"Bữa tiệc ngủ" tại cửa hàng nội thất

0:00 / 0:00
0:00
Một khách hàng ngủ trên chiếc giường trưng bày
Một khách hàng ngủ trên chiếc giường trưng bày
TP - Khách hàng và nhân viên tại một cửa hàng nội thất Ikea ở Đan Mạch đã phải qua đêm trên những chiếc giường trưng bày sau khi họ bị mắc kẹt trong một cơn bão tuyết.

Ông Peter Elmose, quản lý cửa hàng Ikea thành phố Aalborg cho biết, 31 người đã ngủ tại cửa hàng vào đêm thứ Tư (1/12) khi một cơn bão tuyết làm tắc nghẽn mọi con đường gần đó.

“Chúng tôi ngủ trong các triển lãm đồ nội thất và phòng trưng bày ở tầng một, nơi chúng tôi có giường, nệm và giường sofa. Nhân viên nhà bếp của chúng tôi đã đảm bảo có sô-cô-la nóng, bánh ngọt, nước ngọt, cà phê và cả bia cho mọi người trong dịp này”, ông nói. Những vị khách đã rời đi vào sáng hôm sau. “Nó là một bữa tiệc ngủ rất vui”, ông Elmose cho biết.

Thủy Anh (theo upi.com)

Bản sao thu nhỏ Đền Taj Mahal

Để kỷ niệm 27 năm bên nhau, một người đàn ông Ấn Độ đã xây tặng vợ mình một bản sao thu nhỏ của Đền Taj Mahal - một địa danh nổi tiếng thế giới. Ông Anand Prakash Chouksey (52 tuổi) cho biết, ông đã mất ba năm và khoảng 260 nghìn USD (5,9 tỷ VND) để hoàn thành công trình này. “Đó là một món quà cho vợ tôi, nhưng cũng là món quà cho thị trấn và người dân nơi này”, ông nói.

"Bữa tiệc ngủ" tại cửa hàng nội thất ảnh 1

Ngôi nhà dựa trên đền Taj Mahal

Ban đầu, ông Chouksey muốn bản sao Taj Mahal của mình cao 24 mét, nhưng bởi thế sẽ vượt qua giới hạn cho phép của chính quyền địa phương, ông quyết định thu nhỏ ngôi nhà lại xuống còn 9 mét. Theo ông, cho dù bên ngoài ngôi nhà được dựa trên mô hình 3D chính xác của Taj Mahal, nội thất bên trong sẽ mang hướng hiện đại hơn.

Thủy Anh (theo upi.com)

Chiếc mũi dài nhất thế giới

"Bữa tiệc ngủ" tại cửa hàng nội thất ảnh 2

Ông Mehmet Ozyurek nhận giải Guinness

Người đàn ông Thổ Nhĩ Kỳ đã được Kỷ lục Guinness công nhận là người có chiếc mũi dài nhất thế giới với số đo chính thức là 8,8cm tính từ sống mũi đến đầu mũi. Ông Mehmet Ozyurek, cho biết chiếc mũi lớn là nguyên nhân khiến ông bị chế giễu hồi còn nhỏ, nhưng giờ ông coi nó là một lợi thế. “Bạn bè của tôi thường gọi tôi là “mũi to” khiến tôi khó chịu, nhưng khi nhìn lại bản thân trong gương, tôi đã khám phá ra chính mình”, ông Ozyurek nói.

Ông Mehmet Ozyurek nói thêm: “Ông trời đã sinh ra tôi thế này, điều đó không thể thay đổi được.Tôi đã học được cách chấp nhận bề ngoài của mình”, ông nói thêm. Ngoài ra, ông Ozyurek cũng cho biết, chiếc mũi cũng mang lại những lợi ích bất ngờ, trong đó có khứu giác phát triển vượt bậc.

Hà My (theo borneobulletin.com)

Chuyến bay bị hoãn vì một chú rùa

"Bữa tiệc ngủ" tại cửa hàng nội thất ảnh 3

Chiếc máy bay Airbus A380 có vẽ hình rùa biển

Một chuyến bay với chủ đề rùa biển tại sân bay Narita (Nhật Bản) đã bị hoãn tới 15 phút sau khi một con rùa được phát hiện ở trên đường băng. Để đảm bảo an toàn cho chuyến bay và tiến hành kiểm tra, sân bay quốc tế Narita đã đóng cửa đường băng trong 12 phút để đưa con rùa đến nơi an toàn. Theo báo cáo, có khả năng nó sống trong ao giữ nước của sân bay cách đó khoảng 100 mét.

Chiếc máy bay Airbus A380 mang chủ đề rùa biển chỉ được sử dụng cho các chuyến đến và đi từ Hawaii. “Ở Hawaii, rùa biển được coi là vật mang lại may mắn, và chúng tôi hy vọng việc con rùa này đã đến để tiễn chuyến bay báo hiệu một tương lai tươi sáng”, hãng hàng không cho biết trong một tuyên bố.

Hà My (theo mainichi.jp)

Đất nước nghiện rượu nhất thế giới

"Bữa tiệc ngủ" tại cửa hàng nội thất ảnh 4

Úc- đất nước say xỉn nhất thế giới

Úc đã được mệnh danh là nước nghiện rượu nhất thế giới sau khi uống nhiều rượu vào năm 2020 hơn bất kỳ quốc gia nào khác. Cuộc khảo sát Ma túy Toàn cầu đã hỏi hơn 32.000 người từ 22 quốc gia về mức độ tiêu thụ ma túy và rượu của họ vào năm ngoái. Kết quả cho thấy người Úc uống rượu đến mức say xỉn trung bình 27 lần một năm, gần gấp đôi so với mức trung bình toàn cầu là 15. “Điều này cho thấy một tỷ lệ đáng kể những người đang uống rượu ở mức độ đáng lo ngại để đối phó với áp lực”, giám đốc điều hành Tổ chức Nghiên cứu Rượu, bà Caterina Giorgi cho biết.

Bà Giorgi nói thêm rằng, những thói quen đó rất khó để dừng lại khi chúng ta tiếp tục sống trong giai đoạn Covid này. Đã có sự gia tăng tới 3,3 tỷ USD trong thị trường mua bán rượu vào năm 2020 - một xu hướng tiếp tục vào năm 2021.

Thành Long (theo thehill.com)

MỚI - NÓNG