Theo đó, do dịch COVID-19, Bộ LĐ-TB&XH cho phép các trường nghề được quyền tự chủ điều chỉnh kế hoạch, tiến độ đào tạo phù hợp với tình hình dịch bệnh. Trong đó có việc giảm bớt các nội dung không cần thiết của chương trình học, đẩy mạnh dạy trực tuyến. Người đứng đầu cơ sở giáo dục nghề nghiệp xây dựng và chịu trách nhiệm về quy chế đào tạo, trong đó xác định rõ tổ chức lớp học, dạy học, kiểm tra, đánh giá và công nhận kết quả.
Giáo viên dạy trực tuyến đảm bảo học sinh, sinh viên của lớp học đầy đủ, đúng giờ, ghi chép và lưu giữ hồ sơ đầy đủ như với dạy học tập trung bình thường.
Một ngày học trực tuyến không quá 5 giờ (45 phút/giờ học lý thuyết). Trong đó, mỗi giờ học có tối thiểu từ 20 - 30 phút giảng dạy trực tuyến trực tiếp (nếu có thể), thời gian còn lại dạy trực tuyến gián tiếp, trao đổi, giải đáp thắc mắc, giao bài tập. Trường hợp đường truyền internet của người học không ổn định, giáo viên sử dụng toàn thời gian trên cho việc dạy trực tuyến gián tiếp.
Thời gian giảng dạy trực tuyến (cả trực tiếp và gián tiếp) được tính định mức và là căn cứ để trường trả chế độ làm việc cho giáo viên.
Giáo viên quyết định hình thức kiểm tra thường xuyên và định kỳ qua hình thức trắc nghiệm trực tuyến, kiểm tra viết hoặc tiểu luận. Thi kết thúc môn học trực tuyến, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp có thể thực hiện theo hình thức trực tuyến, hoặc tập trung tại trường, hoặc bài tập, tiểu luận. Việc thi, kiểm tra phải đảm bảo khách quan, chính xác, minh bạch, đánh giá được năng lực người học, tránh gian lận.
Kết quả kiểm tra, thi trên được công nhận giá trị tương đương các hình thức truyền thống, được ghi vào bảng điểm, hồ sơ và công nhận trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp, có thể dùng để học liên thông…