Cấm xe khách 30 chỗ trở lên vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn từ 4/4

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Cục Đường bộ Việt Nam vừa chốt phương án cấm xe khách trên 30 chỗ và xe tải từ 6 trục trở lên đi vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn từ ngày 4/4.

Theo đó, từ ngày 4/4, cao tốc này được phân luồng theo phương án hạn chế xe khách trên 30 chỗ, xe giường nằm, xe đầu kéo, xe tải từ 6 trục lưu thông.

Cục Đường bộ Việt Nam giao Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh chủ trì bổ sung biển báo cấm và biển chỉ dẫn tại các nút giao ra vào tuyến Cam Lộ - La Sơn và các đoạn tuyến kết nối với cao tốc.

Đồng thời, Ban cần thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng 3 ngày liên tục để chủ phương tiện và tài xế trong khu vực, trên quốc lộ 1, tuyến Cam Lộ - La Sơn… biết và thực hiện.

Dù đã phân luồng, Cục Đường bộ vẫn tiếp tục rà soát, tiếp thu ý kiến của các cơ quan, đơn vị để đưa các nội dung điều chỉnh phù hợp vào phương án tổ chức giao thông của tuyến cao tốc này.

Cấm xe khách 30 chỗ trở lên vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn từ 4/4 ảnh 1

Xe khách trên 30 chỗ, xe giường nằm, xe đầu kéo, xe tải từ 6 trục sẽ không được đi vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn từ ngày 4/4.

Theo Cục Đường bộ, việc phân luồng do cao tốc Cam Lộ - La Sơn đã đến ngưỡng mãn tải, trong khi quốc lộ 1 vẫn còn năng lực thông hành.

Tại quốc lộ 1, số liệu qua trạm thu phí đường bộ tại xã Triệu Giang (huyện Triệu Phong, Quảng Trị) đạt 26.852 PCU.

Năng lực thông hành với đường ô tô 4 làn xe có dải phân cách cứng ở giữa là 31.000 - 33.500 PCU. Quốc lộ 1 còn dư khoảng 6.000 PCU mới đến ngưỡng mãn tải.

"Do vậy, việc điều tiết, phân luồng giao thông giữa tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn và quốc lộ 1, các đường bộ trong khu vực là phù hợp với tình hình giao thông hiện nay, bảo đảm tính khoa học giữa một tuyến đã chạm ngưỡng mãn tải, còn một tuyến có thể đáp ứng thêm năng lực lưu hành", Cục Đường bộ cho hay.

Trước đó, tại cuộc họp với các cơ quan đơn vị để bàn phương án giảm tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, theo Công ty cổ phần tư vấn Trường Sơn, lưu lượng xe lưu thông trên tuyến Cam Lộ - La Sơn đạt 9.959 xe con quy đổi/ngày đêm (PCU).

Trong khi đó, năng lực với đường ô tô 2 làn xe không có dải phân cách cứng ở giữa với vận tốc 80km/h là 9.200 - 11.000 PCU. Như vậy, cao tốc này đã đến ngưỡng mãn tải.

Trên cơ sở đó, công ty tư vấn đã đề xuất xe khách trên 30 chỗ và xe tải từ 6 trục trở lên sẽ lưu thông trên quốc lộ 1 thay vì đi vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn. Nếu lệnh cấm này được thực thi, cao tốc Cam Lộ - La Sơn sẽ giảm được 3.477 xe tiêu chuẩn/ngày đêm.

MỚI - NÓNG
Dự án giao thông TPHCM chậm tiến độ vì 'vướng' trụ điện: Đại diện ngành điện nói gì?
Dự án giao thông TPHCM chậm tiến độ vì 'vướng' trụ điện: Đại diện ngành điện nói gì?
TPO - Trước việc một số dự án cầu, đường tại TPHCM chậm tiến độ vì vướng trụ điện, đại diện Tổng công ty Điện lực TPHCM nhận một phần trách nhiệm và cam kết đơn vị sẽ phối hợp cùng địa phương và ngành giao thông trong thời gian tới để tình trạng này không còn diễn ra.