Cận cảnh chốt chặn xe, đo nồng độ cồn kiểu mới

Cận cảnh chốt chặn xe, đo nồng độ cồn kiểu mới
TPO - Từ ngày 12/11, CSGT đường sắt – đường bộ, Công an tỉnh Quảng Ninh, bắt đầu thí điểm phương pháp đo nồng độ cồn mới trong kiểm tra, xử lý lái xe uống rượu, bia.

Cận cảnh chốt chặn xe, đo nồng độ cồn kiểu mới

TPO - Từ ngày 12/11, CSGT đường sắt – đường bộ, Công an tỉnh Quảng Ninh, bắt đầu thí điểm phương pháp đo nồng độ cồn mới trong kiểm tra, xử lý lái xe uống rượu, bia.

Theo đó, CSGT sẽ lập các chốt có tổ chức, biển báo, tất cả các xe đi qua đều phải dừng lại để kiểm tra nồng độ cồn. Sau khi kiểm tra bước một với máy xác định có hay không lái xe sử dụng rượu bia. Nếu không phát hiện có nồng độ cồn, lái xe sẽ được cho đi. Mỗi xe chỉ mất trung bình khoảng 1 phút để dừng chờ và kiểm tra.

Nếu phát hiện lái xe sử dụng rượu, bia, người điều khiển và phương tiện sẽ được đưa vào bãi để xử lý. Lái xe phải thổi vào máy đo nồng độ cồn để xác định mức độ sai phạm.

Sau 7 ngày ra quân (từ 12 - 19/11), CSGT Quảng Ninh đã kiểm tra 1.740 trường hợp (trong đó có hơn 1.400 xe ô tô), phát hiện 103 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

CSGT đã phạt tiền hơn 547 triệu đồng, tạm giữ 103 phương tiện, tước 96 giấy phép lái xe.

Ủy ban ATGT Quốc gia dự kiến sẽ nhân rộng phương thức kiểm tra mới ra 5 tỉnh, gồm Quảng Ninh, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Hà Nam, Ninh Bình. Thời gian thực hiện sẽ trước Tết Nguyên đán 2014.

Một số hình ảnh phóng viên Tiền Phong ghi nhận tại chốt kiểm tra chiều và tối 21/11:

Quảng Ninh là địa phương đầu tiên thực hiện thí điểm lập chốt cố định để kiểm tra, xử phạt lái xe sử dụng rượu, bia
Quảng Ninh là địa phương đầu tiên thực hiện thí điểm lập chốt cố định để kiểm tra, xử phạt lái xe sử dụng rượu, bia.
Tất cả xe qua vị trí chốt đều được yêu cầu xếp hàng để kiểm tra
Tất cả xe qua vị trí chốt đều được yêu cầu xếp hàng để kiểm tra.
Lái xe thở vào máy để xác định có nồng độ cồn hay không, mỗi xe mất thời gian chỉ khoảng 1 phút cho công tác kiểm tra
Lái xe thở vào máy để xác định có nồng độ cồn hay không, mỗi xe mất thời gian chỉ khoảng 1 phút cho công tác kiểm tra.
Lần đầu tiên Việt Nam áp dụng lập chốt cố định kiểm tra, xử phạt nồng độ cồn
Lần đầu tiên Việt Nam áp dụng lập chốt cố định kiểm tra, xử phạt nồng độ cồn.
Nếu được máy báo có nồng độ cồn trong khí thở lái xe sẽ được đưa vào bãi để tiến hành kiểm tra nồng độ là bao nhiêu để xử phạt. Nên áp dụng phương pháp mới sẽ giúp giảm chi phí cho việc đầu tư mua ống thổi một lần, vì chỉ những ai chắc chắn có sai phạm mới dùng tới ống thởi. Còn trước đây ai bị kiểm tra đều phải dùng, nhưng có nhiều người không sai phạm
Nếu được máy báo có nồng độ cồn trong khí thở, lái xe sẽ được đưa vào bãi để tiến hành kiểm tra nồng độ là bao nhiêu để xử phạt. Áp dụng phương pháp mới sẽ giúp giảm chi phí cho việc đầu tư mua ống thổi một lần, vì chỉ những ai chắc chắn có sai phạm mới dùng tới ống thởi. Trước đây, ai bị kiểm tra đều phải dùng, nhưng có nhiều người không sai phạm.
Việc lập chốt kiểm tra không chỉ vào ban ngày, mà thời điểm sau giờ ăn tối cũng được xem là “cao điểm” ra quân, khi có nhiều người ăn uống, nhậu nhẹt ra về
Việc lập chốt kiểm tra không chỉ vào ban ngày, mà thời điểm sau giờ ăn tối cũng được xem là “cao điểm” ra quân, khi có nhiều người ăn uống, nhậu nhẹt ra về.
Không chỉ với tài xế nam, mà cả nữ cũng bị kiểm tra
Không chỉ với tài xế nam, mà cả nữ cũng bị kiểm tra.
 

L.H.V

Theo Viết
MỚI - NÓNG