhì là nhóm có thu nhập từ 10 - 20 triệu đồng/tháng, tần suất phổ biến tương tự như nhóm thu nhập thấp. Trong đó, giới trẻ là một trong những nhóm tiêu dùng chi mạnh tay nhất.