Người Việt có câu "Một miếng khi đói bằng một gói khi no". Lúc khó khăn, hoạn nạn chúng ta mới thật sự thấm thía câu nói này. Trong suốt những tháng vừa qua, không ít những hoạt động thiện nguyện hay những cây ATM gạo mọc lên khắp nơi nhằm chia sẻ gánh nặng với những người có hoàn cảnh khó khăn bởi Covid-19. Bằng cách này hay cách khác, hàng triệu bữa cơm đang được cộng đồng chung tay chia sẻ trên khắp cả nước.
Với tinh thần đó, nhãn hàng Pepsi và Lay’s đã chung tay cùng ca sĩ Đan Trường, ca sĩ Trung Quang và hơn 30 nghệ sĩ nổi tiếng để đưa lời kêu gọi truyền cảm hứng thông qua MV Triệu Bữa Cơm. MV được viết lại dựa trên giai điệu của ca khúc Khát khao hơn từng được PepsiCo phát hành vào năm 2001. Nếu Khát khao hơn là bản nhạc hào hùng, cổ động bóng đá Việt Nam, thắp lên khát vọng chiến thắng thì với phiên bản mới, hai thầy trò lại gửi gắm thông điệp chung tay chiến thắng đại dịch Covid-19. Thông qua bài hát, nam ca sĩ mong muốn kêu gọi sự đóng góp của cộng đồng để ủng hộ 1 triệu suất ăn hoặc hơn thế đến những người có hoàn cảnh khó khăn.
Xuyên suốt MV là hình ảnh chiếc đĩa trắng với dòng chữ triệu bữa cơm với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Trấn Thành, Ninh Dương Lan Ngọc, Chi Dân,… và hơn 50 cá nhân thực hiện.
MV Triệu Bữa Cơm là bài hát cổ động, tiếp sức cho chiến dịch "Triệu Bữa Cơm" do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp cùng Công ty Thực phẩm PepsiCo Việt Nam và Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam thực hiện. Chương trình được tổ chức nhằm trao tặng thực phẩm hằng ngày đến những người dân có cuộc sống khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh như người nghèo, người vô gia cư, người lao động tự do bị mất việc làm…
Ngay trong ngày đầu ra quân (13/4/2020), chương trình đã trao tận tay 600 suất thực phẩm những bệnh nhân đang từng ngày chống chọi với bệnh tật ở “xóm chạy thận” Lê Thanh Nghị, Hà Nội và 600 suất đến những người già neo đơn, người dân có hoàn cảnh khó khăn ở quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh. Theo Trung ương Hội LHTN Việt Nam, đến ngày 25/04/2020 đã có 75.373 bữa cơm yêu thương được trao đến các hộ gia đình trên khắp cả nước.
Anh Nguyễn Ngọc Việt, Bí thư Thành đoàn Hà Nội chia sẻ: “Những bữa cơm giản dị nhưng ấm áp sự sẻ chia của cộng đồng dành cho những người kém may mắn trong xã hội. Chương trình có ý nghĩa nhân văn, tiếp thêm niềm tin và sức mạnh cho người nghèo trên chặng đường gian nan phía trước”.
Chiến dịch là hoạt động thiết thực và nhân văn hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ: "Không để ai bị bỏ lại phía sau”. Những phần quà tuy nhỏ nhưng chứa đựng tình cảm, với hy vọng sẽ giúp những người khó khăn phần nào vơi bớt những vất vả để cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.
Chương trình “Triệu Bữa Cơm” hiện đang được triển khai tại 5 thành phố lớn: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ.
Thông tin ủng hộ góp thêm bữa cơm cho chương trình:
Chuyển khoản trực tiếp đến đơn vị tiếp nhận:
Trung tâm Thông tin Nguồn lực Tình nguyện Việt Nam (thuộc Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam)
Tài khoản: 19026637195689 tại Ngân hàng Techcombank, Chi nhánh Hà Thành
Tiêu đề gửi “Ủng hộ Chương trình Triệu Bữa Cơm”
Email: tinhnguyenquocgia@gmail.com
SĐT: 097.848.2330/ 024.6263.1883