Bộ Công an chỉ đạo xử lý nghiêm vi phạm giao thông khi nới lỏng giãn cách

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Cục Cảnh sát Giao thông (CSGT) cho biết, Bộ Công an vừa có chỉ đạo về đảm bảo trật tự an toàn giao thông phục vụ sản xuất, phát triển kinh tế khi nới lỏng giãn cách xã hội.

Cụ thể, lực lượng công an, trọng tâm là lực lượng CSGT cần thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chỉ đạo của Bộ Công an về phòng, chống đua xe trái phép, bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) và phòng, chống dịch COVID-19 sau khi nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội.

Từ đó kịp thời phối hợp với các lực lượng khác đấu tranh, ngăn chặn, bắt giữ đối tượng vi phạm, xử lý ngay từ đầu khi các đối tượng “manh nha” có biểu hiện tụ tập, gây rối trật tự công cộng, tổ chức, cổ vũ đua xe trái phép…

Đẩy mạnh hoạt động tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT, tập trung xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông trên các tuyến giao thông.

Trên đường bộ, tiếp tục thực hiện kế hoạch về tuần tra kiểm soát (TTKS) xử lý vi phạm chuyên đề nồng độ cồn, ma túy, không đội mũ bảo hiểm, tốc độ, chở hàng quá khổ, quá tải, đi không đúng phần đường, làn đường, tránh, vượt, dừng, đỗ không đúng quy định; chở quá số người quy định, vượt đèn đỏ.

Kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp lợi dụng mã QR Code của các phương tiện chở hàng hóa thiết yếu để vận chuyển hàng cấm, hàng lậu, gian lận thương mại; chở người từ vùng dịch đến các địa phương khác không đúng quy định; chở người nhập cảnh trái phép; làm giả hoặc sử dụng mã QR Code của xe khác, tẩy xóa thời hạn giấy xét nghiệm COVID-19...; thông tin cho các địa phương lân cận về các phương tiện chở người từ vùng dịch về quê để có biện pháp kiểm soát, phòng, chống dịch.

Trên đường sắt, tập trung xử lý các hành vi không chấp hành hiệu lệnh của biển báo hiệu, nhân viên gác chắn khi đi qua đường ngang; các vi phạm về hành lang an toàn giao thông đường sắt; vi phạm về quy trình tác nghiệp kỹ thuật đường sắt; mở đường ngang trái phép… Tăng cường kiểm tra, kiểm soát, không để người dân đu bám trên tàu hàng để tránh chốt kiểm dịch gây mất an toàn chạy tàu, ngăn chặn người dân từ vùng dịch đến các địa phương khác.

Trên đường thủy, tập trung xử lý các hành vi vi phạm quy định về điều kiện hoạt động của phương tiện, chở quá vạch dấu mớn nước an toàn, quá số người quy định; quy định về giấy chứng nhận khả năng chuyên môn, chứng chỉ chuyên môn của thuyền viên, người lái phương tiện…

Lực lượng CSGT tiếp tục phối hợp với ngành Giao thông vận tải và các ngành chức năng bảo đảm hoạt động vận tải thông suốt trên toàn quốc, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc vận chuyển hàng hóa, nông sản, vật tư đầu vào phục vụ sản xuất nông nghiệp và tiêu thụ, xuất khẩu nông sản…

MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.