Hãng môtô Đức nổi tiếng với động cơ boxer tiếp tục cho ra đời những phiên bản thể thao địa hình cao cấp và dường như chưa có đối thủ cạnh tranh.
BMW R1200GS Advanture (GSA) 2014 dài 2.255 mm, rộng 980 mm và cao 1.450 mm, chiều cao yên 890 mm. Phát triển từ phiên bản R1200 GS tiêu chuẩn, nhưng cải tiến hệ thống giảm rung giật từ khối động cơ, hành trình giảm xóc trước và sau dài hơn 20 mm so với bản tiêu chuẩn, khoảng sáng gầm tăng thêm 10 mm, bình xăng lớn hơn với dung tích 30 lít nhiều hơn 10 lít so với R1200GS, hệ thống điều khiển điện tử mới.
Động cơ boxer 1.170 phân khối cho công suất 125 mã lực, trong khi phiên bản cũ là 123 mã lực. Trọng lượng bánh đà động cơ thêm khoảng 950 gam và cao su giảm chấn kiểu mới triệt tiêu tối đa lực rung lắc ngang. Ngoài ra còn có hệ thống ga tự động (Cruise Control).
BMW R1200GS 2014 trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cân bằng ASC, hai chế độ lái tiêu chuẩn, trong khi 3 chế độ lái sẽ là yếu tố tùy chọn. Hai chế độ lái tiêu chuẩn gồm Rain và Road (đường trơn trượt, đường bằng phẳng), ba chế độ chạy khác (điều khiển bảng ECU) bao gồm Dynamics, Enduro và Pro Enduro. Ba chế đồ này được coi là tùy chọn bổ sung và đòi hỏi người lái phải có kinh nghiệm.
Hệ thống ABS, ASC luôn ở chế độ mặc định đối với chế độ lái Rain và Road. Ở ba chế độ lái tùy chọn mở, các công nghệ trên đều được mở bằng phần mềm mã hóa và có thể tùy chỉnh thiết lập riêng cho ABS, ASC và cả hệ thống treo điện tử ESA nhằm phù hợp mặt đường đang vận hành. Hệ thống treo bán chủ động phát triển bởi BMW là lựa chọn thêm.
Xe có trọng lượng khoảng 220 kg. Các phụ kiện như thùng đựng hành lý tiêu chuẩn, kính chắn gió cỡ lớn, hay hệ thống GPS là những chức năng chọn thêm tùy theo nhu cầu của người sử dụng.