Khoảng 20h ngày 19/10, tàu chở đá thi công sửa chữa đường sắt Bắc Nam chạy hướng Huế - Đà Nẵng bị lật, bốn toa tàu nằm ngổn ngang vắt sang hai bên đường sắt.
Phía taluy phải, hai toa tàu bị đứt, nằm chồng lên nhau.
Nhiều bánh tàu bị đứt lìa, văng ra lề đường.
Bánh tàu bị gãy nằm chồng lên nhau, hư hỏng nặng. Ngành đường sắt đã điều gần 100 công nhân đến khắc phục sự cố theo phương thức "cuốn chiếu". "Nhiều bộ phận đã bị gãy, uốn cong. Sau khi đưa về Đà Nẵng, chúng tôi sẽ phải sửa chữa lại", một công nhân cho biết.
Tai nạn khiến tuyến đường sắt Bắc Nam tê liệt, hành khách phải vật vạ chờ đợi tại nhà ga. Một toa tàu được kích lên lại đường ray để kéo về ga Cầu Hai (Thừa Thiên - Huế).
Cẩu cứu hộ 100 tấn được điều từ Xí nghiệp toa xe Đà Nẵng ra khắc phục sự cố.
Nhiều bánh tàu đang còn dính với toa được công nhân tháo rời, thuận tiện cho việc di chuyển.
Công tác cứu hộ diễn ra xuyên đêm. Mỗi khi cẩu được những bộ phận của tàu bị hỏng ra ngoài, công nhân lập tức san lại đá, kích lại đường ray.
Do đường sắt bị hỏng, xe cẩu chạy trên đường ray từ phía Đà Nẵng ra không thể "giải cứu" được toa tàu cuối cùng, lực lượng cứu hộ phải điều một xe cẩu khác chạy từ Đồng Hới (Quảng Bình) vào khắc phục.
4h sáng 20/10, các công nhân ăn lót dạ tô mì để tiếp tục công việc. Trận lụt kỷ lục hôm 14 vừa qua khiến nhiều đoạn đường sắt Bắc Nam qua Hà Tĩnh, Quảng Bình bị hư hỏng, vừa được công nhân khắc phục.
Rạng sáng 20/10, các toa tàu bị hỏng mới được đưa ra khỏi đường ray. "Chúng tôi mới chỉ đưa tạm các toa bị hỏng ra hai bên đường ray để thông tuyến, chờ khi nào không có tàu qua lại sẽ tiếp tục đưa các toa bị hỏng về sửa chữa", ông Lê Anh Dũng, Phó giám đốc Xí nghiệp toa xe Đà Nẵng cho biết. 6h40, đường sắt Bắc Nam đã thông trở lại. Nguyên nhân tàu gặp nạn đang được điều tra.