>> Sập dầm cầu cạn Pháp Vân là do thi công ẩu ?
>> Sập cầu dẫn Thanh Trì, Bộ GTVT vào cuộc
Qua đánh giá sơ bộ nguyên nhân ban đầu của việc sập 4 phiến dầm, theo Bộ GTVT là do sơ suất của nhà thầu.
Bộ GTVT cũng yêu cầu khẩn trương rà soát lại hồ sơ thiết kế các hạng mục công trình, thiết kế biện pháp tổ chức thi công, biện pháp đảm bảo an toàn lao động... .
Theo báo cáo của Ban QLDA Thăng Long và đơn vị thi công, các dầm dọc đã được thi công lao lắp xong từ ngày 4/12/2009. Trong khi chuẩn bị để tiến hành thi công các dầm ngang nhà thầu đã kê kích tạm thời nhằm ổn định các dầm dọc bằng các thanh chống bằng gỗ, tuy nhiên, nhà thầu đã không thi công ngay dầm ngang và thời gian kê kích tạm thời dài dẫn đến 1 phiến dầm bị mất ổn định, đổ nghiêng kéo theo các dầm khác đổ và rơi xuống.
Chùm ảnh Công an khám nghiệm hiện trường - Ảnh : CTV