Các “ông lớn” đua nhau tổ chức sinh nhật, ai là người hưởng lợi?

Sinh nhật công ty – nhân viên vui – chủ doanh nghiệp vừa mừng vừa lo
Sinh nhật công ty – nhân viên vui – chủ doanh nghiệp vừa mừng vừa lo
Chưa thấy khoảng thời gian nào trong năm lại nhiều dịp các doanh nghiệp thông báo kỷ niệm sinh nhật nhiều như tháng 8, tháng 9 năm nay. Cứ mỗi dịp sinh nhật, đặc biệt là sinh nhật các “ông lớn”, thị trường ắt sẽ có nhiều biến động tới giá cả và hàng hóa, người được hưởng lợi nhiều nhất qua các chương trình kỷ niệm sinh nhật sẽ là ai?

Dịp sinh nhật hay kỷ niệm thành lập là những sự kiện vô cùng quan trọng với các doanh nghiệp từ lớn đến nhỏ. Với các doanh nghiệp non trẻ, có quy mô nhỏ, đặc biệt là các start-up, thì cứ mỗi dịp sinh nhật đi qua là biết bao niềm hân hoan, kéo theo đó là những nỗi lo âu. Mừng vui vì biết là doanh nghiệp mình đã duy trì và phát triển thành công trong “cơn bão khởi nghiệp” đang tung hoành. Lo âu vì những nỗi băn khoăn, phải làm gì để trở nên khác biệt và tiếp tục đem về doanh thu nuôi sống doanh nghiệp trong chặng đường dài phía trước.

Dịp sinh nhật của các doanh nghiệp đã thành lập lâu năm, có lịch sử phát triển lâu đời và đạt được những thành tựu kinh doanh nhất định – hay có thể gọi là các “ông lớn” – lại là dịp để họ “phô trương thanh thế”. Đương nhiên là các doanh nghiệp này không còn gặp phải quá nhiều nỗi lo lắng về việc tồn tại và sống sót trong thị trường. Cái họ cần bây giờ, đó là tri ân khách hàng, đối tác và thậm chí là để các đối thủ thấy được sức mạnh và uy thế của họ đã được khẳng định qua từng năm tháng như nào.

Các doanh nghiệp lớn tổ chức sinh nhật ra sao?

Thông thường, dịp sinh nhật các doanh nghiệp lớn là cơ hội để họ tổ chức các sự kiện chào mừng, chương trình ưu đãi, tri ân cán bộ nhân viên, đối tác, khách hàng,… tuỳ theo mô hình hoạt động và lĩnh vực kinh doanh. Với các doanh nghiệp chuyên về bán lẻ hay thương mại điện tử, vô vàn chương trình ưu đãi, tri ân khách hàng với các thông điệp vô cùng hấp dẫn như: “Khuyến mại khủng”, “sale sốc”, “xả kho”, “siêu giảm giá”, v.v. Các chương trình này chủ yếu dành cho đối tượng khách hàng mua lẻ, bởi các sản phẩm nằm trong chương trình khuyến mại thường là hàng mới về, hàng bán chạy, hàng được nhiều khách quan tâm,…

Các “ông lớn” đua nhau tổ chức sinh nhật, ai là người hưởng lợi? ảnh 1 Khách hàng rất quan tâm và thích thú với các sự kiện ưu đãi trong dịp sinh nhật doanh nghiệp

Sinh nhật cũng là một dịp để các doanh nghiệp cạnh tranh lẫn nhau. Sinh nhật của doanh nghiệp này cũng có thể trở thành một cơ hội để các đối thủ “ăn theo” và hưởng lợi. Còn nhớ cách đây không lâu, khi một trang thương mại điện tử tổ chức kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6, đơn vị này tung ra chương trình khuyến mại kéo dài hàng chục ngày với rất nhiều ưu đãi đặc biệt. Không bỏ lỡ cơ hội, hàng loạt các trang thương mại điện tử khác cũng tung ra những thông điệp khuyến mại hết sức ăn nhập với từ khoá “sinh nhật”, thậm chí còn tạo cảm giác như “cả thế giới đang chống lại họ” vậy. Nào là “Cần gì sinh nhật, Deal vẫn sốc, Giá vẫn bốc”, rồi “Sinh nhật người ta, mua hàng tặng quà”,… Những chiến dịch Marketing “ăn theo” như vậy được nhiều chuyên gia đánh giá rất cao, gây được ấn tượng với khách hàng, không chỉ nhắc nhớ người dùng về sự tồn tại của những thương hiệu khác, mà còn là một đòn “thị uy” tới các “khổ chủ”.

Sinh nhật “ông lớn”, ai mới là người được hưởng lợi?

Đứng trên góc độ là một người ngoài cuộc với các chương trình ưu đãi mừng sinh nhật, người ta sẽ thấy khách hàng là người được lợi nhất. Được thoả sức mua sắm hàng ngàn sản phẩm chất lượng cao với mức giá ưu đãi đến không ngờ, đi kèm với đó là chế độ quà tặng kèm hoặc chăm sóc khách hàng tận tình, đương nhiên ai cũng nhìn ra đối tượng được hưởng lợi nhất trong các sự kiện này.

Thế nhưng, có lẽ ít người nhận ra doanh nghiệp cũng nhận được quá nhiều “món quà” mừng sinh nhật của mình, đến từ chính người tiêu dùng. Họ vừa có dịp giới thiệu được những mặt hàng bán chạy tới người tiêu dùng, vừa tạo được niềm vui thích mua sắm cho khách hàng với chính sách giá ưu đãi. Đặc biệt, thương hiệu của doanh nghiệp được khách hàng nhận diện nhiều hơn qua các thông điệp, hình ảnh xuất hiện liên tục trên quảng cáo. Vừa mừng sinh nhật lại vừa có “quà to”, chắc hẳn doanh nghiệp cũng nhận được nhiều không kém từ tiệc sinh nhật của chính mình.

Các “ông lớn” đua nhau tổ chức sinh nhật, ai là người hưởng lợi? ảnh 2 Mối quan hệ “đôi bên cùng có lợi” là điều các doanh nghiệp hướng tới khi tổ chức sự kiện khuyến mại mừng sinh nhật

Như vậy, đối tượng được hưởng lợi từ những dịp sinh nhật vừa có cả khách hàng, vừa có cả doanh nghiệp. Mối quan hệ win-win (đôi bên cùng có lợi) này dần trở thành một xu hướng “mừng sinh nhật” của nhiều đơn vị hiện nay. Không chỉ là dịp tri ân nhân viên và các đối tác, đa số doanh nghiệp đều bổ sung thêm các ưu đãi dành tặng khách hàng nhằm đạt được những lợi ích như đã kể trên. Có thể kể đến nhiều “ông lớn” cũng áp dụng chiến lược này như: Ngân hàng mừng sinh nhật – tặng 0,1% lãi suất tiết kiệm, Tập đoàn Gamuda Land tổ chức sinh nhật 10 tuổi với chương trình bốc thăm trúng thưởng với tổng giá trị cực lớn và hấp dẫn,…

Sinh nhật đặc biệt của “ông lớn” trong ngành bán lẻ.

Thông thường, khách hàng thường sẽ chỉ nhận được một ưu đãi duy nhất trong chương trình mừng sinh nhật của các doanh nghiệp. Hoặc bốc thăm trúng thưởng, hoặc mua hàng với giá ưu đãi. Ấy thế mà, thị trường mua sắm hàng tiêu dùng những ngày gần đây đang tràn ngập những thông điệp ưu đãi mua  hàng với giá tốt, đồng thời bốc thăm may mắn mừng sinh nhật 7 tuổi đến từ thương hiệu Sakuko Japanese Store. Đây cũng là một doanh nghiệp được gắn mác “ông lớn” trong lĩnh vực kinh doanh hàng Nhật nội địa, với hệ thống 14 siêu thị trải rộng khắp thành phố Hà Nội.

Nằm trong chuỗi chương trình kỷ niệm năm thứ 7 thành lập “Khuyến mại tưng bừng, mừng sinh nhật Sakuko 7 tuổi”, hệ thống siêu thị hàng Nhật nội địa Sakuko Japanese Store dành tặng đặc quyền cho các khách hàng với hoá đơn mua sắm từ 500.000đ trở lên. Khách hàng được tham gia chương trình bốc thăm may mắn với tổng giá trị giải thưởng lên tới hơn 100 triệu đồng, gồm nhiều phần quà giá trị: 07 Tivi LED Panasonic 40inch, 07 voucher trị giá 4.990.000đ, 07 voucher trị giá 1.990.000đ.

Các “ông lớn” đua nhau tổ chức sinh nhật, ai là người hưởng lợi? ảnh 3 Sakuko Japanese Store là một trong số ít thương hiệu vừa ưu đãi sản phẩm, vừa tổ chức chương trình bốc thăm may mắn dịp sinh nhật

Đặc biệt, hơn 7.000 sản phẩm cũng được đưa vào trong chương trình, với ưu đãi lên tới 50%. Các mẫu bỉm Genki được khuyến mại đồng giá 285K, sữa Meiji mua 2 hộp tặng 1 bánh gạo Nhật trị giá 50.000đ, giấy ướt Merries, Moony, Goon áp dụng mua 2 tặng 1. Chào đón năm học mới, cặp chống gù cho bé giảm tới 20%, văn phòng phẩm khuyến mại 30%.

Đồ gia dụng Nhật khuyến mại lên tới 35%, với những sản phẩm như: móc treo quần áo thông minh, sản phẩm diệt muỗi và côn trùng,… Mừng sinh nhật 7 tuổi Sakuko Japanese Store, mỹ phẩm Nhật cùng sản phẩm chăm sóc sức khoẻ được ưu đãi lên tới 78%. Trong đó, hàng loạt phụ kiện chăm sóc sắc đẹp như sơn móng tay, nail dán móng đồng giá chỉ 9.000đ cho một sản phẩm.

Chương trình áp dụng trên toàn hệ thống 14 siêu thị hàng Nhật nội địa Sakuko Japanese Store từ 23-26/08/2018. Chi tiết chương trình khuyến mại: http://km.sakukostore.com.vn/

MỚI - NÓNG